CEO Trương Minh Trị chia sẻ giải pháp marketing online trong mùa dịch Covid 

(thoidaiplus.giadinh.net.vn) 13:55 08/07/2021 | 0

Trước tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn ra hết sức phức tạp, nhằm tiếp tục duy trì hoạt động của doanh nghiệp, đòi hỏi cần phải có những đổi mới phù hợp. Trong đó có marketing online - Một hình thức marketing chiếm ưu thế hiện nay. Vậy marketing online như thế nào trong mùa dịch Covid?

Như các bạn đã biết, marketing luôn là điều mọi doanh nghiệp chú trọng nhằm để quảng bá, lan tỏa hình ảnh cũng như là nâng cao vị thế so với các đối thủ cạnh tranh. Và có rất nhiều cách thức marketing hiệu quả cho doanh nghiệp. Chủ yếu phân loại ra marketing online và marketing offline. 

Với tình hình dịch bệnh hoành hành, marketing online ngày càng thể hiện vị thế quan trọng của mình khi là kênh marketing tối ưu nhất giúp hạn chế việc tiếp xúc giữa người và người. Tuy nhiên, marketing online như thế nào để phù hợp với thời điểm hiện tại thực sự là một bài toán không hề dễ dàng.

Bởi vì đây là thời kỳ nhạy cảm hơn bao giờ hết. Bản thân doanh nghiệp phải có những kế hoạch marketing online sao cho vừa cân đối chi phí để duy trì lâu dài, vừa mang lại hiệu quả thiết thực nhất cho doanh nghiệp. 

Anh Trị - CEO của Quy Nhơn Adv chuyên về thiết kế website và marketing online

Anh Trương Minh Trị (CEO của Quy Nhơn Adv - Công ty chuyên về thiết kế website và marketing online) đã có những chia sẻ rằng: ‘’Dịch bệnh đang phức tạp và mọi hoạt động của con người như mua sắm, giao lưu, học tập, làm việc,... đều được chuyển sang hình thức trực tuyến để hạn chế tiếp xúc bên ngoài. Chính vì thế nên việc tận dụng marketing online để tiếp cận khách hàng là một điều tất yếu đối với các doanh nghiệp hiện nay’’.

Marketing online là hình thức tiếp thị trực tuyến, tận dụng internet để quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ. Và các công cụ của marketing online phổ biến hiện nay có thể kể đến như: SEO&SEM, Email Marketing, Website, Mobile Marketing. Và trong thời điểm dịch bệnh, việc tận dụng các kênh marketing online nên được thực hiện như thế nào?

Đầu tiên, theo anh Trị cho biết thì mỗi doanh nghiệp thực sự nên đầu tư vào việc thiết kế website bài bản, chuyên nghiệp. Bởi vì hiện nay, hầu như trước khi mua bất kỳ sản phẩm hay sử dụng dịch vụ gì thì khách hàng cũng đều tham khảo trên internet. Và việc có website chính thức, mang đến những kiến thức bổ ích về sản phẩm, dịch vụ sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn trở nên đáng tin cậy hơn trong mắt khách hàng. Và với website, bạn cũng có thể đẩy mạnh mạng lưới kinh doanh online - Một giải pháp cực kỳ phù hợp để phân phối hàng hóa trong mùa dịch hiện nay. 

Hiện nay, có đến tận 67 triệu người Việt Nam sử dụng internet trong khi dân số là hơn 97 triệu người (Theo thống kê số liệu năm 2019). Vì thế nên có thể thấy rằng internet là thị trường marketing hết sức tiềm năng. Và việc trang bị website trước mắt hay về lâu về dài cũng đều có lợi cho doanh nghiệp của bạn. Trong việc góp phần đưa tên tuổi thương hiệu đến gần với khách hàng tiềm năng. Đặc biệt là tạo dựng độ uy tín và nâng tầm vị thế so với các đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực. 

Việc tận dụng marketing online hiện nay là cần thiết đối với các doanh nghiệp

Thời điểm dịch bệnh khiến kinh doanh khó khăn, nguồn thu ảm đạm. Và chắc hẳn nhiều người sẽ coi marketing online là khoản chi có thể cắt giảm nhiều để bớt gánh nặng cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, thực tế thì không hề như vậy. Anh Trị chia sẻ rằng: ‘’Mặc dù việc cắt giảm chi phí thời điểm này cực kỳ quan trọng đối với doanh nghiệp để tồn tại. Tuy nhiên, việc đầu tư vào marketing là không nên dừng lại. Bởi vì dịch bệnh mọi người ở nhà, càng rảnh rỗi và có nhiều thời gian để sử dụng internet. Họ sẵn lòng dành thời gian cho những mẩu quảng cáo, bài viết nội dung sản phẩm mà bình thường ít để ý đến. Nên đây có thể coi là ‘’thời điểm vàng’’ mà bạn cần tận dụng để phát triển marketing online’’.  

