Công an vào cuộc vụ nữ sinh lớp 9 ở Thanh Hóa mang thai với bạn cùng lớp

17:20 | 22/09/2020

Cơ quan công an đã vào cuộc làm rõ vụ việc nữ sinh cấp 2, Trường THCS Thị trấn Tĩnh Gia (Thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) được gia đình phát hiện mang thai gần 16 tuần.

Trước đó, theo phản ánh của báo chí, bà Vũ Thị Cẩm (76 tuổi) là bà ngoại của cháu Đ.M.A là học sinh lớp cấp 2 tại thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã có đơn trình báo gửi cơ quan chức năng về việc cháu ngoại mình quan hệ tình dục dẫn đến mang thai.

Theo lời kể của bà Cẩm, bố mẹ cháu A mất sớm do bệnh hiểm nghèo, 5 năm nay cháu này ở cùng với ông bà ngoại. Thời gian gần đây, thấy cháu gái có biểu hiện của người ốm nghén nên bà Cẩm đưa đi khám thì phát hiện cháu đã mang thai ở tuần thứ 16. Khi hỏi, cháu A cho biết đã bị bạn cùng lớp cưỡng hiếp nhiều lần trước đó.

Qua lời kể của cháu A được VietnamNet chia sẻ, khoảng tháng 5 có 2 bạn cùng lớp là L.A và D.A đến rủ đi tham gia các hoạt động của lớp sau đó đưa đến nhà bạn S. Khi A tới đã có các bạn cùng lớp gồm C, K, T, N đợi sẵn. Các bạn đe dọa, ép buộc A phải quan hệ với N (lớp trưởng), những người khác có nhiệm vụ canh gác. Thời gian sau đó, A tiếp tục bị N quan hệ tình dục tại nhiều nhà các bạn khác…

Theo bà Cẩm, từ khi xảy ra sự việc cháu A không dám nói với gia đình vì bị các bạn trong nhóm đe dọa. Hiện sức khỏe của cháu không được tốt. “Sau khi phát hiện sự việc cháu A có thai, gia đình tôi đã đến nhà cháu N và cháu này đã thừa nhận hành vi của mình nhưng gia đình bỏ mặc sự việc khiến gia đình tôi phải nhờ tới pháp luật xử lý”, bà Cẩm cho biết.

Ngôi trường nơi em A đang theo học. Ảnh: Tiền Phong

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an thị xã Nghi Sơn đã tiến hành xác minh, triệu tập những người liên quan lên làm việc.

Trao đổi với Báo Tiền Phong, bà Lê Thị Yến - Hiệu trưởng Trường THCS Thị trấn Tĩnh Gia xác nhận, cách đây mấy ngày, bà ngoại của nữ sinh Đ.M.A xin phép cô giáo chủ nhiệm cho em A nghỉ học một thời gian dài để đi chữa bệnh. Nhà trường đã cử giáo viên chủ nhiệm xuống nhà em A để thăm hỏi sức khỏe và động viên em. Tuy nhiên, khi xuống nhà thì mới biết có sự việc em này đã mang thai. Theo gia đình và em A cho biết, người làm cho em có thai là một bạn nam học cùng lớp.

Trên Báo Dân Việt, bà Vũ Thị Vân – Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Nghi Sơn thông tin, đơn vị đã nhận được báo cáo về sự việc xảy ra với nữ sinh Đ.M.A. “Việc một nữ sinh lớp 9 mang thai ở tuần thứ 15 là thực tế, còn quá trình dẫn đến nữ sinh này mang thai do bị cưỡng hiếp hay không phải chờ vào kết luận của cơ quan điều tra. Hiện, Công an thị xã Nghi Sơn đã vào cuộc về sự việc này”, bà Vân nói.

Bà Vân cũng cho biết thêm, hoàn cảnh của nữ sinh này rất éo le, mồ côi cả bố lẫn mẹ, ở với ông bà ngoại. A có học lực bình thường, nhà trường cũng tạo điều kiện miễn học phí cho nữ sinh này.

Theo nguồn từ Zing, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đề nghị ngành Giáo dục Nghi Sơn thăm hỏi, động viên gia đình có học sinh bị hại, đồng thời làm tốt công tác ổn định tâm lý cho học sinh và gia đình.

Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã gửi công văn tới chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn đề nghị chỉ đạo trưởng phòng GD&ĐT kiểm tra, xác minh sự việc, đồng thời phối hợp với các ban, ngành chức năng tại địa phương triển khai các biện pháp để xử lý vụ việc (nếu có), nhằm hạn chế đến mức tối thiểu hậu quả làm ảnh hưởng đến học sinh, gia đình và dư luận xã hội.

Sở GD&ĐT Thanh Hóa cũng yêu cầu Hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm và các học sinh liên quan đến sự việc nêu trên phải làm bản tường trình, phối hợp với cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tiến hành các bước cần thiết để xem xét, xử lý vụ việc, đảm bảo tính răn đe đối với học sinh và sự đồng thuận của xã hội.

Đồng thời, Sở GD&ĐT Thanh Hóa yêu cầu Phòng GD&ĐT Nghi Sơn báo cáo cụ thể diễn biến vụ việc, các hoạt động đã triển khai, phương hướng xử lý vụ việc trong thời gian tiếp theo về sở trước 16h ngày 22/9.

Tin cùng chuyên mục

Cách tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID nhanh, tiện lợi nhất

Cách tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID nhanh, tiện lợi nhất

6:00 | 20/04/2024

Ứng dụng VNeID ra đời để sử dụng thay thế những giấy tờ truyền thống, định danh công dân trên nền tảng kỹ thuật số. Theo đó, VNeID cho phép tích hợp tất cả giấy tờ cá nhân như đăng ký xe, giấy phép lái xe…

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

6:00 | 19/04/2024

Từ 1/7/2024, sẽ cải cách tiền lương cho hàng loạt cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, theo nghị quyết 27, dự kiến tăng lương tiếp từ 2025 cho công chức viên chức.

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

6:00 | 18/04/2024

Khi ra nước ngoài, bằng lái xe quốc tế là một trong những vật dụng cần thiết đem lại sự tiện ích cho người sở hữu. Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin liên quan về giấy phép lái xe quốc tế Việt Nam có thể nhiều người chưa nắm rõ.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.