Các chiến sĩ học viên sĩ quan Lục quân 2 rời TP.HCM sau thời gian chống dịch

5:00 | 14/10/2021

Sau gần 2 tháng đến TP.HCM hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19, các chiến sĩ học viên trường Sĩ quân Lục quân 2 và Học viện Quân y đã rời khỏi TP.HCM để quay về trường.

Chiều 13/10, hơn 200 chiến sĩ học viên trường Sĩ quân Lục quân 2 và Học viện Quân y đến TP.HCM đã rời khỏi TP.HCM sau khoảng 50 ngày đến đây hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19.

Các chiến sĩ nhận bằng khen trước khi quay trở về trường.

Thời gian qua, với sự hỗ trợ hết mình của chính quyền quận, lực lượng chiến sĩ của trường Sĩ quan Lục quân 2 đã hỗ trợ quận Bình Thạnh bốc xếp khoảng 5.000 tấn gạo, gần 1.350 tấn hàng hoá rau củ, phân bổ và phát cho người dân khoảng 149.000 túi an sinh, 5.000 túi thuốc… Ngoài ra, các chiến sĩ cũng hỗ trợ tiêm vaccine, lấy mẫu xét nghiệm, trực ở chốt kiểm soát, đi chợ hộ cho dân…

"Thời gian qua, chúng tôi đã góp phần nhỏ hỗ trợ địa phương phòng chống dịch COVID-19 và tăng cường củng cố mối quan hệ máu thịt, tình đoàn kết nhân dân, giữ vững và phát huy hình ảnh người lính cụ Hồ trong cuộc chiến này. Đây cũng là kinh nghiệm quý báu để bổ sung vào chương trình giảng dạy của nhà trường, là kỷ niệm đẹp không thể quên trong cuộc đời quân ngũ", Trung tá Trần Văn Thuận, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 9 thuộc trường Sĩ quan Lục quân 2 xúc động trước lúc rời TP.HCM để trở về trường.

 

Chụp ảnh lưu niệm trước khi chia tay.

Cũng theo Trung tá Thuận, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại địa phương, lực lượng chiến sĩ cũng gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn khắc phục để hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, vì dịch bệnh hết sức căng thẳng, nhiệm vụ của các chiến sĩ liên tục tiếp xúc với các ca nhiễm nên đã có 13 học viên nhiễm COVID-19.

Trong buổi chia tay này, các chiến sĩ đều tiếc nuối và lưu luyến, ai cũng cho biết, có thể đây sẽ là khoảng thời gian đẹp và ý nghĩa nhất trong đời lính.

Chiến sĩ khoe bằng khen tích cực tham gia chống dịch.

Những cái ôm lưu luyến phút chia tay.

Các chiến sĩ chào tạm biệt người dân trước khi quay về trường.

Bịn rịn giây phút chia tay, đôi bạn T.V.T và H.T.H chia sẻ, T. được cử đến quận đoàn quận Bình Thạnh để hỗ trợ, còn H. là tình nguyện viên tại đây. Đôi bạn cho biết, sau khoảng 1 tuần làm việc chung với nhau thì hai bạn nảy sinh tình cảm. Thời gian cũng vì thế mà trôi nhanh hơn, ngày các học viên sĩ quan trở về trường cũng đã đến.

"Chuẩn bị chia tay, cả hai đều cảm thấy khá bồi hồi, lưu luyến. Vì dịch bệnh vẫn còn khá phức tạp nên khả năng thời gian tới, chúng tôi không gặp nhau được. Nhưng chắc chắn chúng em sẽ liên lạc với nhau qua điện thoại hay mạng xã hội", T. chia sẻ.

Đôi bạn trẻ bùi ngùi lúc chia tay.

Đây sẽ là khoảng thời gian đẹp và ý nghĩa nhất trong cuộc đời binh chủng.

Bà Trần Thị Thu Trang, Bí thư Đảng ủy Phường 7, quận Bình Thạnh cho biết cảm thấy rất nhớ các chiến sĩ vì thời gian qua, cán bộ phường và các chiến sĩ thân thiết, coi nhau như gia đình.

"Chúng tôi muốn gởi lời cám ơn và luôn trân trọng những đóng góp của các chiến sĩ trong thời gian qua, hy vọng các bạn luôn khoẻ mạnh, học tập, rèn luyện tốt… và sẽ sớm gặp lại các bạn trong thời gian gần nhất", bà Trang nói.

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.