Các doanh nghiệp khác đang chạy đua về marketing online trong khoảng thời gian này để củng cố và nâng cao vị thế. Nếu bạn dừng lại thì sau khi dịch bệnh cải thiện thì sẽ rất khó để hòa nhập vào guồng quay này. Chính vì thế nên ngay từ bây giờ, doanh nghiệp cần cập nhập thông tin, nội dung mới liên tục để tiếp cận với khách hàng. Đồng thời cần phải tối ưu hóa những nội dung cũ để cải thiện thứ hạng trên các nền tảng mạng xã hội. Việc tạo nên những ‘’trend’’ mới cũng là điều được khuyến khích trong thời điểm này. 

Việc kinh doanh luôn phải linh hoạt và nắm bắt mọi sự thay đổi của thị trường. Đặc biệt là tâm lý, nhu cầu của khách hàng. Trong khoảng thời gian này, nhu cầu về sự kiện, hội thảo,... không còn là phù hợp. Thay vào đó, các hình thức marketing online trên google, youtube, mạng xã hội như facebook, instagram, tiktok... được ưu tiên hơn cả. Nên nhớ rằng việc tiếp cận khách hàng không bằng cách này thì bằng cách khác. Nếu bạn không làm thì sẽ nhanh chóng trở nên ‘’đuối sức’’ trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng so với các đối thủ cạnh tranh. 

Quy Nhơn Adv nỗ lực tìm kiếm giải pháp marketing online phù hợp với nguồn lực của doanh nghiệp khách hàng

Tuy nhiên, việc sử dụng chi phí, nhân lực, thời gian đầu tư vào marketing online cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng trong giai đoạn dịch bệnh Covid. Bởi vì đây là thời gian cần phải siết chặt đồng vốn, không thể đầu tư bừa bãi. Bạn cần xác định kênh marketing chủ chốt có tỷ lệ chuyển đổi cao để đầu tư. 

Và đặc biệt là luôn không ngừng chăm sóc khách hàng. Bởi vì thời điểm này rất dễ mất đi những khách hàng trung thành. Việc đưa ra những chiến dịch marketing online như thông điệp quan tâm, đồng cảm sẽ giúp giảm thiểu sự mất mát này. 

Anh Trương Minh Trị chia sẻ thêm: ‘’Thời điểm này đơn vị của mình nhận khá nhiều dự án marketing online để cung cấp những kế hoạch, giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp trong mùa dịch. Nhằm khai thác đối đa những ưu điểm của internet giúp ích cho doanh nghiệp trong việc giữ vững thương hiệu, tiếp cận khách hàng và chuyển đổi sang hình thức kinh doanh online’’

Tin liên quan

Tin bài khác

Giáng sinh cận kề, gợi ý chị em phối đồ đông cá tính, cả set giá chưa đến 200.000 đồng

Giáng sinh cận kề, gợi ý chị em phối đồ đông cá tính, cả set giá chưa đến 200.000 đồng

03/12/2021| 0

Không phải cứ đông về là phải diện cả tá đồ layer, áo len sặc sỡ lên người, chị em hoàn toàn có thể...


Đầu tư trang trí Noel, nhà Cường Đô La năm nào cũng đỉnh, con gái Trường Giang chơi độc

Đầu tư trang trí Noel, nhà Cường Đô La năm nào cũng đỉnh, con gái Trường Giang chơi độc

03/12/2021| 0

Nếu như biệt thự triệu đô của Cường Đô La - Đàm Thu Trang, Hồ Ngọc Hà gây ấn tượng với cây thông...


Ngưng ca hát, Tuấn Hưng giờ ở nhà rửa bát, quét nhà, chăm con, vợ trả lương trăm triệu

Ngưng ca hát, Tuấn Hưng giờ ở nhà rửa bát, quét nhà, chăm con, vợ trả lương trăm triệu

03/12/2021| 0

Sau tuyên bố giải nghệ, Tuấn Hưng giờ chuẩn “ông bố của năm” từ rửa chén, quét nhà, chăm con, chiều...


Dịch bệnh mẹ ở chỗ làm, khi về phải ôm con 2 tuổi đi khám vì ngôn ngữ bất thường

Dịch bệnh mẹ ở chỗ làm, khi về phải ôm con 2 tuổi đi khám vì ngôn ngữ bất thường

03/12/2021| 0

Các chuyên gia cho biết tình hình dịch bệnh phức tạp có thể khiến tình trạng trẻ chậm nói gia tăng....


Tin tức 24h: Bất ngờ lời khai của bố dượng bạo hành bé 3 tuổi dã man đến tử vong

Tin tức 24h: Bất ngờ lời khai của bố dượng bạo hành bé 3 tuổi dã man đến tử vong

03/12/2021| 0

Mỗi lần phát hiện con riêng 3 tuổi của vợ "hờ" tiểu tiện trong quần, gã cha dượng đánh đập, thậm chí...


Nàng độc thân quyến rũ trong "Thương ngày nắng về" hóa ra làm mẹ đơn thân, dáng nõn nà

Nàng độc thân quyến rũ trong "Thương ngày nắng về" hóa ra làm mẹ đơn thân, dáng nõn nà

03/12/2021| 0

Vóc dáng gọn gàng, quyến rũ của Huyền Lizze sau khi sinh con khiến nhiều chị em phải xuýt xoa khen...