Chuyên gia tiết lộ 3 sự thật về thực phẩm chức năng Úc

15:55 | 07/12/2021

Nhiều người tiêu dùng dù từng nghe danh thực phẩm chức năng (TPCN) Úc nhưng vẫn gặp khó để tìm được loại uy tín, chất lượng. Dưới đây là 3 lời khuyên gỡ rối từ các chuyên gia.

Xuất xứ, tiêu chuẩn - 2 yếu tố cần cân nhắc hàng đầu

Thực tế hiện nay có không ít sản phẩm TPCN giả nguồn gốc xuất xứ. Bởi vậy TS.Chuyên gia Lê Văn Nhân - Nguyên Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM - nhấn mạnh xuất xứ là điều đầu tiên cần lưu tâm khi mua TPCN. Theo ông để tránh tiền mất tật mang, cách kiểm chứng đơn giản nhất là truy xuất nguồn gốc sản phẩm bằng mã vạch, mã QR trên bao bì.

Nói về TPCN xuất xứ Úc, vị chuyên gia này đánh giá “Úc là quốc gia nổi tiếng với các loại TPCN chất lượng, luôn được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi đưa vào sử dụng”.

TS. Chuyên gia Lê Văn Nhân đánh giá Úc là quốc gia có tiếng về TPCN.

Song song với xuất xứ, người dùng cũng cần cẩn trọng xem xét tiêu chuẩn sản xuất và các kiểm định chất lượng. Mỗi quốc gia thường có quy chuẩn chất lượng khác nhau. Đơn cử, Úc áp dụng tiêu chuẩn cGMP (tạm dịch: Quy chuẩn Thực hành sản xuất tốt hiện hành), kiểm soát bởi Cục Quản lý Hàng hóa trị liệu - TGA.

Theo TS. Chuyên gia Nhân, “các sản phẩm đạt chuẩn cGMP của TGA Úc đều có chất lượng tốt, người dùng có thể an tâm sử dụng”. Bởi chuẩn cGMP đòi hỏi doanh nghiệp thường xuyên kiểm tra, đánh giá quy trình sản xuất theo chuẩn hiện hành để đảm bảo sản phẩm an toàn, chất lượng.

Đồ hiếm chưa hẳn đã quý

Nhiều người bán thực phẩm chức năng thường quảng cáo sản phẩm của họ khó tìm, “quý hiếm”, nhằm thuyết phục người mua xuống tiền với niềm tin “hiếm chắc chắn quý”. Tuy nhiên dưới góc nhìn của TS.Chuyên gia Lê Văn Nhân, điều này không hẳn đúng.

Thay vì chọn hàng hiếm, người dùng nên cân nhắc tính phổ biến. Bởi sản phẩm phổ biến đồng nghĩa được đông đảo người dùng đón nhận, hiệu quả đã được kiểm chứng thực tế. “Sản phẩm có thể được tìm mua dễ dàng tại các hiệu thuốc uy tín trên toàn quốc là một bảo chứng mạnh mẽ về độ đáng tin cậy”, vị chuyên gia nhận định.

Được bày bán rộng rãi, dễ tìm mua là yếu tố phần nào chứng minh độ tin cậy của sản phẩm.

Đến Việt Nam từ 2015, đến nay 6 năm phát triển, sản phẩm của Vitatree hiện diện tại hơn 3.000 nhà thuốc trên toàn quốc, cũng như trên các sàn TMĐT, TV shopping. Các sản phẩm hỗ trợ nâng cao sức khỏe của hãng, đặc biệt là bộ đôi xịt họng keo ong và viên thải độc phổi Lung Detox được rất nhiều người biết đến và sử dụng.

Không nên quan niệm “càng đắt càng tốt"

“Tiền nào của nấy” đã trở thành quan niệm tiêu dùng của nhiều người Việt. Tuy nhiên với TPCN Úc, sự thật về mối liên hệ giá cả - chất lượng có thể khiến nhiều người bất ngờ. TS.Chuyên gia Nhân khẳng định: “Giá cả của các loại thực phẩm chức năng không nên đánh đồng với chất lượng”. Tương tự, chị Phan Thị Hiền Thu – một người tiêu dùng TPCN Úc cũng cho biết, thay vì mức giá trên trời, chị chọn TPCN dựa vào xuất xứ, chứng nhận và tính phổ biến.

Dùng thử bộ đôi chăm sóc đường hô hấp gồm xịt họng keo ong và viên thải độc phổi Lung Detox của Vitatree vài tháng nay, chị khá an tâm bởi sản phẩm đạt chuẩn cGMP, dễ dàng truy xuất nguồn gốc và có sẵn tại các hiệu thuốc uy tín. Chị cũng đánh giá Vitatree “có đa dạng sản phẩm chăm sóc sức khỏe mà mức giá hợp lý”. Quan trọng hơn cả, bộ sản phẩm phù hợp thể trạng hen phế quản mạn tính của chị Thu.

Ưu điểm chiết xuất tự nhiên, giá hợp lý đã thuyết phục được người dùng Việt chọn lựa.

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc sức khỏe giống như tìm lá chắn phòng bệnh từ bên trong. Để tìm được lá chắn vững chắc và song hành lâu dài, người dùng nên chọn sản phẩm hợp thể trạng, túi tiền thay vì hàng có giá cao.

Để củng cố lòng tin của người dùng vào sự thật này, ông Stanley Bai - Giám đốc Vitatree khu vực châu Á - Thái Bình Dương - lý giải: “Quy chuẩn chất lượng của Úc là yếu tố không thể thỏa hiệp. Mức giá không phản ánh chất lượng bởi các sản phẩm cùng loại và công thức, dù giá khác nhau, cũng đều đạt chuẩn chất lượng của Cục Quản lý Hàng hóa Trị liệu - TGA”.

Các sản phẩm của Vitatree có giá thành phù hợp số đông.

Ông Stanley Bai cũng cho biết việc tăng cường R&D, tối ưu chi phí các khâu marketing, vận hành… chính là bí quyết để Vitatree cân bằng yếu tố chất lượng và giá cả. Vì thế, sản phẩm đến tay người dùng có giá hợp lý, trở thành bạn đồng hành lâu dài trên hành trình chăm sóc sức khỏe.

Thương hiệu Vitatree từ Úc cung cấp đa dạng TPCN hỗ trợ nâng cao sức khỏe tim mạch, xương khớp, hệ hô hấp, phổi… Tại Việt Nam, người dùng có thể tiếp cận hơn 40 sản phẩm của hãng tại hơn 3.000 nhà thuốc, sàn TMĐT, TV shopping. Độc giả tìm hiểu thêm về Vitatree tại website vitatree.com.vn; fanpage www.facebook.com/TPCNVitatree

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.