Chăm sóc tóc, làm sạch da đầu hiệu quả ngay tại nhà với mẹo trị gàu bằng chanh siêu dễ

21:23 | 06/12/2021

Một trong những phương pháp chăm sóc tóc, đánh bay gàu bằng nguyên liệu tự nhiên mà nàng không nên bỏ lỡ đó chính là trị gàu bằng chanh.

Gàu là hiện tượng rối loạn da đầu, gây đóng vảy trắng thành từng mảng hoặc từng hạt trên tóc. Không biết trị gàu đúng cách sẽ làm tình trạng này trở nên nặng hơn, gây ngứa ngáy, ảnh hưởng đến da đầu và mất thẩm mỹ. Để khắc phục tình trạng này, từ xưa, các chị em phụ nữ đã truyền tay nhau áp dụng mẹo trị gàu bằng chanh. Đây là một phương pháp làm sạch tóc dân gian vô cùng an toàn và hiệu quả. Không những thể, bên cạnh hiệu quả đánh bay gàu, làm sạch da đầu, sử dụng chanh còn giúp nuôi dưỡng tóc, kích thích tóc nhanh mọc hơn, đồng thời, phục hồi tóc hư tổn, gãy rụng vô cùng tốt. Tham khảo bài viết này sẽ giúp nàng bỏ túi thêm nhiều cách chăm sóc tóc, đánh bay gàu bằng chanh vô cùng hiệu quả.

Trị gàu bằng chanh có hiệu quả không? 

Trị gàu bằng chanh là một trong những phương pháp làm sạch da đầu, đánh bay gàu hữu hiệu từ thiên nhiên mà nàng không nên bỏ qua. Bởi lẽ, trong chanh có chứa nhiều thành phần axit citric, vitamin C, có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, tiêu diệt nấm, ngăn ngừa và hạn chế sự phát triển của gàu hiệu quả. Bên cạnh đó, chanh còn giúp loại sạch dầu nhờn, kích thích sự phát triển của nang tóc, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, suôn dài và không còn gãy rụng.

Trị gàu bằng chanh không những hiệu quả mà nó còn mang đến cho nàng một mái tóc suôn mượt, bồng bềnh, không còn gãy rụng.

Cách gội đầu trị gàu bằng chanh

Trị gàu bằng chanh và muối

Sự kết hợp hoàn hảo giữa muối và chanh sẽ mang đến cho nàng một công thức trị gàu vô cùng hiệu nghiệm. Cụ thể, trong chanh có chứa lượng axit cùng hàm lượng vitamin C dồi dào, giúp loại bỏ cách lớp sừng già cỗi trên da đầu, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, đồng thời, cân bằng độ pH cho da đầu. Khi kết hợp với muối, hiệu quả trị gàu của chanh sẽ được phát huy tối đa công dụng, hạn chế sự xuất hiện của gàu, đánh bay các vi khuẩn làm hại da đầu.

Cách trị gàu bằng chanh và muối như sau:

- Trộn đều 3 muỗng muối với nước cốt 1 quả chanh tươi cho đến khi thu được hỗn hợp sền sệt.

- Gội đầu sạch sẽ, để ẩm rồi thoa đều hỗn hợp muối nước cốt chanh lên da đầu, kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu và da đầu.

- Ủ tóc trong khoảng 5 - 7’ rồi xả lại sạch với nước mát.

Sự kết hợp tuyệt vời giữa muối và chanh không chỉ giúp đánh bay gàu mà còn có khả năng giúp dưỡng tóc mềm mượt. 

Trị gàu bằng chanh và mật ong

Để hiệu quả trị gàu được tối ưu, nàng có thể kết hợp chanh với những nguyên liệu tự nhiên khác, chẳng hạn như mật ong. Sự kết hợp tuyệt vời giữa chanh và mật ong không chỉ mang đến cho nàng một công thức đánh bay gàu nhanh chóng, mà còn giúp phục hồi tổn thương, kích thích mọc tóc. Cụ thể, chanh sẽ loại bỏ dầu nhờn, đánh bay gàu, các vi khuẩn, nấm ngứa, còn mật ong có khả năng kháng viêm, giúp phục hồi tóc hư tổn, kích thích mọc tóc.

Cách trị gàu bằng chanh và mật ong như sau:

- Lấy 2 quả chanh tươi vắt lấy nước rồi trộn đều với 3 muỗng mật ong nguyên chất.

- Sau khi gội đầu, nàng thoa hỗn hợp mật ong chanh lên da đầu, kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm vào da.

- Ủ tóc trong vòng từ 15 đến 20’.

- Cuối cùng, nàng xả tóc lại sạch với nước mát.

Trị gàu bằng mật ong và chanh là một sự lựa chọn tuyệt vời, giúp nàng đánh bay gàu hiệu quả, đồng thời, kích thích mọc tóc tối ưu.

Cách trị gàu bằng chanh tươi

Với những cô nàng bận rộn, có ít thời gian, nàng không nên bỏ qua cách trị gàu bằng nước cốt chanh tươi này. Bởi lẽ, chanh rất giàu vitamin C, axit citric, có khả năng kháng khuẩn, giúp loại bỏ gàu và nấm da đầu nhanh chóng. Không những thế, chanh còn giúp loại bỏ bụi bẩn trên da đầu, đồng thời, cân bằng độ pH, loại bỏ dầu nhờn, ngăn ngừa bết tóc. Trong chanh còn chứa rất nhiều vitamin B, giúp ngăn ngừa rụng tóc và dưỡng tóc chắc khỏe, bóng mượt. 

Cách trị gàu bằng chanh tươi như sau:

- Sau khi gội đầu sạch sẽ, nàng thoa đều nước cốt chanh tươi lên tóc theo chiều từ gốc đến ngọn.

- Kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào da đầu, loại bỏ gàu. Nàng nên tránh gãi mạnh gây trầy xước da đầu.

- Sau 30’ nàng gội đầu lại sạch với nước ấm. 

- Ở tuần áp dụng đầu tiên, nàng nên thực hiện trị gàu bằng chanh tươi mỗi ngày. Ở những tuần tiếp theo, chu kỳ áp dụng nên dãn ra, khoảng 2 - 3 lần mỗi tuần.

Nàng nên áp dụng cách trị gàu bằng chanh tươi đều đặn cho đến khi da đầu sạch gàu hoàn toàn. 

Lưu ý khi trị gàu bằng chanh

Để hiệu quả trị gàu bằng chanh được phát huy một cách tối ưu, nàng nên lưu ý những vấn đề sau:

- Nàng nên sử dụng nước cốt chanh tươi để hiệu quả được tốt nhất, thay vì sử dụng nước ép chanh đóng hộp, có chứa chất bảo quản.

- Trị gàu bằng chanh là phương pháp làm sạch tóc từ nguyên liệu tự nhiên, vì thế, nàng nên kiên trì áp dụng đều đặn để đạt được kết quả như mong muốn.

- Do chanh chứa nhiều axit, vì thế, nàng nên sử dụng chanh với một lượng vừa đủ, tránh lạm dụng, sẽ gây giòn và khô tóc.

Nàng nên lưu ý kỹ khi trị gàu bằng chanh để hiệu quả chăm sóc tóc được tối ưu.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.