Cảm hứng là “gia vị” đầu tiên cho món ăn vừa ngon vừa tốt lành

7:55 | 29/11/2021

Là một tín đồ nấu nướng, chỉ cần nhìn thấy đồ ăn ngon, bày biện đẹp mắt là bạn đã “ngứa tay" muốn trổ tài ngay! Nhưng cảm hứng không phải lúc nào cũng có, đôi khi còn biến mất ngay khoảnh khắc bạn mở tủ lạnh lấy nguyên liệu để chế biết nữa chứ! Bạn cần cá

Nơi bạn bật bếp có đủ bật ngay “mood” trổ tài?

Không gian nấu ăn có ảnh hưởng rõ rệt đến tinh thần, năng lượng của người đứng bếp. Câu nói “bát sạch ngon cơm” có thể hiểu rộng hơn là không gian nấu ăn gọn gàng, tinh tế cũng giúp bữa ăn và quá trình nấu nướng thêm phần hấp dẫn. Dành toàn bộ thời gian hoạt động trong bếp, bạn xứng đáng được cảm nhận không gian đầy cảm hứng nhất có thể.

Bếp sang để cảm hứng càng thêm sáng

Không gian bếp quen thuộc không đủ kích thích người đầu bếp trong bạn. Nếu bạn là người ưa tối giản, hãy thử dọn bớt đồ dùng để tăng thêm khoảng trống cho tổng thể bếp. Nếu bạn có gu cổ điển, những cửa hàng với vật dụng mang màu sắc retro đang rất phổ biến, dễ tìm. Chỉ cần bỏ công dọn dẹp một chút, sắp xếp một tí, hay bổ sung những dụng cụ mới, kê thêm chiếc bàn bắt mắt là xong. Đôi mắt được chiều, thì đôi tay mới thêm khéo léo tạo nên món ăn ngon.

Chọn món đơn giản mà thành phẩm vẫn mỹ mãn

Sự cầu kỳ từ khâu chế biến đến nấu nướng có thể làm dễ làm bạn nản lòng. Đứng loay hoay cả buổi trong gian bếp mà thành quả vẫn chẳng hề như mong đợi? Bắt đầu bật cảm hứng với món ăn đơn giản, không chỉ giúp bạn thật sự kiểm soát toàn bộ quá trình, mà món ăn hoàn thành lại chuẩn chỉn hơn. Tự nhiên bạn cũng cảm thấy mình thật tài năng đúng không? Thế là lại lên tinh thần sẵn sàng cho lần vào bếp kế tiếp rồi.

Món đơn giản, dễ thực hiện sẽ càng dễ thành công

Thay vì phở nước hãy làm phở xào thịt bò? Không nướng bánh mì truyền thống mà thử sáng tạo với bánh mì thanh long ngộ nghĩnh? Hãy chọn món đơn giản mà lạ miệng, dễ thực hiện nhưng thêm nét biến tấu độc đáo.

Ngắm nguyên liệu tươi ngon thôi cũng đủ rồi

Những nguyên liệu tươi ngon không chỉ tốt lành mà còn vỗ về giác quan, đưa thêm cảm hứng cho người đầu bếp. Tủ lạnh LG Ngăn đá trên là một lựa chọn lý tưởng để bảo quản thực phẩm tươi lâu hơn, an toàn hơn để “lên dây cót” tinh thần ẩm thực.

Bảo quản thực phẩm tươi ngon, tốt lành hơn với LG Ngăn đá trên

Nổi bật nhất trong các tính năng của LG Ngăn đá trên là DoorCooling+™ - giúp làm lạnh nhanh vùng gần cửa. Do đóng mở thường xuyên, vùng cửa tủ thường dễ thất thoát hơi lạnh gây ảnh hưởng chất lượng bảo quản. DoorCooling+™ sẽ đưa hơi lạnh nhanh hơn 19,7% đến mọi vị trí trong tủ, giữ lạnh đồng đều và lý tưởng cho mọi thực phẩm. Nguyên liệu tươi ngon lâu hơn, trọn vẹn hơn cho mọi lúc bạn cần chế biến.

Thực phẩm bên trong hay trên cánh tủ thì đều đủ hơi lạnh

Bên cạnh hơi lạnh “phản ứng nhanh” của DoorCooling+™, tủ lạnh LG Ngăn đá trên còn nhiều tính năng không thể thiếu khác cho căn bếp hiện đại. Để đáp ứng ngay nhu cầu “nấu đi chờ chi”, ngăn Fresh 0 Zone trữ thịt cá tươi sống mà không cần rã đông, cứ lấy ra là sẵn sàng chế biến. Bạn vừa tiết kiệm thời gian, vừa giữ nguyên được sự tươi ngon, dinh dưỡng trong thực phẩm.

Làn không khí lẫn mùi khó chịu của đủ loại thực phẩm khiến bạn chán chường? Tính năng HygieneFresh™ giữ lại làn hơi lạnh tinh khôi nhất mỗi khi mở cửa lựa chọn nguyên liệu, diệt đến 99,99% vi khuẩn thường thấy trong tủ. Một cốc nước mát lạnh với đá viên từ hệ thống làm đá tự động Spaceplus™, bạn sẽ được tiếp thêm cảm hứng giữa lúc vất vả nấu ăn, càng hăng say trong vai trò bếp trưởng tại gia. Đặc biệt hơn, cả đá viên và nước từ ngăn lấy nước ngoài đều được tạo nên từ một hộp chứa nước duy nhất để mở rộng diện tích sử dụng.

Thịt, cá sẵn sàng nấu ngay khi bạn muốn trổ tài

Với những gợi ý đơn giản trên, bạn sẽ chọn cách nào để “dự trữ" cảm hứng đây? Chúc bạn nấu ngon, nấu an toàn cho chính mình và người thân yêu với những tips mà bài viết gợi ý nhé.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.