Cứu hộ ở Rào Trăng 3: Có kế hoạch chi tiết, khoa học cho công tác tìm kiếm giai đoạn 4

16:19 | 27/11/2020

Ngày 27/11, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chủ trì cuộc họp với các đơn vị liên quan nhằm đánh giá tổng quan công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 và đưa ra các giải pháp tiếp theo cho công tác tìm kiếm gia

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết, mặc dù đã triển khai nhiều lực lượng, nhiều phương án nhưng đến nay chúng ta mới chỉ tìm kiếm được 6 thi thể, vẫn còn 11 thi thể chưa tìm thấy, đây vẫn là nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới. 

Cứu hộ ở Rào Trăng 3: Có kế hoạch chi tiết, khoa học cho công tác tìm kiếm giai đoạn 4 - Ảnh 2.
Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì cuộc họp.

"Chính quyền và lực lượng vũ trang phải xem đây là trách nhiệm và nghĩa vụ đối với người dân để tiếp tục thực hiện công tác tìm kiếm giai đoạn 4 với tinh thần cao nhất" - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị cần có đánh giá cụ thể công tác tìm kiếm trong 3 giai đoạn vừa qua, đồng thời có kế hoạch chi tiết, cụ thể, khoa học cho công tác tìm kiếm giai đoạn 4, tập trung mọi nỗ lực tìm kiếm với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, an toàn ở mức độ cao nhất.

Cứu hộ ở Rào Trăng 3: Có kế hoạch chi tiết, khoa học cho công tác tìm kiếm giai đoạn 4 - Ảnh 3.
Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân mất tích ở Rào Trăng 3 ở giai đoạn 3.

Hiện nay, tại hiện trường mực nước của sông Rào Trăng là rất lớn, chỉ tính riêng tại hiện trường độ sâu trung bình khoảng 1,5 đến 2m, lưu tốc dòng chảy từ khoảng 30, 40 m3/1giây, bên cạnh đó, theo dự báo thì trong thời gian tới, trên địa bàn sẽ xảy ra mưa lớn vì vậy giai đoạn 4 triển khai phương án tìm kiếm từ hiện trường xuôi về hạ lưu đến ngã 3 Tam Dần với chiều dài khoảng 2,5km hiện tại rất khó khăn. 

"Mọi phương án cho giai đoạn 4 phải được chuẩn bị kỹ và sẵn sàng, khi có điều kiện thời tiết thuận lợi nhất sẽ triển khai ngay công tác tìm kiếm; tiếp tục huy động lực lượng chủ lực là quân đội, công an và y tế" - ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

6:00 | 29/03/2024

Trong quá trình nộp thuế, người nộp thuế sẽ ủy quyền cho một cá nhân, tổ chức khác thực hiện nghĩa vụ quyết toán thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, nhiều trường hợp không được ủy quyền. Đó là những trường hợp nào?

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

6:00 | 28/03/2024

Theo BHXH Việt Nam, nghỉ hưu trước tuổi theo chính sách tinh giản biên chế hiện hành, ngoài yêu cầu về số năm đóng BHXH, còn phải đáp ứng những điều kiện khác.

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

6:00 | 26/03/2024

Để thuận tiện trong các giao dịch hành chính, từ 1/7/2024, công dân sẽ được cấp một căn cước điện tử có thể thay các loại giấy tờ quan trọng khi thực hiện các thủ tục.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.