Cô giúp việc "bá đạo" từ phim tới đời: Đỗ 3 trường đại học, giao hẹn không ghen với chồng

11:55 | 16/10/2021

Cô Hoan đanh đá, cá tính trên phim và ngoài đời cũng "bá đạo" khi từng đỗ 3 trường đại học.

11 Tháng 5 Ngày đang ngày càng nhận được nhiều sự yêu mến của công chúng. Ngoài những diễn biến chính xoay quanh quá trình trưởng thành của cô tiểu thư Tuệ Nhi (Khả Ngân) thì những tình tiết liên quan tới loạt vai phụ cũng không dễ bị khán giả bỏ quên. Dàn diễn viên từ chính tới phụ đều rất được lòng người xem, trong đó không thể không kể tới cô giúp việc Hoan do diễn viên Anh Thơ đảm nhận. 

Cô sin bá đạo "trong truyền thuyết" trên phim

Trong phim, Anh Thơ vào vai Hoan, người giúp việc lâu năm ở gia đình Nhi. Tuy xuất hiện không nhiều nhưng cô Hoan rất được lòng khán giả bởi sự thẳng thắn, bộc trực và đặc biệt là những câu thoại "nghe mà đã lỗ tai". Đây cũng là một trong những nhân tố gây cười duyên dáng cho 11 Tháng 5 Ngày .

Ngay từ khi 11 Tháng 5 Ngày mới chỉ chiếu một vài tập đầu, ấn tượng của khán giả về cô Hoan thật sự không thể bỏ qua. Cô Hoan thường xuyên là người đứng giữa khuyên can mỗi khi Tuệ Nhi và bà nội xảy ra cãi cọ hay mâu thuẫn. Người dám trêu Thuận (Tuấn Tú) tâm thần khi theo đuổi Nhi là cô Hoan. Người dõng dạc nói câu “Đất này thuộc đây quản lý, nhá!” khi bắt quả tang cậu của Nhi - ông Tiến (NSƯT Quang Thắng) ăn trộm và đuổi ra khỏi nhà cũng là cô.

Sự xuất hiện của cô Hoan khiến không ít khán giả cảm thán: “Mình kết nhất chị giúp việc, mỗi lần xem lại thấy buồn cười!”, “Chuẩn bà osin của năm đây rồi!”, “Phải công nhận cô Hoan duyên dáng quá!”

Anh Thơ bá đạo ra cả ngoài đời

Diễn viên Anh Thơ cho biết khi tham gia phim, chị không ngại đóng vai phụ, chỉ đặt mục tiêu để lại ấn tượng cho khán giả. Trên phim rõ bốp chát nhưng ít ai biết, "cô Hoan" ngoài đời học cực giỏi.

Anh Thơ yêu thích bộ môn nghệ thuật thứ 7 từ khi học tiểu học. Mỗi lần được bố đưa đi học violin, nữ diễn viên đều chạy sang lớp diễn xuất để xem các bạn đóng kịch. Niềm đam mê với diễn xuất vẫn theo cô mãi tới sau này.

Sau khi hoàn thành chương trình học cấp 3, Anh Thơ đã đăng kí nguyện vọng Đại học Y theo ý của gia đình vì mẹ cô hoạt động trong ngành Y. Nhưng bên cạnh đó, cô cũng lén đăng ký thêm 2 nguyện vọng khác là Đại học Sân khấu - Điện ảnh và Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội.

Bất ngờ hơn cả là cô đỗ cả 3 trường. Vì đam mê với sân khấu nên dù đỗ trường top đầu Việt Nam, Anh Thơ đã giấu nhẹm giấy báo trường Y để theo đuổi nghiệp diễn tại trường Sân khấu Điện ảnh.

Chuyện tưởng chừng sẽ mãi là bí mật nhưng rồi sau một lần dọn dẹp chuyển nhà, bố cô đã phát hiện tờ giấy báo nhập học trường Y. Khi ấy, "mọi sự đã rồi" nên ông cũng chỉ mắng con gái một trận rồi thôi.

Sau khi tốt nghiệp năm 1990, cô bắt đầu làm việc trong Nhà hát tuổi trẻ. Khi ấy, Nhà hát tuổi trẻ có rất nhiều người tài năng như Lê Khanh, Chí Trung... nên cơ hội dành cho cô không có nhiều. Anh Thơ cũng đã từng gặp khủng khoảng và có ý định chuyển nghề khi ngay cả một vai diễn phụ cô cũng không có cơ hội. Nhưng sau đó, dù đi học thêm lĩnh vực khác nhưng đam mê với nghề đã níu giữ cô lại.

Cô bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc hơn với nghiệp diễn. Anh Thơ cho rằng nếu bản thân mình không có duyên với vai chính, vậy thì hãy diễn các vai phụ sao cho thật ấn tượng. Và từ đó, cô đã hóa thân vào những vai diễn đầy cá tính, hài hước nhưng vẫn rất có duyên.

Hơn 30 năm gắn bó với nghề, điều khiến cô luyến tiếc nhất là không tham gia phim truyền hình nhiều. Vì mải mê với sân khấu kịch mà cô không nhận ra phim truyền hình là cơ hội vàng để có thể thể hiện khả năng diễn xuất và có cơ hội phủ sóng mạnh mẽ. Từ khi nhận ra điều này, Anh Thơ không nề hà bất kì vai diễn nào trên màn ảnh nhỏ.

Điều may mắn nhất với Anh Thơ là cô có ông xã tâm lý, lại lo liệu phần lớn gánh nặng "cơm áo gạo tiền" nên nữ diễn viên có thể yên tâm theo đuổi đam mê. Được biết nửa kia của Anh Thơ là 1 kỹ sư.

Từ khi còn hẹn hò, cô đã giao hẹn với chồng tương lai phải dành sự tin tưởng cho nhau vì đặc thù công việc của Anh Thơ là thường xuyên theo đoàn công tác cả tháng. Cô hài hước kể lại: "Tôi nói thẳng 2 điều. Một là hai bên phải dành sự tin tưởng cho nhau chứ suốt ngày nghi ngờ, ghen tuông mệt lắm! Thứ hai, nghề này không nhiều tiền!".

Hiện tại Anh Thơ đang sống hạnh phúc bên gia đình nhỏ, vợ chồng cô có 2 con "đủ nếp đủ tẻ". Tuy nhiên do bận học nên các con của Anh Thơ cũng ít khi có thời gian xem phim mẹ đóng ra sao.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.