Cẩn trọng với quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Satochi không đúng sự thật

16:10 | 31/08/2020

Quảng cáo sản phẩm không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo người tiêu dùng thận trọng với thực phẩm bảo vệ sức khỏe Satochi.

Ngày 31/8,  Cục An toàn thực phẩm (ATTP) đã ra thông báo, cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Satochi đang quảng cáo và bán sản phẩm có nội dung quảng cáo vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo. Nội dung được thông báo cụ thể như sau:

Trên các website: satochichinhhang.vn; chuyensuckhoesacdep.com/satochi;  https://chonmuatot.com/vien-sui-satochi-co-tot-khong/ có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Satochi không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Satochi do Công ty Cổ phần Butaba (địa chỉ trụ sở chính: Tầng 2 tòa nhà HH1, ngõ 102 Trường Chinh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, TP Hà Nội) sở hữu giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Satochi.

Cục ATTP đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục ATTP sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục ATTP đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.   

Theo nội dung quảng cáo, viên sủi Satochi là thực phẩm chức năng bảo vệ sức khoẻ giúp hỗ trợ giảm đường huyết, ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tiểu đường; kích thích quá trình sản xuất insuline nội sinh; thúc đẩy nhanh quá trình chuyển hóa đường thành năng lượng; hỗ trợ nhanh quá trình làm hạ đường huyết, ổn định đường huyết nhanh chóng và lâu dài; có hiệu quả bền vững, cam kết không xuất hiện tác dụng phụ; hỗ trợ người dùng ăn ngon, ngủ ngon, sức đề kháng tốt; rất tốt cho những người mắc bệnh tim mạch và huyết áp cao.

Tin cùng chuyên mục

Môi giới than phiền vì khách chốt mua xong chủ nhà lại 'lật kèo' tăng giá

Môi giới than phiền vì khách chốt mua xong chủ nhà lại 'lật kèo' tăng giá

7:24 | 15/04/2024

Tìm được khách mua, đang trong quá trình thương lượng, chủ nhà lại đột ngột báo tăng giá khiến giao dịch không thành công. Môi giới than rơi vào cảnh phiền phức, mất thời gian.

Giữ căn hộ chung cư tiếp tục chờ lên giá là thượng sách?

Giữ căn hộ chung cư tiếp tục chờ lên giá là thượng sách?

7:37 | 14/04/2024

GĐXH - Theo các chuyên gia, do nguồn cung khan hiếm dẫn đến giá chung cư tăng nhưng việc "om hàng" ở thời điểm các mặt hàng bất động sản khác đều tăng không phải là lựa chọn đúng đắn trong đầu cơ....

Thời trang hàng hiệu giảm giá sốc, vì sao giới trẻ vẫn 'ngó lơ'?

Thời trang hàng hiệu giảm giá sốc, vì sao giới trẻ vẫn 'ngó lơ'?

7:27 | 10/04/2024

GĐXH - Thời điểm này, các thương hiệu thời trang bắt đầu đua nhau giảm giá. Mức giảm lên đến 70%, thậm chí là áp dụng một mức giá rẻ trên một sản phẩm. Song, nhiều người tiêu dùng không mặn mà.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.