Cô gái không may mất một chân đăng quang Hoa khôi Vầng trăng khuyết

7:46 | 19/04/2019

Hoa khôi Vầng trăng khuyết là cô gái không may mắn khuyết tật một phần cơ thể nhưng xinh đẹp, tự tin và toả sáng bởi nhân cách và tài năng. Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tin rằng 9 cô gái của Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết là những tấm gương về nghị lực sống và là những b

Tối 18/4, tại Hà Nội, Câu lạc bộ Thanh niên khuyết tật Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chung kết liên hoan "Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết" năm 2019.

Bế Thị Băng - cô gái xinh đẹp không may mất đi một chân sau tai nạn giao thông đã thể hiện bản lĩnh và sự tự tin được ban giám khảo cuộc thi Vầng trăng khuyết đánh giá cao. Bế Thị Băng trở thành tân Hoa khôi cuộc thi Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết năm 2019.

Bế Thị Băng (giữa ảnh) được Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh trao vương miện và chúc mừng.

Bế Thị Băng vượt qua sự mất mát khi chỉ mới 24 tuổi. Hiện tại, cô hướng về tương lai và sống với quan niệm rằng: "Điều quan trọng là em vẫn còn được sống đó là một hạnh phúc và ngày mai ngày mai nữa em vẫn còn phải sống tiếp để bước qua thử thách của cuộc sống này.

Em tự nhủ với bản thân mình rằng xã hội chúng ta dù là người khuyết thật hay lành lặn chúng ta có quyền được bình đẳng và được sống, có quyền tự tin với chính mình".

Tại đêm chung kết, Bế Thị Băng trình diễn tài năng nhảy múa. Cô khiến khán giả trầm trồ vì có thể múa belly dance (múa bụng của Ấn Độ) dù chỉ đứng bằng một chân.

Bế Thị Băng nhảy múa belly dance. Cô không chỉ đứng vững vàng mà còn xoay chuyển, lắc hông theo điệu nhạc. Khả năng thăng bằng của Băng khiến nhiều khán giả thán phục.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tin rằng không chỉ Bế Thị Băng mà cả 9 cô gái của Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết đều là những tấm gương về nghị lực sống và là những bông hoa tuyệt đẹp.

Một số hình ảnh đời thường của Hoa khôi Vầng trăng khuyết 2019 Bế Thị Băng.

Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết là chương trình đặc biệt dành cho các nữ thanh niên khuyết tật đang cư trú tại Việt Nam, độ tuổi từ 18 đến 30. Đây là lần thứ 3 liên hoan Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết" được tổ chức nhằm: Truyền gửi thông điệp về vẻ đẹp trong sự đa dạng, không phụ thuộc vào một “cơ thể hoàn thiện”, mà nằm ở nghị lực, trí tuệ, sự tự tin và những tài năng tiềm ẩn bên trong mỗi con người.

Liên hoan cũng nhằm khuyến khích người khuyết tật, đặc biệt là phụ nữ khuyết tật xóa bỏ mặc cảm, thêm tự tin thể hiện khả năng và nói lên tiếng nói của chính mình với khẩu hiệu: “Hình thể của tôi, tài năng của tôi” – “My body, My talent”.

Liên hoan Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết đã và đang hu hút sự quan tâm của cộng đồng tới các vấn đề và quyền của người khuyết tật, hướng tới hình ảnh tích cực của người khuyết tật trong xã hội, và thay đổi các quan niệm không bình đẳng về năng lực và quyền của người khuyết tật.

Đêm chung kết liên hoan Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết gồm 3 phần thi: Trang phục, tài năng và vấn đáp. Vượt lên trên sự mặc cảm tự ti, bỏ lại sau lưng những khiếm khuyết về cơ thể, 9 cô gái xinh đẹp đã tỏa sáng trên sân khấu của đêm chung kết.

9 thí sinh lọt vào chung kết Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2019.

Á khôi 1 của cuộc thi Lê Hương Giang đến từ Hà Nội

Á khôi 2 Phạm Thị Kim Vân

Các cô gái tự tin toả sáng trong cuộc thi Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết

Ngoài một giải Nhất (Hoa khôi), BTC cũng trao một giải Nhì, một giải Ba và các giải phụ là Tài năng, Thân thiện, Truyền thông ấn tượng, Yêu thích, Ứng xử cho các thí sinh.

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.