Coteccons của Chủ tịch Nguyễn Bá Dương bị phạt và truy thu thuế hơn 1,4 tỉ đồng

11:41 | 27/08/2020

CTCP Xây dựng Coteccons (mã ck: CTD) vừa công bố thông tin về quyết định của Cục thuế TP.HCM đối với việc xử phạt hành chính do vi phạm về thuế. Hiện CTD cho hay đã hoàn tất việc nộp thuế truy thu cũng như tiền phạt vào Ngân sách Nhà nước.

Cụ thể, Coteccons đã bị phạt hành chính hơn 211 triệu đồng cho hai lỗi là kê khai sai nhưng không dẫn đến thiếu số thuế giá trị gia tăng phải nộp và kê khai sai dẫn đến thiếu số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp.

Do đó, CTD đã bị truy thu hơn 1 tỷ đồng thuế thu nhập doanh nghiệp và truy thu 190 triệu đồng thuế thu nhập cá nhân. Ngoài ra, CTD cũng bị điều chỉnh giảm thuế GTGT còn được khấu trừ 398 triệu đồng. Như vậy tổng số tiền mà Coteccons bị phạt và truy thu thuế lên đến hơn 1.4 tỷ đồng.

Coteccons được biết đến là doanh nghiệp xây dựng hàng đầu của Việt Nam với những công trình gắn liền với tên tuổi của doanh nghiệp này. Đây cũng là cái tên được nhiều chủ đầu tư trong và ngoài nước gửi gắm niềm tin khi triển khai xây dựng các công trình lớn.

Conteccons bị phạt và truy thu thuế hơn1,4 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, năm 2020 được xem là năm "bão tố" với ông lớn ngành xây dựng này với sự cố liên quan đến nhân sự cấp cao của công ty. Những màn tố nhau qua lại giữa ban quan lý công ty với các nhóm cổ đông lớn đến từ nước ngoài từng là vấn đề nóng bỏng được dư luận quan tâm trong quý 2 vừa qua.

Kết quả là việc Coteccons bổ nhiệm 2 cá nhân mới vào Thành viên HĐQT công ty là ông Bolat Duisenov, quốc tịch Kazakhstan và ông Herwig Guido H. Van Hove quốc tịch Bỉ. Đây là 2 đại diện của cổ đông lớn Kusto Việt Nam và The8th Pte Ltd. Tương ứng với hai vị trí từ nhiệm của ông Trần Quyết Thắng và ông Nguyễn Sỹ Công.

Đầu tháng 8 vừa qua, Coteccons tiếp tục tiến hành hàng loạt thay đổi ở nhân sự cấp cao. Theo đó, công ty chính thức miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc với ông Nguyễn Sỹ Công, thay bằng ông Võ Thanh Liêm; miễn nhiệm Phó Tổng giám Trần Quang Quân; bổ sung ông Bolat Duisenov, đại diện Kusto làm Người đại diện theo Pháp luật.

Trong động thái mới nhất nhằm xoa dịu cổ đông, Coteccons đã quyết định chi mức cổ tức 30% cho năm 2019, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu được nhận về 3.000 đồng. Thời gian thực hiện dự kiến trong tháng 8/2020.

Tin cùng chuyên mục

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

6:00 | 23/04/2024

Dưới đây là những điểm mới đáng chú ý về chính sách BHYT sẽ có hiệu lực từ 1/7/2024.

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

8:46 | 22/04/2024

Ngành Công an vẫn luôn là ngành hot được nhiều bạn học sinh quan tâm. Do đó, việc thi khối gì để có thể học ngành Công an là điều mà rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

Những yếu tố cần có để làm được nghề dịch vụ hàng triệu người mơ ước

Những yếu tố cần có để làm được nghề dịch vụ hàng triệu người mơ ước

6:00 | 21/04/2024

Hướng dẫn viên du lịch là một trong các ngành nghề hot nhất hiện nay. Một nghề nghiệp đòi hỏi nhiều kiến thức và kỹ năng như hướng dẫn viên du lịch chắc chắn sẽ cần nhiều yếu tố khi tuyển dụng nhân lực.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.