Công bố hình ảnh đã tìm thấy thi thể và mảnh vỡ nghi của máy bay chở 62 hành khách mất liên lạc ngày 9/1

14:11 | 10/01/2021

Mọi hy vọng đều bị dập tắt sau khi nhà chức trách và cơ quan cứu hộ đã trục vớt được thi thể và mảnh vỡ được cho là của chiếc máy bay xấu số.

Ngày 9/1, theo South China Morning Post đưa tin, máy bay chở 62 người, bao gồm 56 khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Dữ liệu theo dõi cho thấy sau khi bị giảm độ cao, đường bay của chuyến bay SJ182 kết thúc ngoài khơi bờ biển phía bắc Jakarta. Chuyến bay với hành trình 452 dặm (727 km) dự kiến kéo dài 95 phút.

Công bố hình ảnh đã tìm thấy thi thể và mảnh vợ của máy bay chở 62 hành khách mất liên lạc ngày 9/1 - Ảnh 2.

 

Tuy nhiên, ngay khi cất cánh được 4 phút, máy bay đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu. Theo đó, nhà chức trách vẫn cho rằng máy bay bị mất tích. Còn những ngư dân có mặt quanh khu vực nghi máy bay rơi cho biết họ nghe thấy tiếng nổ như bom từ giữa biển. Sau đó, cư dân trên đảo Lancang tìm thấy một số mảnh tóc, vải bọc, quần jean và dây cáp ở vùng biển thuộc quần đảo Thousand, Jakarta, vào chiều 9/1.

Những hình ảnh đầu tiên trong vụ máy bay chở 62 hành khách rơi.

Người thân của những hành khách trên chuyến bay xấu số này vẫn hy vọng sẽ may mắn gặp những điều lạc quan. Tuy nhiên, sáng 10/1, lực lượng cứu hộ Indonesia đưa các bộ phận thi thể, quần áo và mảnh kim loại lên từ biển Java.

Những phát hiện trên có được một ngày sau khi chiếc máy bay Boeing 737-500 của hãng Sriwijaya Air chở 62 người rơi ngay sau khi cất cánh từ Jakarta. Nhà chức trách Indonesia hy vọng có thể tìm thấy xác máy bay Boeing 737 mất tích sau khi thiết bị phát sóng sonar phát tín hiệu từ phi cơ.

Nỗi đau của người thân ngóng tin về các hành khách xấu số.

Trang Wartakota Live - Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia (Basarnas) còn đưa tin những thi thể nghi là hành khách trên chuyến bay gặp nạn đã ngay lập tức được chuyển đến nhà xác tại Bệnh viện Cảnh sát Jakarta để khám nghiệm tử thi.

Bệnh viện trên đã thành lập một cơ sở khám nghiệm tử thi. Gia đình nạn nhân được kêu gọi hãy trực tiếp đến bệnh viện để cung cấp ADN tại nơi khám nghiệm tử thi, để nhận dạng người xấu số nhanh nhất có thể. Ngoài ra một số vật thể khác nghi của máy bay cũng được tìm thấy ở gần đảo Lancang và đảo Laki.

Các thi thể đã được đưa ngày về bệnh viện để xác định danh tính.

Đại diện chính quyền địa phương cho biết: "Tính đến rạng sáng 10/1, chúng tôi đã nhận được 2 túi. Túi đầu tiên chứa tài sản của hành khách. Một túi chứa các bộ phận cơ thể. Đây là những gì chúng tôi hiện đang xác định".

Tin cùng chuyên mục

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

9:52 | 21/04/2024

Bạch tuộc khổng lồ Thái Bình Dương còn được biết đến với tên gọi là Bạch tuộc khổng lồ Bắc Thái Bình Dương là một loài bạch tuộc cỡ lớn trong chi Enteroctopus phân bố ở bờ biển phía Bắc Thái Bình Dương và có ở California, Oregon, Washington, British Columbia, Alaska, Nga, Bắc Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

8:53 | 03/04/2024

Siêu gia tộc Rothschild có đế chế đa ngành, bắt đầu từ ngành ngân hàng và sự giàu có của họ đã trải rộng khắp thế giới.

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.