Cần biết: Điểm hiến máu cố định ngoại viện thứ 4 ở Hà Nội

6:30 | 24/06/2022

Điểm hiến máu cố định tiếp theo của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã khai trương chính thức và đi vào hoạt động tại Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp. Đây là điểm hiến máu cố định ngoại Viện thứ 4 được triển khai tại Hà Nội.

Chiều nay 23/6/2022, điểm hiến máu cố định tiếp theo của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã khai trương chính thức và đi vào hoạt động tại Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp (Km13+500, Quốc lộ 1A, Ngọc Hồi, Thanh Trì). Đây là điểm hiến máu cố định ngoại Viện thứ 4 được triển khai tại Hà Nội.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (áo xanh) cùng các đại biểu cắt băng khánh thành điểm hiến máu ngoại viện cố định thứ 4 tạI Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp. Ảnh: Công Thắng

Phát biểu khai trương điểm hiến máu, TS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương khẳng định vệc tổ chức các điểm hiến máu cố định đã mang lại hiệu quả tích cực, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho người dân chủ động hiến máu thường xuyên, mở rộng đối tượng, tăng nguồn người hiến máu, vừa giúp người bệnh cần máu được cấp cứu và điều trị kịp thời, góp phần vào sự phát triển bền vững của công tác hiến máu.

Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương nhấn mạnh: Mô hình hiến máu cố định ngoại viện đã thực sự là “cứu cánh”, góp phần giúp cho người bệnh có đủ máu điều trị vào những thời điểm khó khăn nhất, nhất là khi dịch COVID-19 căng thẳng. Ảnh: Công Thắng

Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương Bạch Quốc Khánh tin tưởng rằng điểm hiến máu cố định này sẽ là địa chỉ tin cậy của người dân huyện Thanh Trì và khu vực lân cận có mong muốn hiến máu cứu người, là cơ hội để thúc đẩy hoạt động hiến máu của huyện Thanh Trì phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn nữa.

Điểm hiến máu cố định tiếp theo của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã khai trương chính thức và đi vào hoạt động tại BV Đa khoa Nông nghiệp. Ảnh: Công Thắng

Thêm một điểm hiến máu ở khu vực ngoại thành, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương mong muốn địa bàn có tiềm năng lớn về nguồn người hiến máu như Thủ đô Hà Nội sẽ có thêm cơ hội để thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện. Đây cũng là điều kiện tốt để Viện hỗ trợ nâng cao chất lượng xét nghiệm cho tuyến cơ sở, góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Các đơn vị phối hợp cùng tham gia diễu hành cổ động hiến máu trên địa bàn huyện Thanh Trì. Ảnh: Công Thắng

Trước đó, được sự đồng ý của Bộ Y tế và UBND Thành phố Hà Nội, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương và Sở Y tế Hà Nội đã phối hợp xây dựng kế hoạch và lần lượt triển khai 3 điểm hiến máu cố định tại Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm, Trung tâm Y tế quận Đống Đa và Trạm Y tế phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân) từ tháng 6/2019.

Ông Tống Lê Văn – Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp tham gia hiến máu. Ảnh: Minh Quyết

Giai đoạn đầu mới thành lập đầy khó khăn, có những ngày mỗi điểm hiến máu cố định chỉ tiếp nhận 5-7 đơn vị máu nhưng đến thời điểm hiện tại, trung bình đã tiếp nhận khoảng 20-25 đơn vị máu/ngày. Đặc biệt, trong hơn 2 năm dịch COVID-19 bùng phát và lây lan trong cộng đồng thì các điểm hiến máu cố định đã phát huy hiệu quả, rất thuận lợi cho người dân không phải di chuyển xa, phù hợp với yêu cầu không tập trung đông người để đảm bảo phòng chống dịch.

Chị Lại Thị Thu Hà cho biết điểm hiến máu ngay gần nhà mình nên tranh thủ có mặt ngay. Ảnh: Công Thắng

Trong 3 năm qua, các điểm hiến máu cố định đã đón tiếp trên 100.000 người đến hiến máu và tư vấn xét nghiệm kiểm tra sức khoẻ, tiếp nhận trên 86.000 đơn vị máu. Riêng từ đầu năm 2022 đến nay, hàng vạn người dân đã chủ động đến hiến máu ở các địa điểm này: 57.000 đơn vị máu được tiếp nhận tại trụ sở của Viện và 13.000 đơn vị máu tại 3 điểm cố định ngoại Viện.

Nguyễn Ngọc Lâm cùng với nhóm bạn của mình (đều ở huyện Thanh Trì) đọc thông tin về điểm hiến máu trên fanpage của Viện nên rủ nhau đi hiến máu. Các bạn vẫn thường xuyên duy trì hành động ý nghĩa này, bởi muốn có những ngày thật thoải mái, hiến máu xong là rủ nhau đi thăm quan, check in địa điểm thú vị nào đó của Hà Nội. Ảnh: Công Thắng

Các địa điểm hiến máu tại Hà Nội

  1. Điểm hiến máu Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương (Phố Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội): Từ 7h30 – 19h00 tất cả các ngày (kể cả thứ 7, Chủ nhật và ngày lễ).
  2. Điểm hiến máu: 26 Lương Ngọc Quyến (Hoàn Kiếm),
  3. Điểm hiến máu 132 Quan Nhân (Thanh Xuân),
  4. Điểm hiến máu số 10, Ngõ 122 Đường Láng (Đống Đa)
  5. Tầng 3, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp (Km13+500, Quốc lộ 1A, Ngọc Hồi, Thanh Trì).

Mở cửa từ 8h – 12h và 13h30 – 17h các ngày. Vui lòng đến trước giờ kết thúc 45 phút để kiểm tra sức khỏe trước hiến máu.

Tin cùng chuyên mục

8 loại rau rẻ tiền nhưng tốt hơn thuốc bổ, người Việt nên ăn thường xuyên để kéo dài tuổi thọ

8 loại rau rẻ tiền nhưng tốt hơn thuốc bổ, người Việt nên ăn thường xuyên để kéo dài tuổi thọ

8:26 | 19/04/2024

Nếu bạn muốn sống đến 100 tuổi, chuyên gia dinh dưỡng và tuổi thọ người Mỹ cho biết có một loại thực phẩm đặc biệt mà bạn nên ăn hằng ngày, đó là rau lá xanh.

7 thực phẩm 'đại kỵ' với người bệnh cao huyết áp, khi có dấu hiệu này cần điều chỉnh ngay!

7 thực phẩm 'đại kỵ' với người bệnh cao huyết áp, khi có dấu hiệu này cần điều chỉnh ngay!

8:24 | 17/04/2024

Nếu bạn bị cao huyết áp, hãy tham khảo từ bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để có một chế độ ăn uống phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn.

8 nhóm người có nguy cơ đột quỵ cao, đặc biệt nam giới có 2 thói quen này cần cảnh giác

8 nhóm người có nguy cơ đột quỵ cao, đặc biệt nam giới có 2 thói quen này cần cảnh giác

8:23 | 15/04/2024

Bệnh đột quỵ thường diễn biến bất ngờ và ngày càng trẻ hóa. Đối với nam giới có thói quen hút thuốc và thường xuyên bia rượu cần đặc biệt cảnh giác với căn bệnh nguy hiểm này.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.