CĐM bức xúc cô gái SG chê thực phẩm "đi chợ hộ": "Dưa chuột thì bé, hành lá bị giập"

14:35 | 27/08/2021

"Dưa chuột thì bé, hành lá bị giập, bí xanh hơi già, còn bí đỏ ăn không ngon…”, cô gái vừa nói vừa lia máy quay cận cảnh vào từng thứ một.

Clip: Cô gái trẻ chê bai thực phẩm "đi chợ hộ".

Từ ngày 23 đến 6/9, TP.HCM thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch COVID-19. Cụ thể, người dân toàn thành phố thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên tinh thần “ai ở đâu ở yên đó”, tuyệt đối không ra ngoài mua lương thực, thuốc men, nhu yếu phẩm… Thay vào đó, tổ hậu cần địa phương, lực lượng quân đội – công an , tổ COVID-19 cộng đồng sẽ thực hiện việc “đi chợ hộ” với tần suất 1 lần/tuần rồi trao tận tay bà con.

Nhiều người dân bày tỏ sự vui vẻ xen lẫn cảm giác ấm lòng khi được các chiến sĩ bộ đội, công an tận tình mua đồ ăn hộ và mang đến tận nhà giữa những ngày ở nhà thực hiện giãn cách xã hội vì đại dịch. Vậy mà ở đâu đó vẫn có cá nhân ích kỉ tỏ ra bất bình, chê bai chất lượng lương thực, thực phẩm khi được các chiến sĩ, tình nguyện viên mua giùm.

Mới đây, cô gái Sài Gòn bất ngờ chia sẻ câu chuyện chú bộ đội “đi chợ hộ” trên mạng xã hội TikTok khiến dư luận phẫn nộ. Theo đó, cô nàng than thở bản thân bỏ ra 140.000 đồng nhờ mua rau củ quả nhưng khi nhận được đồ lại không như ý muốn. “Dưa chuột thì bé, hành lá bị giập, bí xanh hơi già, còn bí đỏ ăn không ngon…”, cô gái vừa nói vừa lia máy quay cận cảnh vào từng thứ một.

Cô gái chê dưa chuột thì bé, hành dập nát. (Ảnh cắt từ clip)

Đoạn clip ngay sau khi đăng tải đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Ai nấy đều tỏ ra bức xúc trước thái độ chê bai, “có voi đòi tiên” của cô gái. Nickname Tú Bình bày tỏ: “Cô này oái oăm ghê luôn ấy. Mình xem clip thì thấy rau củ làm gì đến mức như cô ấy mô tả chứ? Một ngày, các chiến sĩ của chúng ta phải “đi chợ hộ” giúp hàng nghìn gia đình, tìm mua đủ thứ trên đời trong siêu thị: rau củ quả, thịt cá, gia vị, giấy ăn, băng vệ sinh… Vậy mà cô không biết thông cảm và gửi lời cảm ơn, đằng này quay ra trách móc là sao? Chắc cô ấy không biết loại dưa chuột kia quả như vậy là to lắm rồi, còn hành lá thì dễ giập nát mà nhỉ? Thật là kẻ vô ơn, không biết điều”.

Cư dân mạng bày tỏ sự phẫn nộ. (Ảnh chụp màn hình)

“Người ta đi chợ giùm hàng trăm hộ, hãy biết ơn vì có những người đó thì mi được ở nhà,  rủi ro nhiễm bệnh giảm đi. Mi đừng có vô ơn. Tốt nhất chính quyền không đi chợ hộ các thành phần đó thì tốt”, bạn Nguyễn Hoàng Linh phẫn nộ.

Bạn Trang Đoàn chia sẻ: “Mọi người cô gắng để qua mùa dịch, tất nhiên “đi chợ hộ” làm sao bằng tận tay mình lựa. Người ta giúp là quý rồi còn chê. Giờ chỉ cầu mong bình an thôi”.

“Có những chú bộ đội chắc chưa bao giờ ở nhà bị mẹ bắt đi chợ, vợ bảo đi mua cái gì. Có những người có khi còn giàu sang hơn mấy người nhiều… Nhưng họ vì khúc ruột của đất nước, chấp nhận xa gia đình, bạn bè vào trong đó chống chọi với đại dịch. Họ có thể trở thành F0 bất cứ lúc nào,.. Nếu bạn không biết ơn thì đừng chê bai nhé”, nickname Không Tên bình luận.

Hiện tại, cô gái trẻ đã gỡ clip chê bai "đi chợ hộ" và tạm thời ẩn hết thông tin trên trang TikTok.

Trước đó, một cô gái sinh sống tại Hà Nội khi nhận được đồ cứu trợ từ nhóm thiện nguyện gồm: 5kg gạo, 10 gói mì, 20 quả trứng, một trai dầu ăn, 1 chai nước mắm, 2 lạng ruốc, 1 túi lạc và 1 túi muối đã lên tiếng chê bai khiến bao người bức xúc. Thậm chí cô này còn tráo trở đến mức nói thẳng: “Chị không nghĩ là được có vậy đâu. Em cho vậy thì thà không cho còn hơn. Này ai ăn ai không hả em? Màu mè”.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.