Chân dung người vợ tâm giao kém 9 tuổi của ông Joe Biden: Cô giáo được chính con chồng yêu mến

16:53 | 08/11/2020

Bà Jill Biden được biết đến là người phụ nữ tâm giao của ông Joe Biden.

Jill Tracy Jacobs Biden, sinh năm 1951, là một nhà giáo dục Mỹ từng giữ vị trí Đệ Nhị Phu nhân Hoa Kỳ từ năm 2009 đến năm 2017. Bà là vợ của Phó Tổng thống Hoa Kỳ thứ 47 và ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử năm 2020 Joe Biden. 

Jill Biden sinh ra ở Hammonton, New Jersey và lớn lên ở Willow Grove, Pennsylvania. Bà kết hôn với Joe Biden vào năm 1977 và trở thành mẹ kế của hai người con trai từ cuộc hôn nhân trước của ông Joe. Jill Biden có với ông Joe một người con gái tên là Ashley sinh năm 1981.

Chân dung người vợ tâm giao kém 9 tuổi của ông Joe Biden: Cô giáo được chính con chồng yêu mến - Ảnh 2.
Ông Joe và bà Jill khi còn trẻ.

Về sự nghiệp của Jill Biden, bà tốt nghiệp bằng cử nhân của Đại học Delaware, bằng thạc sĩ của Đại học West Chester và Đại học Villanova, sau đó bà học lên Tiến sỹ. Jill Biden từng dạy môn tiếng Anh và đọc ở trường cấp ba trong 13 năm. Ngoài ra, bà Jill còn đi dạy trẻ em khuyết tật về cảm xúc tại một bệnh viện tâm lý.

Từ năm 1993 đến năm 2008, bà dạy môn tiếng Anh và hướng dẫn viết tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Cộng đồng Delaware. Đến năm 2009, Jill Biden kiêm luôn công việc giáo viên môn tiếng Anh tại trường Cao đẳng Cộng đồng Northern Virginia và được xem là Đệ Nhị phu nhân đầu tiên có việc làm khi chồng mình đang là Phó Tổng thống.

Chân dung người vợ tâm giao kém 9 tuổi của ông Joe Biden: Cô giáo được chính con chồng yêu mến - Ảnh 3.
Bà Jill luôn sát cánh bên chồng trong tất các sự kiện.

Trong thời gian này, bà đã sáng lập tổ chức phi lợi nhuận Biden Breast Health Initiative, đồng sáng lập chương trình Book Buddies, đồng sáng lập Biden Foundation, hoạt động trong Delaware Boots on the Ground, cũng như đồng sáng lập Joining Forces cùng với Michelle Obama.

Chuyện tình yêu của bà Jill cũng tốn nhiều giấy mực của truyền thông Mỹ. Trước khi kết hôn với ông Joe Biden, bà Jill từng lập gia đình với một vận động viên bóng bầu dục. Tuy nhiên, sau đó, họ đường ai nấy đi vào năm 1975.

Cùng năm đó, bà Jill gặp ông Joe Biden nhờ mai mối của anh trai ông Biden – ông Frank Biden. Bà kém ông Biden 9 tuổi. Lúc này, ông Biden đã là thượng nghị sĩ, còn bà Jill vẫn là một cô sinh viên ngành Anh ngữ.

Nói về chuyện tình ái với ông Joe, bà Jill kể với New York Times: "Những chàng trai tôi từng hẹn hò đều khá cá tính. Khi Biden xuất hiện trước cửa nhà tôi, tôi đã nhìn vào bộ vest hoàn hảo và đôi giày lười của anh ấy, tôi nghĩ chắc đây là buổi hẹn hò duy nhất. Nhưng khi cuộc hẹn kết thúc, tôi đã thay đổi quyết định và nói với mẹ rằng cuối cùng con đã gặp được một quý ông của đời mình".

Chân dung người vợ tâm giao kém 9 tuổi của ông Joe Biden: Cô giáo được chính con chồng yêu mến - Ảnh 4.
Gia đình hạnh phúc cách đây nhiều năm của ông Joe, bà Jill.

Đó là cảm nhận của Jill, còn ông Joe, ông cảm nhận ra sao khi nói về bà? Tân Tổng thống kể rằng, trong khoảng thời gian đầu tìm hiểu, cả 2 người chỉ muốn coi đó là một câu chuyện vui vẻ. Họ cảm thấy thoải mái khi ở bên nhau và muốn giữ mọi chuyện ở mức đó. Bà Jill cũng chưa tới gặp các con của ông Biden. Tuy nhiên, sau đó, bà đã nhanh chóng chiếm được cảm tình từ hai cậu con trai của Biden. Thế rồi chính những đứa trẻ đã thúc giục ông Biden kết hôn với bà Jill.

Chính con trai của ông Joe đã đề nghị cả hai người đến với nhau: "Con nghĩ cha nên cưới cô Jill và cô ấy về ở với chúng ta. Cha nghĩ thế nào?".

Tuy nhiên, vừa trải qua một cuộc đổ vỡ nên bà Jill đã lưỡng lự và đến tận 2 năm sau bà mới gật đầu đồng ý. Trong thời gian này, bà Jill đã giúp chồng nuôi dạy các con trai riêng của ông trước khi sinh con gái Ashley vào năm 1981.

Nụ cười hạnh phúc của ông bà Joe - Jill.

Kể từ đó, ông bà Joe - Jill xây dựng một gia đình hạnh phúc cùng nhau tiến về phía trước. Nói về bí quyết để có cuộc hôn nhân bền bỉ suốt hơn 40 năm, bà Jill tiết lộ rằng bà và chồng có tính cách trái ngược nhau nhưng cũng chính nhờ sự tương phản ấy đã giúp họ bù đắp cho nhau, giúp mối quan hệ vợ chồng luôn bền vững sau hàng chục năm. 

Bà chia sẻ: "Ông ấy là người kéo tôi ra khỏi vỏ bọc của mình còn tôi lại giúp ông ấy giữ vững lập trường. Và những điều đó đã đủ cho cả hai chúng tôi".

Còn ông Joe cũng hết lời ca ngợi vợ. Ông nói: "Bà ấy là người phụ nữ mạnh mẽ nhất tôi từng biết. Bà ấy luôn dành cho tôi tình yêu mãnh liệt và sự quan tâm sâu sắc".

Tin cùng chuyên mục

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Hồ sơ bệnh án của Vương phi Kate bị 'hack' nhưng phản ứng sau đó của bệnh viện cũng gây bất bình

Hồ sơ bệnh án của Vương phi Kate bị "hack" nhưng phản ứng sau đó của bệnh viện cũng gây bất bình

7:55 | 22/03/2024

Nhân viên làm việc tại bệnh viện nơi Kate phẫu thuật vùng bụng được cho là đã cố gắng lấy trộm hồ sơ bệnh án của cô.

Meghan có động thái mới gây bất ngờ trên Instagram giữa lúc Vương thất Anh quay cuồng trong lùm xùm sửa ảnh

Meghan có động thái mới gây bất ngờ trên Instagram giữa lúc Vương thất Anh quay cuồng trong lùm xùm sửa ảnh

7:51 | 16/03/2024

Thông báo này được đưa ra khi vụ bê bối về bức ảnh của Vương phi Kate làm rung chuyển cung điện hoàng gia.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.