"Chém đẹp" những ngày cận Tết, dịch vụ rửa xe vẫn "đuổi" không hết khách

20:40 | 01/02/2019

Không chỉ hàng tiêu dùng đồng loạt tăng giá so với ngày thường, dịch vụ sửa-rửa xe, làm đẹp cho ô tô cũng "hái" ra tiền trong những ngày giáp Tết bởi lượng khách tăng đột biến.

Theo khảo sát nhanh của  PV Thời đại Plus, những ngày qua, bắt đầu từ ngày 25 tháng Chạp, hàng loạt dịch vụ chăm sóc xe như rửa xe, hút bụi và dọn nội thất đồng loạt tăng giá mạnh. Tại khu vực Nguyễn Chánh, Hà Nội, giá rửa xe, hút bụi đã tăng gấp đôi lên mức 80.000/xe trong khi đó giá ngày thường là 40.000 đồng cho xe 5 chỗ và 60.000 đồng cho xe 7 chỗ.  

Không chỉ khu vực Nguyễn Chánh,  các cửa hàng rửa xe tại phố Nguyễn Hoàng, Lê Đức Thọ, Hào Nam, Mỹ Đình hiện nay cũng đang rục rịch áp dụng mức giá tương tự.

Trao đổi với phóng viên, anh Phạm Hồng Thảo trú tại quận Cầu Giấy - một chủ xe đang đi tân trang và làm đẹp cho chiếc xế hộp của mình  tại một garage ở Phố Nguyễn Hoàng cho biết: "Dù biết giá tăng nhưng tôi và nhiều khách hàng đến đây vẫn phải chấp nhận mang xe đi rửa bởi do tính chất công việc đặc thù không có thời gian nhiều."

Thời điểm này, giá cả dịch vụ rửa xe ở nhiều địa điểm tại Hà Nội đã đồng loạt tăng giá lên gấp 2-3 lần so với ngày thường, giao động từ 80.000 - 90.000 đồng so với giá ngày thường là 30.000 đồng.

Trò chuyện với PV, chị Nguyễn Thị Liễu trú tại Quận Đống Đa chia sẻ: "Dịp cận Tết nhiều người cùng có nhu cầu và phải chờ đợi rất lâu để được phục vụ nên khách hàng như chúng tôi khó mà trả giá thấp hơn được".

 Lý giải về điều này, anh Nguyễn Văn Ngọc một chủ cửa hàng sửa chữa  kinh doanh nội thất ôtô và rửa xe tại phố Hào Nam ( Đống Đa, Hà Nội) tiết lộ, dịp gần tết khối lượng công việc nhiều, nhân viên lại rục rịch về nên không còn cách nào khác các chủ kinh doanh bắt buộc phải nâng giá lên theo giá thị trường . Bên cạnh đó tâm lý nhiều chủ xe do đặc thù công việc và phải di chuyển nhiều nên họ sẽ không kiên nhẫn để trả giá và chờ đợi nên sẽ vẫn chấp nhận.

Do nhu cầu đi lại lớn và nhiều người muốn chiếc xế hộp của mình phải sạch sẽ trong những ngày Tết nên chấp nhận đem xe đi rửa với giá chát hơn so với ngày thường. 

Bên cạnh đó các dịch vụ làm đẹp, sơn sửa bảo dưỡng ô tô trong những ngày qua cũng được dịp “hốt bạc”. Dạo quanh các khu vực Lê Văn Lương, Tố Hữu, Trung Văn tại Hà Nội, các cửa hàng nội thất ô tô đều nhộn nhịp khách hàng ra vào. Cũng theo khảo sát của phóng viên, giá cả dịch vụ dán kính, bọc lại nội thất, sơn sửa bảo dưỡng xe cũng đã bắt đầu tăng giá gấp 2-3 lần so với ngày thường.

Đơn cử ở một số garage ô tô khu vực Lê Văn Lương, Hà Nội, để sơn tân trang toàn bộ xe ô tô dòng sedan sẽ có giá giao động từ 5-15 triệu đồng tùy từng chất liệu màu sơn và dòng xe trong khi ngày thường giá chỉ vào khoảng 3-7 triệu đồng.

Theo anh Nguyễn Xuân Phong, một  quản lý cửa hàng nội thất ô tô tại đây cho biết: "Dù giá cả tăng cao so với ngày thường song do khối lượng công việc ngày Tết lớn và nhân công ít nên ngoài 23 tháng Chạp chúng tôi đã kín lịch và không nhận thêm xe nữa, thời điểm sát tết dù có trả giá cao gấp 3-4 lần so với ngày thường song khách hàng cũng khó có thể đáp ứng được yêu cầu của mình.

Theo anh Phong, lương công nhân tính theo ngày cũng sẽ tăng tới 200% - 300% so với ngày thường. Tuy nhiên không chỉ giá tăng cao mà chất lượng dịch vụ trong thời điểm sát Tết cũng sẽ bị hạn chế do khối lượng công việc quá lớn.

Nhu cầu làm đẹp, bảo dưỡng xe  ô tô của nhiều gia đình tại thời điểm này là rất lớn nên nhiều người chấp nhận giá cao để được phục vụ bởi thời điểm Tết Nguyên đán đã sắp cận kề.

Để giúp khách hàng tránh khỏi tình trạng “tiền mất tật mang” trên, theo Anh Nguyễn Văn Phượng, nhân viên lâu năm ở một garage ôtô tại đường Mỹ Đình chia sẻ kinh nghiệm: "Tân trang và làm đẹp cho chiếc xế hộp của mình thời điểm trước Tết một tháng là thời điểm thuận lợi nhất, bởi lúc đấy các cửa hàng sửa chữa và bảo dưỡng xe khối lượng công việc còn ít nên giá thành sẽ hết sức hợp lý, còn chất lượng dịch vụ giảm những ngày cận Tết là điều không thể tránh khỏi. Thời điểm này các cửa hàng đông khách và thường làm khá ẩu để có thể nhận thêm được nhiều khách hơn nữa. Ngoài ra, quá đông khách thì các cửa hàng có thể nhận thêm nhiều người làm thêm mà không có chuyên môn dẫn đến chất lượng không đâu vào đâu".

Cũng theo anh Phượng, nếu khách hàng có nhu cầu làm xe thời điểm này thì không nên mang xe quá muộn. Thời điểm đó nhiều cửa hàng đa phần đông khách, nhân viên cũng phải cày ải nhiều quá mệt mỏi nên sẽ không thể hoàn thiện chiếc xe của khách hàng được tốt nhất. Các chủ xe nên đến những chỗ quen biết hoặc có thể gọi điện đặt lịch trước để có thể được phục vụ tốt nhất trong những ngày cận Tết này.

 

Tin cùng chuyên mục

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

6:00 | 25/04/2024

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất về đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Theo đó, lương tối thiểu vùng tại Hà Nội tăng bao nhiêu?

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

6:00 | 24/04/2024

Lựa chọn hướng đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiêp THPT hoặc đại học là hướng đi phát triển của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những điều đặc biệt quan trọng sau đây trước khi đưa ra quyết định đi du học nước ngoài.

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

6:00 | 23/04/2024

Dưới đây là những điểm mới đáng chú ý về chính sách BHYT sẽ có hiệu lực từ 1/7/2024.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.