Cận cảnh nơi ở của ca bệnh mắc COVID-19 mới nhất tại Hải Dương

6:00 | 24/08/2020

Tại khu vực nơi bệnh nhân sinh sống vắng người qua lại, chốt kiểm soát đặt tại khu vực ngã 3 đường vào thôn Thanh Xá đã được di chuyển vào gần nơi gia đình anh K. Trước mỗi chốt kiểm soát dịch COVID-19 đều có biển cảnh báo cho người và phương tiện...

Cận cảnh nơi ở của ca bệnh mắc COVID-19 mới nhất tại Hải Dương  - Ảnh 1.
 

Như Báo Gia đình & Xã hội đã thông tin, vào lúc 18h tối nay, Bộ Y tế công bố bệnh nhân (BN) 1016 là anh Đ.Đ.K (SN 1987), trú tại thôn Thanh Xá, xã Liên Hồng (TP. Hải Dương, hiện đang làm công nhân) mắc COVID-19. Đây là bệnh nhân thứ 14 tại tỉnh Hải Dương liên quan đến ổ dịch nhà hàng Thế giới bò tươi (36 Ngô Quyền).

Cận cảnh nơi ở của ca bệnh mắc COVID-19 mới nhất tại Hải Dương  - Ảnh 3.
Lực lượng chức năng tiến hành phun tiêu độc khử trung khu vực sinh sống của bệnh nhân 1016. Ảnh: Nguyễn Mến
Các tuyến đường, con ngõ xung quanh gia đình bệnh nhân 1016 được lập hàng rào và có lực lượng chức năng chốt trực. Ảnh:Đ.Tùy

Theo quan sát của PV Báo Gia đình & Xã hội tại khu vực nơi bệnh nhân sinh sống vắng người qua lại, chốt kiểm soát đặt tại khu vực ngã 3 đường vào thôn Thanh Xá đã được di chuyển vào gần nơi gia đình anh K. Trước mỗi chốt kiểm soát dịch COVID-19 đều có biển cảnh báo cho người và phương tiện.

Biển cảnh báo trước khu vực chốt kiểm soát vào thôn Thanh Xá. Ảnh: Đ.Tùy

Cũng trong chiều 23/8 Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Liên Hồng đã cho thành lập thêm các chốt xung quanh nơi ở của gia đình BN1016 gồm: 2 chốt ở đoạn đường trục chính và các đường ngang. Tiến hành phun tiêu độc khử trùng, yêu cầu các hộ gia đình trong khu vực đóng cửa không ra ngoài; người bên ngoài không được vào trong và tất cả phương tiện cùng người tham gia giao thông đi theo hướng khác...

Các hộ dân sinh sống 2 ven đường trong khu vực phong tỏa đóng kín cửa. Ảnh: Đ.Tùy

Theo cơ quan chức năng, BN1016 có lịch trình di chuyển như sau: Trước ngày 28/7, anh K chủ yếu đi làm tại công ty và về nhà. Đến tối cùng ngày, bệnh nhân đi ăn tại quán Thế giới bò tươi cùng khoảng 25 đồng nghiệp, sau đó đi hát ở khu du lịch sinh Thái Thanh Bình. Hát xong, anh K bắt taxi đi về nhà một mình.

Trong khu vực phong tỏa cạnh nhà bệnh nhân không một bóng người. Ảnh: Đ.Tùy

Từ 30/7 đến 3/8, bệnh nhân đi tiêm vào lúc 7h30 -17h30 tại nhà bác sỹ Đàm Minh T (gần chợ cá phường Thạch Khôi) và hàng ngày đi làm tại công trường ở khu đô thị phía nam (gần Bệnh viện Nhi Hải Dương). Đến ngày 14/8, bệnh nhân nghỉ làm và cách ly tại nhà.

Đến tối 16/8, bệnh nhân cùng vợ bán hàng tạp hóa tại nhà đến 22h đêm, sau đó ra trạm y tế xã Liên Hồng. Ngày hôm sau, anh K. được đưa đi cách ly tập trung tại kí túc xá trường THPT Nguyễn Trãi.

Chốt kiểm soát dịch bệnh được đặt tại đường trục chính vào thôn Thanh Xá - nơi gia đình BN1016 sinh sống. Ảnh: Đ.Tùy

Được biết, qua truy vết của cơ quan chức năng, có 3 trường hợp F1 cùng phòng cách ly tại kí túc xá trường THPT Nguyễn Trãi, 9F1 tại gia đình và 22 trường hợp tiếp xúc gần với BN1016.

Tin cùng chuyên mục

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

6:00 | 25/04/2024

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất về đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Theo đó, lương tối thiểu vùng tại Hà Nội tăng bao nhiêu?

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

6:00 | 24/04/2024

Lựa chọn hướng đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiêp THPT hoặc đại học là hướng đi phát triển của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những điều đặc biệt quan trọng sau đây trước khi đưa ra quyết định đi du học nước ngoài.

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

6:00 | 23/04/2024

Dưới đây là những điểm mới đáng chú ý về chính sách BHYT sẽ có hiệu lực từ 1/7/2024.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.