Cháu bé 8 tuổi trượt chân khi đi cầu treo dẫn đến tử vong

17:53 | 25/05/2022

Trong lúc đi qua cầu treo, cháu bé 8 tuổi không may bị trượt chân ngã xuống suối và bị nước cuốn trôi.

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La, người dân và các lực lượng xã Púng Bánh, huyện Sốp Cộp đã tìm thấy thi thể cháu bé 8 tuổi mất tích vì lũ cuốn trôi tại cầu treo bản Liềng thuộc suối Nậm Ban.

Cháu bé tên là L.T.T (sinh năm 2014), trú tại bản Liềng, xã Púng Bánh.

Trước đó vào trưa 24/5, khi cháu bé đang đi qua cây cầu treo bản Liềng, T không may bị trượt chân ngã xuống suối Nậm Ban. Thời điểm đó, mưa to, nước suối đang dâng cao.

Cầu treo bản Liềng, xã Púng Bánh, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La - nơi cháu bé 8 tuổi trượt chân ngã và bị nước lũ cuốn trôi. Ảnh: Lê Hạnh

Ngay sau khi nhận được thông tin của người dân, tổ cứu hộ, huyện Sốp Cộp và UBND các xã có suối Nậm Ban chảy qua đã huy động lực lượng hỗ trợ tìm kiếm và phát hiện thi thể cháu bé cách khu vực bị nạn khoảng 6 km thuộc bản Lầu, xã Púng Bánh.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La cũng thông tin, trận mưa lớn từ ngày 23 đến 24/5 đã gây ra một số điểm sạt sở đất cục bộ trên địa bàn một số xã của huyện Sốp Cộp.

Lực lượng Biên phòng và chính quyền địa phương khắc phục hậu quả sạt lở nhà giúp người dân. Ảnh: Quốc Tuấn

Sáng nay (25/5), lực lượng Biên phòng đã kịp thời xuống hỗ trợ ba hộ dân tại bản Khá, xã Mường Lạn di dời nhà và tài sản ra khỏi nơi nguy hiểm.

3 hộ dân tại bản Khá ở gần phía ta-luy dương nên khi mưa lớn đã khiến đất đá sạt trượt xuống hàng chục mét khối đất đá, không chỉ gây thiệt hại về hoa màu mà còn gây sụt lún ảnh hưởng đến hai căn nhà buộc phải di dời. Ngoài ra, có một hộ còn bị vùi lấp hết phần chuồng trại chăn nuôi của gia đình.

Theo dự báo, tình hình thời tiết thời gian tới sẽ còn diễn biến phức tạp, để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai, tỉnh Sơn La đã chủ động tuyên truyền cho bà con theo dõi chặt chẽ bản tin dự báo thời tiết, cảnh báo để chủ động phòng tránh giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đồng thời, tỉnh Sơn La cũng chỉ đạo các huyện hướng dẫn các cơ sở sẵn sàng các phương án để chủ động ứng phó, đặc biệt là bố trí lực lượng ứng trực, vật tư, phương tiện tại chỗ để triển khai các biện pháp an toàn cho nhân dân khi có tình huống xảy ra.

Tin cùng chuyên mục

Năm 2024, không cần hộ chiếu (passport) công dân Việt Nam có thể đến những nơi này của Trung Quốc

Năm 2024, không cần hộ chiếu (passport) công dân Việt Nam có thể đến những nơi này của Trung Quốc

6:00 | 01/05/2024

Không cần đến hộ chiếu (passport) hay visa (thị thực), người dân Việt Nam có thể nhập cảnh đến những địa điểm này của Trung Quốc.

Tháng 5 tới, lao động về hưu đón tin vui khi hưởng chế độ xã hội nhanh, thuận tiện nhất

Tháng 5 tới, lao động về hưu đón tin vui khi hưởng chế độ xã hội nhanh, thuận tiện nhất

6:00 | 30/04/2024

Dự kiến trong tháng 5/2024, BHXH Việt Nam cùng với Bộ Công an triển khai thí điểm chi trả các chế độ bảo hiểm tại 5 tỉnh, thành phố.

Sắp tới (1/7), bãi bỏ giấy phép lái xe B2, tài xế có phải thay đổi bằng?

Sắp tới (1/7), bãi bỏ giấy phép lái xe B2, tài xế có phải thay đổi bằng?

6:00 | 29/04/2024

Theo dự thảo Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, từ 1/7 tới sẽ bãi bỏ giấy phép lái xe hạng B2. Vậy lái xe sở hữu giấy phép lái xe hạng này có phải thay đổi bằng?

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.