Chuyện về cán bộ y tế nhiệt huyết với công việc, đam mê làm và lan tỏa tinh thần thiện nguyện

7:13 | 05/12/2021

Không chỉ năng nổ trong công tác tại đơn vị, anh Đào Giang Sơn còn nhiệt huyết với công tác thiện nguyện nhằm giúp đỡ bệnh nhân nghèo và các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Anh luôn mong muốn tinh thần thiện nguyện sẽ được lan tỏa tới mọi người.

Qua những lời kể của đồng nghiệp và bệnh nhân về sự năng nổ trong công việc và hành trình dài với những hoạt động thiện nguyện của anh Đào Giang Sơn - Điều dưỡng trưởng, Khoa Răng Hàm Mặt; Phó Chủ tịch chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình), Phóng viên Báo Sức khỏe & Đời sống có cơ hội gặp và trò chuyện cùng anh khi anh đã thu xếp được những bộn bề của công việc và thời gian chăm lo cho bệnh nhân nghèo.

Anh Đào Giang Sơn, người luôn nhiệt huyết với công việc, đam mê làm và lan tỏa tinh thần thiện nguyện.

Chia sẻ cùng PV, anh Sơn cho biết bản thân sinh ra tại xã biển Bảo Ninh, TP. Đồng Hới. Vốn sinh ra trên quê hương mẹ Suốt anh hùng. Bố anh là một cựu chiến binh đã cống hiến thanh xuân cho tổ quốc, anh Sơn luôn được ba dạy dỗ nêu cao tinh thần luôn vì việc nghĩa phục vụ cộng đồng. Ghi nhớ lời ba cùng với "máu thiện nguyện" có sẵn trong mình, anh Sơn luôn tích cực trong công tác, dành tình thương, chia sẻ khó khăn với những bệnh nhân nghèo.

Trong công việc, với vai trò là Điều dưỡng trưởng, anh Sơn luôn nỗ lực cùng đồng nghiệp hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Luôn cố gắng học hỏi, tìm tòi để nâng cao chất lượng chuyên môn, tích cực tham gia nghiên cứu và áp dụng những kỹ thuật mới vào công tác chăm sóc bệnh nhân.

Để hỗ trợ người bệnh và người nhà bệnh nhân nghèo, anh Sơn cùng chi hội bảo trợ bệnh nhân nghèo kêu gọi, tổ chức cung cấp hàng ngàn bữa ăn miễn phí.

"Bản thân tôi tự nhủ phải luôn thực hiện tốt 12 điều y đức, thực hiện tốt cuộc vận động "Đổi mới nâng cao thái độ phục vụ của nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh". Cùng với tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, không để xảy ra sai sót trong chuyên môn. Hài hòa trong giao tiếp, ứng xử với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và các đồng nghiệp cũng như cấp trên", anh Sơn cho biết.

Nói về người đồng nghiệp, BSCK2. Nguyễn Kỳ Nhân, Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt chia sẻ,  anh Sơn luôn là người đi đầu cùng đội ngũ điều dưỡng trong khoa thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân. Sống chan hoà và đoàn kết với đồng nghiệp. 

Không chỉ năng nổ, nhiệt huyết trong công tác của đơn vị, anh Sơn còn mang trong mình "máu tình nguyện". Hơn 10 năm qua điều dưỡng Đào Giang Sơn đã có những việc làm hết sức thiết thức trong việc giúp đỡ cho cộng đồng và bệnh nhân nghèo.

Là thành viên Ngân hàng máu sống của bệnh viện, anh Sơn đã có hàng chục lần trong ca trực đi hiến máu cứu bệnh nhân.

Từ những ngày còn là chàng sinh viên y tế, anh Sơn đã tham gia các hoạt động hiến máu tình nguyện, các chương trình từ thiện. Khi về công tác tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới anh là một thành viên năng nổ của Ngân hàng Máu sống của đơn vị.

"Cũng không nhớ rõ đã bao nhiều lần đi hiến máu sống những cũng phải hơn 15 lần, bởi những lần hiến máu đó là trong đêm trực, nghe tin có bệnh nhân cấp cứu thiếu máu thì tới hiến máu luôn để kịp thời cứu sống bệnh nhân", anh Sơn chia sẻ.

Để hỗ trợ người bệnh và người nhà bệnh nhân nghèo, anh cùng chi hội bảo trợ bệnh nhân nghèo kêu gọi, tổ chức cung cấp hàng ngàn bữa ăn miễn phí. Thăm, tặng quà, hỗ trợ cho hàng trăm bệnh nhân nghèo...

Ngoài những hoạt động thiện nguyện tại bệnh viện, anh Sơn còn tổ chức, tham gia các hoạt động tự thiện trong vào ngoài tỉnh.

Là một thành viên của diễn đàn từ thiện "Người tôi cưu mang" từ năm 2013, anh Sơn đã đứng ra thành lập và tổ chức Nồi cháo dinh dưỡng đặt tại Khoa Dinh dưỡng của Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới để phát cháo miễn phí cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân vào trưa chủ nhật hàng tuần.

Nhiều bệnh nhân ra viện, chuyển viện gặp khó khăn vì không có phương tiện đi lại anh đã đứng ra kêu gọi các mạnh thường quân, kết nối chuyến xe không đồng chở miễn phí, hoặc hỗ trợ 50% tiền xe.

"Mới đây, trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Quảng Bình, có 3 bệnh nhân là lao động từ miền Nam chạy xe máy để về quê, khi qua địa bản tỉnh Quảng Bình thì gặp nạn. Khi vào viện, trong người họ không có tiền để nộp viện phí và tiền ăn. Mình biết tin nên đã kêu gọi mạnh thường quân giúp đỡ suất ăn miễn phí và tiền viện phí. Sau đó kêu gọi tiền để thuê xe chở bệnh nhân và phương tiện về tân quê tại Hà Giang và Hà Tĩnh", anh Sơn cho biết thêm.

Năm 2020, anh Sơn cùng 400 cá nhân tiêu biểu trên toàn quốc vinh dự nhận Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tuyên dương "Những tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng".

Ngoài những hoạt động thiện nguyện tại bệnh viện, anh Sơn còn tổ chức, tham gia các hoạt động tự thiện trong vào ngoài tỉnh như: "Trung thu cho em", "Áo ấm mùa đông". Đồng hành cùng các em học sinh nghèo ở các đại phương miền núi, vùng biên đến trường bằng việc tặng sách ở, áo quần, bút mực... Cùng với đó anh cùng các mạnh thường quân khác tìm hiểu và giúp đỡ thường xuyên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Với những đóng góp của mình anh Đào Giang Sơn đã được Trung ương Đoàn tặng Huy hiệu Chiến sĩ tình nguyện, Tỉnh Đoàn Quảng Bình tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên tình nguyện. Năm 2020, anh cùng 400 cá nhân tiêu biểu trên toàn quốc vinh dự nhận Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tuyên dương "Những tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng". Cùng với đó là nhiều Bằng khen, Giấy khen khác ghi nhận thành quả thiện nguyện của anh.

"Tôi không chỉ muốn riêng bản thân mình làm thiện nguyện mà còn muốn tinh thần ấy được lan tỏa. Vì mỗi tôi làm thiện nguyện chỉ giúp được một số người còn tinh thần thiện nguyện được lan tỏa thì những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội được giúp đỡ sẽ nhiều hơn", anh Sơn chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.