Trao tặng nhà vệ sinh bằng gạch chai nhựa đầu tiên tại Việt Nam cho học sinh tỉnh Thái Nguyên

23:26 | 14/11/2020

Ngày 12/11, Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp cùng Trung Ương Hội Sinh Viên khánh thành và trao tặng công trình nhà vệ sinh làm bằng gạch chai nhựa đầu tiên tại Việt Nam dành cho học sinh trường Tiểu học Bá Xuyên - Xóm Đớ, Xã Bá Xuyên, Thành phố Sông Công

Khởi công từ tháng 9 năm nay, sau 1 tháng xây dựng và hoàn thiện, nhà vệ sinh từ gạch chai nhựa chính thức được khánh thành trong niềm vui hân hoan của hơn 400 học sinh trường tiểu học Bá Xuyên – tỉnh Thái Nguyên. Công trình nhà vệ sinh có diện tích gần 23 m2, được tạo nên từ 4.800 chai nhựa đã qua sử dụng, 20 kg ni-lông cắt nhỏ và các vật liệu khác. 

Công trình có sự tham gia của gần 200 lượt đoàn viên, thanh niên, giáo viên, sinh viên, bộ đội và học sinh theo lời kêu gọi từ Đoàn Thanh niên thành phố phối hợp với Hội phụ nữ Thái Nguyên. Theo đó, các tình nguyện viên tham gia chương trình đã thu gom được 12.000 chai nhựa đã qua sử dụng, đóng góp trên 100 ngày công để làm "gạch sinh thái" – gạch làm từ chai nhựa.

Nhà vệ sinh có diện tích gần 23 m2, được tạo nên từ 4.800 chai nhựa đã qua sử dụng, 20 kg ni-lông cắt nhỏ và các vật liệu khác

Mỗi viên "gạch sinh thái" được tạo ra bằng cách nhồi cát, túi ni-lông cắt nhỏ, xi măng vào chai. Đây là công trình công cộng đầu tiên tại Việt Nam được công ty Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp với đối tác, lực lượng tình nguyện viên tiên phong thực hiện việc tái sử dụng chai nhựa để tạo thành chất liệu xây dựng công trình vệ sinh có ích cho cộng đồng. Xét về mặt kinh phí, công trình này cũng tiết kiệm 25% tổng chi phí xây dựng so với công trình xây bằng gạch thông thường. Như vậy, nhà vệ sinh bằng gạch chai nhựa vừa là sáng kiến giúp tái chế bao bì nhựa, vừa có hiệu quả cao về mặt kinh tế.

Về mặt kinh phí, nhà vệ sinh từ gạch chai nhựa cũng tiết kiệm 25% tổng chi phí xây dựng so với công trình xây bằng gạch thông thường

Trong thời gian tới, 6 nhà vệ sinh từ chất liệu "gạch sinh thái" đặc biệt này, sẽ tiếp tục được công ty phối hợp với đối tác triển khai trong năm 2020 tại tỉnh Thái Nguyên. Hoạt động ý nghĩa này giúp hỗ trợ địa phương xây dựng những công trình nhà vệ sinh hợp đạt tiêu chuẩn, đảm bảo vệ sinh dịch tễ cho học sinh và bảo vệ an toàn nguồn nước tại đây.

Học sinh tiểu học Bá Xuyên vui mừng khi lần đầu tiên được biết về "gạch chai nhựa" và nhà vệ sinh sinh thái

Phát biểu trong lễ khánh thành nhà vệ sinh đầu tiên, ông Nguyễn Xuân Thắng – Phó tổng giám đốc phụ trách Đối ngoại và Truyền thông công ty Suntory PepsiCo Việt Nam, phụ trách phòng Truyền thông - Đối ngoại chia sẻ thêm: "Dự án nhà vệ sinh từ gạch chai nhựa đầu tiên được triển khai tốt đẹp, cũng là một trong những nỗ lực của chúng tôi khi triển khai theo mục tiêu phát triển bền vững về "Nước sạch và hệ thống vệ sinh" của Liên Hiệp Quốc, đồng thời cũng giúp các em học sinh tại Thái Nguyên có thêm điều kiện được sử dụng nhà vệ sinh có chất lượng tốt. Suntory PepsiCo Việt Nam lấy làm tự hào khi có thể mang lại những giá trị mới và thiết thực cho cộng đồng. Chúng tôi cũng mong muốn chương trình ý nghĩa này sẽ được lan tỏa rộng rãi trong xã hội để giúp người dân có ý thức hơn trong công tác tái chế, tái sử dụng rác thải cũng như giúp những người xung quanh có được một sống tốt hơn".

Ông Nguyễn Xuân Thắng – Phó TGĐ phụ trách Đối ngoại và Truyền thông, Suntory PepsiCo mong muốn có thêm nhiều dự án tái chế rác tải bảo vệ môi trường trong tương lai

Tin cùng chuyên mục

Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng cao hơn?

Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng cao hơn?

6:00 | 16/04/2024

Nâng hạng giấy phép lái xe ô tô là yêu cầu bắt buộc nếu như người lái xe muốn được cấp phép điều khiển các loại ô tô khác theo quy định. Trường hợp bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng?

4 trường hợp lái xe được từ chối nhận khách có hành vi gây bất lợi

4 trường hợp lái xe được từ chối nhận khách có hành vi gây bất lợi

8:50 | 15/04/2024

Theo Điều 59 dự thảo Luật Đường bộ, lái xe, nhân viên phục vụ được từ chối vận tải hành khách nhằm đảm bảo quyền của người lao động.

8 loại biển báo tốc độ trên đường cao tốc phổ biến nhất lái xe phải nắm rõ

8 loại biển báo tốc độ trên đường cao tốc phổ biến nhất lái xe phải nắm rõ

6:00 | 14/04/2024

Việc di chuyển trên đường cao tốc có giới hạn mức tốc độ nhất định được thể hiện trên các biển báo giao thông. Do đó, việc nắm rõ các loại biển báo tốc độ sẽ giúp lái xe tránh được những lỗi không đáng có.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.