Chưa xác định được nguồn lây của bà chủ bán cà phê mắc COVID-19 vừa công bố

20:53 | 24/08/2020

Người phụ nữ U70 bán cà phê tại nhà, có đi chợ Hà Thân, chợ Bắc Mỹ An, tiếp xúc nhiều người trước khi được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định mắc COVID-19.

Chưa xác định được nguồn lây của bà chủ bán cafe mắc COVID-19 vừa công bố - Ảnh 1.
 

Lúc 18h ngày 24/8, Bộ Y tế cho biết Đà Nẵng vừa có thêm 4 ca COVID-19 mới. Trong đó, có nữ bệnh nhân 68 tuổi, là ca bệnh 1017.

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng, bệnh nhân có địa chỉ ở 16 Hồ Huấn Nghiệp, Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Người phụ nữ này bán cà phê tại nhà.

Khoảng 8 giờ ngày 19/8 bệnh nhân đi chợ Bắc Mỹ An (ở địa chỉ Nguyễn Bá Lân, Bắc Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) mua cá, rau (không nhớ quầy).

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Lễ

Từ 8h đến 8h20" ngày 23/8, bệnh nhân đi chợ Hà Thân (địa chỉ 1 Triệu Việt Vương, An Hải Tây, Sơn Trà, Đà Nẵng) mua nắp nhựa tại quầy cô Cho, mua trà tại quầy cô Mười, cô Bảy.

Bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận Sơn Trà lấy mẫu gộp sàng lọc cộng đồng vào sáng 23/8, kết quả nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2. Tối ngày 23/8, Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn lấy mẫu đơn gửi CDC, kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 17/8, bệnh nhân có ho, sốt và uống thuốc tại nhà nhưng không đỡ. Ngày 20/8, bệnh nhân có đến chợ Hà Thân mua thuốc tại quầy trước chợ. Ngoài ra, ngày 19/8, bệnh nhân đi chợ Bắc Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn.

Hàng ngày bệnh nhân có mở bán cà phê tại nhà. Qua khai thác ban đầu chưa xác định nguồn lây rõ ràng. Hiện tại bệnh nhân đã được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Phổi.

Cùng ngày 24/8, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng đã phát thông báo đến các tổ chức, cá nhân có tiếp xúc, nói chuyện, trao đổi, mua bán với bệnh nhân 1017 tại chợ Hà Thân, Chợ Bắc Mỹ An, tại nhà số 16 Hồ Huấn Nghiệp hoặc tại các khu vực khác từ ngày 19 đến ngày 24/8 lập tức liên hệ với Trung tâm Y tế quận, huyện nơi sinh sống để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Sau khi ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 tại một số chợ trên địa bàn, Đà Nẵng đã khẩn trương đẩy mạnh công tác lấy mẫu xét nghiệm ở các chợ nhằm sàng lọc, phát hiện người nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh.

Từ 25/7 đến nay, Đà Nẵng đã ghi nhận 374 ca mắc COVID-19.

Tin cùng chuyên mục

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

6:00 | 24/04/2024

Lựa chọn hướng đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiêp THPT hoặc đại học là hướng đi phát triển của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những điều đặc biệt quan trọng sau đây trước khi đưa ra quyết định đi du học nước ngoài.

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

6:00 | 23/04/2024

Dưới đây là những điểm mới đáng chú ý về chính sách BHYT sẽ có hiệu lực từ 1/7/2024.

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

8:46 | 22/04/2024

Ngành Công an vẫn luôn là ngành hot được nhiều bạn học sinh quan tâm. Do đó, việc thi khối gì để có thể học ngành Công an là điều mà rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.