Chấp nhận là "người phụ nữ xấu nhất thế giới", làm trò cười cho thiên hạ để nuôi 4 con

0:03 | 02/12/2021

Bị gán cho biệt danh "người phụ nữ xấu xí nhất thế giới", cuộc đời thực của người mẹ một mình nuôi con đằng sau cái danh ấy lại đầy bi thương và vất vả.

Sự thay đổi mạnh mẽ về ngoại hình có thể ảnh hưởng vô cùng lớn đến tâm lý của một người nào đó và khiến cuộc sống của họ xoay chuyển chỉ trong nháy mắt. Điều này có thể được thể hiện rõ nhất qua cuộc đời của Mary Ann Bevan, người từng được gán cho biệt danh "người phụ nữ xấu xí nhất thế giới".

Mary Ann Bevan sinh năm 1874 tại thành phố London, nước Anh, trong một gia đình trung lưu có 8 anh chị em. Ban đầu, Mary Ann Bevan sở hữu ngoại hình không quá nổi bật nhưng khá ưa nhìn, lại chăm chỉ và ngoan ngoãn. Sau khi hoàn thành khóa học y khoa, bà trở thành y tá vào năm 1894.

Năm 1903, bà Mary Ann Bevan kết hôn với một người đàn ông bán hoa quả tên Thomas Bevan và có với nhau 4 đứa con. Gia đình họ khi ấy vô cùng hạnh phúc, đủ đầy. Thế nhưng khi chưa trải qua khoảng thời gian êm đềm được bao lâu, vào năm 1906, bà Mary Ann Bevan bắt đầu có những biểu hiện sức khỏe kỳ lạ. Đầu của bà trở nên to bất thường, gương mặt chảy xệ gây ra sự mất cân xứng. Các bác sĩ đương thời chẩn đoán bà mắc bệnh to đầu chi hay còn gọi là acromegaly do rối loạn hormone gây ra. Trên thế giới, cứ 100.000 người sẽ có khoảng 6 người mắc bệnh.

Bệnh to đầu chi là một bệnh nội tiết tố do hormone somatotroph gây ra. Bệnh này sẽ khiến xương của bệnh nhân to ra, gấp 2-3 lần so với người bình thường. Đó là lý do ngoại hình của bà Mary Ann Bevan thay đổi.

Không những thế, bà Mary Ann Bevan còn phải chịu đau đớn hơn nhiều. Thông thường, bệnh nhân mắc bệnh to đầu chi chỉ ảnh hưởng đến bàn tay hoặc bàn chân nhưng trường hợp của bà Mary Ann Bevan lại ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể. Thời điểm đó, y học chưa đủ phát triển để phát hiện và chữa trị căn bệnh này. Bà Mary Ann Bevan đã phải chịu đựng những thay đổi lớn về thể chất lẫn ngoại hình. Chỉ trong vòng 5 năm, bà không còn nhận ra bản thân khi nhìn vào gương nữa.

Không chỉ trở nên xấu xí, bà Mary Ann Bevan còn phải sống cùng các cơn đau nửa đầu, đau cơ và mất dần thị lực. Căn bệnh khiến bà không thể đi lại và phải ngồi lỳ trên ghế. Bà mất đi công việc hiện tại, sống phụ thuộc vào chồng. Mặc dù vậy, người chồng Thomas vẫn luôn ở bên động viên và an ủi vợ.

Nhưng rồi tất cả những đau đớn ấy của bà Mary Ann Bevan đều không bằng việc người chồng Thomas đột ngột qua đời vào năm 1914 vì một cơn đột quỵ, để lại bà cùng 4 đứa con thơ. Đó là cú sốc và bước ngoặt lớn đối với bà Mary Ann Bevan. Mất chồng, không có việc làm vì ngoại hình xấu xí và sức khỏe yếu, cuộc đời bà Mary Ann Bevan xuống dốc và lâm vào khó khăn, không biết phải xoay xở thế nào.

Năm 1920, cuộc thi kỳ lạ mang tên “Hoa hậu thân thiện nhất” được tổ chức nhằm tìm ra người phụ nữ xấu xí nhất thế giới. Gánh khoản nợ chồng chất trên vai, bà Mary Ann Bevan đã bỏ qua mọi sự xấu hổ để tham gia cuộc thi này và giành chiến thắng. Bà đã hy sinh để nhận sự sỉ nhục từ người khác, đổi lấy 50 USD tiền thưởng. Số tiền đó không lớn nhưng đủ để bà và các con đỡ vất vả trong một thời gian.

Các phương tiện truyền thông vào thời điểm đó đã lợi dụng hoàn cảnh của bà Mary Ann Bevan và trả cho bà những khoản tiền nhỏ để chụp ảnh và viết những câu chuyện kinh dị về bà. Dù biết tất cả những điều đó, bà vẫn chấp nhận để các con mình có tiền sinh sống. Cũng nhờ sự nổi tiếng này, bà Mary Ann Bevan đã được mời đến làm việc tại gánh xiếc Dreamland ở Coney Island vào năm 1920.

Gánh xiếc này nổi tiếng với sự "quái đản" khi tập hợp những người có ngoại hình xấu xí, kỳ dị, người béo quá khổ, người cao khổng lồ, người lùn... Bà Mary Ann Bevan đã trở thành "ngôi sao" tại đây khi nhận được sự chú ý lớn. Công chúng háo hức chờ đợi để chiêm ngưỡng "nhan sắc" của người phụ nữ xấu xí nhất thế giới. Mary Ann Bevan còn phải đi bộ một quãng đường dài để thu hút khán giả, mặc cho đôi chân đau đớn, cơ thể đầy vết thương nhiễm trùng cấp tính.

Trở thành diễn viên xiếc, bà Mary Ann Bevan phải nhận về hàng loạt lời chê bai và cười nhạo về ngoại hình. Người ta gọi bà bằng những cái tên tàn nhẫn nhất như "quái vật". Bà thậm chí còn bị xa lánh và bị đánh vì ngoại hình của mình. Thế nhưng bà Mary Ann Bevan đã chấp nhận mọi tủi hổ và đau đớn đó để chứng kiến các con mình lớn lên.

Suốt quãng đời còn lại của mình, bà Mary Ann Bevan vẫn tiếp tục biểu diễn tại gánh xiếc cho đến ngày 26/12/1933. Giữa buổi biểu diễn và những tràng pháo tay của khán giả, bà Mary Ann Bevan gục xuống ngay tại sân khấu, kết thúc cuộc đời đầy nước mắt của mình. Sau này, người ta ca ngợi bà là người mẹ đẹp nhất thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.