Mang bầu tuyệt đối không được làm 3 việc này: Cứ bảo mê tín nhưng không hề!

5:55 | 29/11/2021

Không phải tất cả những lời khuyên gắn mác “các cụ ngày xưa nói…” đều là mê tín và không có cơ sở khoa học.

9 tháng 10 ngày mang thai chắc chắn mẹ bầu sẽ nhận được rất nhiều lời khuyên từ những người xung quanh trong đó phổ biến là những lời khuyên từ các cụ. Vậy nhưng tâm lý nhiều người cho rằng những lời khuyên theo kinh nghiệm dân gian là không chính xác và không tin theo. Vậy nhưng trên thực tế có không ít những lời khuyên đó được đúc kết từ kinh nghiệm cuộc sống và hoàn toàn có cơ sở khoa học.

Nếu trong thời gian mang thai, mẹ không giữ gìn theo 3 lời khuyên phổ biến của “các cụ” này, rất có thể sẽ khiến thai nhi bị tổn thương.

“Giữ miệng” trong 3 tháng đầu

Hầu hết các cụ ta thường khuyên chị em phụ nữ mới mang thai không nên khoe “tin vui” với mọi người xung quanh cho đến hết 3 tháng đầu nhưng các bà bầu trẻ lại cho rằng đây là điều kiêng kị vô bổ và không cần thiết. Vậy nhưng xét về mặt thực tế, điều này cũng có những cơ sở nhất định.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 3 tháng đầu thai kỳ là giai đoạn bất ổn nhất và hầu hết các trường hợp sảy thai đều xảy ra vào thời điểm này.

Sảy thai có nhiều nguyên nhân và hầu hết đều không tìm được nguyên nhân chính xác như do chất lượng trứng và tinh trùng kém, do bất thường nhiễm sắc thể… Đây là chuyện buồn không ai muốn nói ra vì vậy trong 3 tháng đầu, bạn không nên khoe nhiều về tin vui có thai. Nên chờ thai nhi qua 3 tháng phát triển ổn định thì khoe cũng chưa muộn.

Không nên dự tiệc khi mang thai

Một số người cao tuổi sẽ nói với bà bầu rằng không nên đi sự tiệc như đám cưới, đám hỏi hay những nơi đông người. Phụ nữ hiện đại cho rằng dù có bầu họ vẫn có quyền được ăn mặc đẹp, được tham gia các buổi tiệc tùng và chuyện này không ảnh hưởng gì đến sự phát triển của thai nhi.

Tuy nhiên thực tế là trong các bữa tiệc đều có rất đông người tham dự, môi trường cũng lộn xộn, ồn ào nên không hề tốt cho mẹ bầu và thai nhi. Thêm nữa, những nơi đông người nhốn nháo khiến phụ nữ còn dễ bị xô đẩy và ngã sẽ rất nguy hiểm.

Tránh tiếp xúc với vật sắc nhọn

Người già cho rằng bà bầu không được sử dụng những vật sắc nhọn bởi sẽ khiến đứa trẻ trong bụng sợ hãi. Lời khuyên này có thể khiến phụ nữ trẻ bật cười nhưng nếu suy nghĩ kỹ sẽ thấy không hề mê tín và cường điệu quá.

Những vật sắc nhọn đều rất nguy hiểm, phụ nữ mang thai với bụng bầu to lại thường vụng về nên nếu cố gắng sử dụng kim nhọn, kéo, dao nhọn… có thể gây thương tích cho chính bản thân mình và bụng bầu. Vì vậy nếu đang mang thai, bạn hãy suy nghĩ cẩn thận về những lời khuyên này và đừng coi thường, bỏ qua những lời khuyên của “các cụ ta”.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.