Chân dung ái nữ duy nhất của ông Joe Biden

17:49 | 11/11/2020

Sinh ra trong gia đình có bố là chính trị gia nổi tiếng nhưng cuộc sống của Ashley Biden rất kín kẽ. Từ khi cha là ông Joe Biden được cho là sẽ đắc cử Tổng thống Mỹ, đời tư của ái nữ này nhận được nhiều sự quan tâm của giới truyền thông.

Sau khi giành chiến thắng áp đảo phiếu đại cử tri trong cuộc đua chức Tổng thống Mỹ 2020, hàng loạt thông tin đời tư của nhiều thành viên trong gia đình Joe Biden được truyền thông không ngừng khai thác. Đơn cử là ái nữ duy nhất của ông Biden - Ashley Biden.

Cô gái này là động lực để ông Joe Biden tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp chính trị. Tuy nhiên Ashley khá kín tiếng trên truyền thông và lựa chọn đường đi hoàn toàn khác biệt.

Ashley Biden sinh năm 1981, con gái duy nhất của ông Joe Biden và người vợ thứ hai Jill Tracy Jacobs Biden. Tuổi thơ của cô gái này không có gì nổi trội. Ashley theo học một trường trung học tư thục ở Bloomington (Delaware), sau đó theo học chuyên ngành nhân chủng học văn hóa tại Đại học Tulane. Sau khi tốt nghiệp đại học, Ashley từng có thời gian làm nhân viên phục vụ tại một cửa hàng pizza ở quê nhà.

Ashley Biden và cha.

Công việc xã hội trở thành niềm đam mê của Ashley, khi đã tốt nghiệp, Ashley quyết định bước trên con đường trở thành nhân viên xã hội. Cô công tác tại Sở Dịch vụ Trẻ em, Thanh thiếu niên và Gia đình của Delaware suốt 15 năm. Trong thời gian đó, ái nữ nhà Biden cũng khởi xướng các chương trình đòi công lý cho trẻ vị thành niên, nhận nuôi trẻ và chăm sóc sức khỏe tâm thần.

Năm 2012, cô gia nhập Trung tâm Tư pháp Delaware với vai trò phó giám đốc, tập trung vào cải cách tư pháp hình sự ở tiểu bang. Tại đây, Ashley tập trung vào giáo dục công cộng, dịch vụ hỗ trợ nạn nhân là người trưởng thành, bạo lực súng, phụ nữ bị giam giữ và tái hòa nhập cộng đồng. Năm 2014, cô được đề bạt làm Giám đốc điều hành của trung tâm và giữ chức vụ đó cho đến năm 2019.

Tuổi thơ của Ashley cũng khá thân thiết với hai người anh cùng cha khác mẹ.

Tuổi thơ của Ashley cũng khá thân thiết với hai người anh cùng cha khác mẹ. Theo lời kể của bà Jill Biden – mẹ cô, sau khi Ashley ra đời, cô đã rất thân thiết với hai người anh. "Ngay từ khi con bé chào đời, các anh trai đã chăm sóc cho nó. Và con bé cũng rất yêu quý các anh. Hai anh đi đâu con bé cũng muốn đi theo".

Tuy nhiên vào năm 2015, một trong hai người anh đã qua đời vì bệnh ung thư não. Để thể hiện sự kính trọng với anh mình, Ashley đã ra mắt thương hiệu thời trang Livelihood vào năm 2017. Logo của thương hiệu có hình cây cung, với ý nghĩa "đôi khi chúng ta phải bị "kéo hết cỡ" để bắn về phía trước. “Anh ấy là cây cung của tôi. Căn bệnh ung thư của anh ấy đã khiến tôi gục ngã. Nhưng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc tiến về phía trước, tiếp tục nhắm đến ước mơ của mình", Ashley chia sẻ.

Ashley kết hôn với tiến sĩ Howard Kerin - một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Đại học Thomas Jefferson. 

Đời tư của Ashley cũng từng dính vào bê bối khi năm 1999, Ashley bị bắt vì nghi tàng trữ cần sa khi đang là sinh viên đại học ở New Orleans. Năm 2002, cô tiếp tục vướng vòng lao lý với tội danh chống đối cảnh sát ở Chicago. Con gái ông Biden cũng bị chất vấn về vai trò của chồng cô trong chiến dịch tranh cử của cha, nhưng rồi mọi chuyện cũng chìm vào quên lãng khi cô nỗ lực tránh làm tâm điểm chú ý nhờ tập trung vào sự nghiệp công tác và công bằng xã hội, đồng thời ra mắt thương hiệu thời trang riêng.

Năm 2012, Ashley kết hôn với tiến sĩ Howard Kerin (53 tuổi), một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Đại học Thomas Jefferson, kiêm đối tác sáng lập và đồng giám đốc của Trung tâm thẩm mỹ Jefferson. Cặp đôi gặp nhau vào năm 2010 nhờ sự giới thiệu của Beau Biden (người anh trai đã mất) và có cuộc sống khá kín tiếng.

Gần đây, trong các sự kiện vận động tranh cử và phát biểu ủng hộ trong Đại hội Toàn quốc của đảng Dân chủ của cha, Ashley đã lộ diện trước truyền thông nhiều hơn. Tuy nhiên, cô vẫn là một nhân vật khá bí ẩn trên chính trường.

Tin cùng chuyên mục

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Hồ sơ bệnh án của Vương phi Kate bị 'hack' nhưng phản ứng sau đó của bệnh viện cũng gây bất bình

Hồ sơ bệnh án của Vương phi Kate bị "hack" nhưng phản ứng sau đó của bệnh viện cũng gây bất bình

7:55 | 22/03/2024

Nhân viên làm việc tại bệnh viện nơi Kate phẫu thuật vùng bụng được cho là đã cố gắng lấy trộm hồ sơ bệnh án của cô.

Meghan có động thái mới gây bất ngờ trên Instagram giữa lúc Vương thất Anh quay cuồng trong lùm xùm sửa ảnh

Meghan có động thái mới gây bất ngờ trên Instagram giữa lúc Vương thất Anh quay cuồng trong lùm xùm sửa ảnh

7:51 | 16/03/2024

Thông báo này được đưa ra khi vụ bê bối về bức ảnh của Vương phi Kate làm rung chuyển cung điện hoàng gia.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.