Cục Nghệ thuật biểu diễn nói gì trước phản ứng của dư luận bức xúc về việc trao Huy chương Bạc cho Minh Béo?

5:00 | 20/01/2022

Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam vừa khép lại, diễn viên Hồng Quang Minh (Minh Béo) được trao huy chương bạc cho giải cá nhân.

Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam vừa qua do Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức đã chứng kiến cơn mưa giải thưởng với hơn 120 huy chương (vàng, bạc, đồng) cho tập thể, cá nhân. Trong đó, Minh Béo – một trong những cái tên gắn liền với scandal ấu dâm tại Mỹ cách đây 6 năm, được trao huy chương bạc cá nhân đang gây xôn xao dư luận.

Dư luận dậy sóng khi Minh Béo giành huy chương bạc

Tại giải thưởng cá nhân cho các diễn viên tham dự Liên hoan lần này, có khoảng hơn 90 huy chương được trao, trong đó có 40 huy chương vàng, 46 huy chương bạc và 16 huy chương đồng. Huy chương vàng cho cá nhân có nhiều tên tuổi quen thuộc như Thành Hội, Ái Như, Mỹ Uyên, Hoài Linh, Việt Hương, Lê Giang, Tuyết Thu, Hoàng Yến, Ngọc Trinh, Thành Hội, Quốc Thảo, Trí Quang, Nam Thư, Mỹ Uyên, Chánh Trực...

Minh Béo cùng bằng chứng nhận huy chương bạc cho vai diễn Khánh trong vở Thi thể thứ tư dự Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam vừa qua.

Trong số 46 huy chương bạc, Minh Béo cũng được xướng tên. Được biết, công ty TNHH nghệ thuật giải trí do Minh Béo quản lý, được Sở VH-TT TP.Hồ Chí Minh cấp phép tham gia Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam. Đơn vị của Minh Béo đem đến vở diễn Thi thể thứ tư, Minh Béo vào vai chính tên Khánh và được trao huy chương bạc. Việc Minh Béo được gọi tên và "ngồi chung mâm" với những nghệ sĩ khác tại liên hoan lần này đã nhận về sự phản ứng của khán giả, bởi nhiều người cho rằng nhân vật này không xứng đáng để được trao giải do scandal đời tư.

Công chúng khó có thể quên sự kiện xảy ra 6 năm trước, trong một lần lưu diễn trên đất Mỹ vào đầu năm 2016, Minh Béo bị cơ quan chức năng tại Mỹ bắt giữ vì các tội danh quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi, toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi. Sau đó, Minh Béo bị trục xuất khỏi Mỹ vào cuối năm khi hoàn thành 9 tháng tù giam.

Được thả và trở về nước, Minh Béo tỏ thái độ thiếu chuẩn mực khi thông báo trên trang cá nhân "đã về tới Việt Nam" và "cảm ơn khán giả" như vừa giành được thành tích cao chứ không phải vừa thoát khỏi song sắt ở Mỹ. Không những thế, Minh Béo sau đó còn tuyển học viên lớp diễn viên cho công ty nghệ thuật giải trí Sao Minh Béo thông qua trang facebook cá nhân với đối tượng tuyển sinh được ghi rõ là "các bạn trẻ nam nữ, tuổi từ 16 trở lên, có đam mê nghệ thuật, năng khiếu về ca hát, diễn kịch và điện ảnh".

Sau khi về bị trục xuất về nước vì tội ấu dâm, Minh Béo từng khóc lóc xin lỗi khán giả, mong có cơ hội để làm nghệ thuật nhưng công chúng nhất quyết tẩy chay anh này.

Sau khi đăng tải thông tin này, Minh Béo nhận hàng loạt lời chỉ trích. Phần lớn các ý kiến đều cho rằng Minh Béo không đủ tư cách để tiếp tục làm nghề khi đã vướng vào tội danh ấu dâm. Scandal chấn động showbiz Việt của Minh Béo khiến anh này bị khán giả tẩy chay mạnh mẽ những ngày tiếp theo. Sau đó, cái tên Minh Béo mất hút trong làng giải trí, nghệ thuật.

