Chốt thời gian thi tốt nghiệp THPT đợt 2

18:09 | 24/08/2020

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 chính thức diễn vào từ ngày 2-4/9, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT khẳng định chiều 24/8.

Chốt thời gian thi tốt nghiệp THPT đợt 2  - Ảnh 1.
 

Phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 vào chiều 24/8, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết, thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo làm việc với các địa phương như Đà Nẵng, Quảng Nam, Đắk Lắk… để thống nhất lịch thi phù hợp.

Sau khi tham khảo ý kiến của các địa phương, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2020 đợt 2 chính thức diễn ra vào ngày 2-4/9. Hơn 26.000 thí sinh tham gia Kỳ thi đợt 2 thuộc thành phố Đà Nẵng; 6 huyện, thị xã tỉnh Quảng Nam; thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk và những thí sinh thuộc diện F1, F2 tại các địa phương khác trên cả nước chưa tham gia đợt thi lần 1.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Nguyễn Hữu Độ. Ảnh: VnExpress

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ khẳng định dù có ít thí sinh tham dự Kỳ thi đợt 2 nhưng Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện nghiêm túc mục tiêu kép: Tuyệt đối an toàn về sức khỏe; đảm bảo kỳ thi nghiêm túc, công bằng, khách quan, trung thực.

Để kỳ thi đợt 2 diễn ra nghiêm túc như đợt 1, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, công tác chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra, thành lập Hội đồng thi; công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các Hội đồng thi thực hiện đúng theo Công điện 1224/CĐ-BCĐ của Bộ Y tế.

Liên quan đến việc tổ chức đợt 2 Kỳ thi, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết bộ tiếp tục huy động lực lượng công an vào cuộc với quyết tâm đạt kết quả tốt nhất.

Tin cùng chuyên mục

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

6:00 | 18/04/2024

Khi ra nước ngoài, bằng lái xe quốc tế là một trong những vật dụng cần thiết đem lại sự tiện ích cho người sở hữu. Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin liên quan về giấy phép lái xe quốc tế Việt Nam có thể nhiều người chưa nắm rõ.

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

6:00 | 17/04/2024

Kiểm toán là hoạt động kiểm tra, xác minh tính trung thực, chính xác của báo cáo tài chính. Thông qua đó, người làm kiểm toán có thể cung cấp những thông tin chính xác nhất về tình hình tài chính của doanh nghiệp, tổ chức

Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng cao hơn?

Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng cao hơn?

6:00 | 16/04/2024

Nâng hạng giấy phép lái xe ô tô là yêu cầu bắt buộc nếu như người lái xe muốn được cấp phép điều khiển các loại ô tô khác theo quy định. Trường hợp bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng?

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.