Trở lại với việc Minh Béo vừa được trao huy chương bạc tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam, nhiều khán giả khó hiểu và đánh giá hành vi vi phạm pháp luật trước đây cho thấy nhân cách và đạo đức Minh Béo không xứng với danh "nghệ sĩ", không xứng đáng được tôn vinh. Dư luận cho rằng, trao giải cho Minh Béo có thể làm tổn thương các nghệ sĩ chân chính khác, hai từ "nghệ sĩ" bị tầm thường hóa và chỉ là hư danh.

Ban tổ chức nói gì về việc trao huy chương cho Minh Béo?

Xung quanh chuyện Minh Béo được trao huy chương bạc tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam khiến dư luận xôn xao, Ban tổ chức vừa cho truyền thông biết, đơn vị của Minh Béo được cấp phép tham gia liên hoan là hợp lệ.

"Việc nghệ sĩ Hồng Quang Minh (Minh Béo) đoạt giải Bạc với vai diễn Khánh trong vở kịch Thi thể thứ 4 là do sự thống nhất từ Hội đồng nghệ thuật. Hội đồng nghệ thuật dựa vào chất lượng của vở diễn để trao giải. Tất cả điều này không vi phạm gì. Còn việc Minh Béo từng vi phạm pháp luật, đã có pháp luật xử lý", ông Trần Hướng Dương, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) cho biết.

Ban tổ chức khẳng định trao huy chương cho Minh Béo là chấm ở góc độ chuyên môn, không tham gia vào đời tư của Minh Béo.

Trong khi đó, NSND Trần Minh Ngọc - Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Liên hoan Sân khấu Kịch nói toàn quốc 2021 chia sẻ, Hội đồng chỉ chấm giải ở phương diện nghệ thuật. "Chúng tôi chấm giải thì chỉ có nhiệm vụ là chấm chuyên môn, không tham gia vào đời tư của nghệ sĩ", NSND Trần Minh Ngọc cho hay. Hội đồng giám khảo chấm Minh Béo từ cách diễn trên sân khấu, không chấm tư cách cá nhân, chuyện riêng tư.

"Tôi không bênh Hồng Quang Minh vì chẳng có quan hệ gì cả. Dư luận có quyền nói, có quyền ý kiến nhưng chúng tôi cũng chấm trong phạm vi sân khấu, nghệ thuật thôi", NSND Trần Minh Ngọc chia sẻ với giới truyền thông.

Tin cùng chuyên mục

Các nhà đầu tư hốt hoảng khi bỏ cả chục tỉ đồng vào dự án “ma”

Các nhà đầu tư hốt hoảng khi bỏ cả chục tỉ đồng vào dự án “ma”

8:43 | 27/04/2024

Trong khi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội khẳng định Dự án KĐT Đại Kim – Định Công chưa được cấp có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư, vì vậy chưa xác định chủ đầu tư thì Công ty TNHH xây dựng công trình Hoàng Hà đã dùng dự án này huy động vốn và nhận cọc nhiều tỉ đồng từ các nhà đầu tư.

Điều trị tóc bạc sớm do nhiều nguyên nhân

Điều trị tóc bạc sớm do nhiều nguyên nhân

8:30 | 27/04/2024

Theo Đông y, tóc bạc sớm do nhiều nguyên nhân gây ra như can thận khuy tổn, doanh huyết có hư nhiệt, can uất khí trệ… và việc trị bệnh cũng tùy thuộc vào từng căn nguyên mà có phương pháp phù hợp.

Hàng hóa dịch vụ thiết yếu được Hà Nội theo dõi chặt như thế nào?

Hàng hóa dịch vụ thiết yếu được Hà Nội theo dõi chặt như thế nào?

7:48 | 27/04/2024

GĐXH - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu thực hiện các biện pháp điều hành giá, bình ổn giá các mặt hàng thuộc diện bình ổn, các hàng hóa dịch vụ thiết yếu nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.