Cứu sống bệnh nhân mắc COVID-19 xuất huyết dạ dày tại Đà Nẵng

9:47 | 22/08/2020

Bệnh nhân 888 đang điều trị COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang loét dạ dày, mất máu, lập tức các bác sĩ đã tiến hành phối hợp phẫu thuật cầm máu cứu bệnh nhân.

Cứu sống bệnh nhân mắc COVID-19 xuất huyết dạ dày tại Đà Nẵng - Ảnh 1.

Bệnh nhân 888 (65 tuổi) đang điều trị COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang được chẩn đoán viêm phổi do COVID-19, tăng huyết áp, tiền sử loét dạ dày. Ngày 16/8, bệnh nhân bất ngờ xuất huyết tiêu hóa nặng, đã được hội chẩn với hội đồng chuyên gia của Bộ Y tế và quyết định nội soi dạ dày – thực quản cấp cứu để cầm máu.

Ngay sau đó, bệnh nhân đã được nhóm bác sĩ chuyên khoa của Bệnh viện Đà Nẵng phối hợp với các bác sĩ hồi sức tích cực Bệnh viện Bạch Mai, bác sĩ Bệnh viện Hòa Vang tiến hành nội soi phát hiện điểm chảy máu ổ loét lớn của bờ cong nhỏ dạ dày. Bệnh nhân đã được tiêm xơ cầm máu, truyền các chế phẩm máu.

Nội soi dạ dày - thực quản cấp cứu cầm máu cho bệnh nhân mắc COVID-19 nặng tại Đà Nẵng.

Theo dõi trong 3 ngày không thấy chảy máu tiếp, bệnh nhân tiếp tục được chăm sóc và theo dõi ở phòng hồi sức cấp cứu.

Ngày 20/8, bệnh nhân mệt, niêm mạc nhợt, sonde dạ dày có nhiều máu đỏ và đi vào sốc mất máu. Bệnh nhân đã được hội chẩn giữa các chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện dã chiến Hòa Vang và xin ý kiến Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y Tế. Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, trưởng bộ phận đặc biệt phòng chống dịch đã quyết định mổ cấp cứu, và hồi sức tích cực với quyết tâm cứu sống bệnh nhân.

Kíp phẫu thuật do bác sĩ Hoàng - Bệnh viện Đà Nẵng đã tiến hành mổ cấp cứu và khâu cầm máu ổ loét, đồng thời bệnh nhân phải truyền hết 2 lít máu.

Sau mổ, bệnh nhân đã được cầm máu và thoát khỏi tình trạng sốc mất máu. Đến ngày 21/8, sau khi theo dõi thấy bệnh nhân vẫn xuất hiện tình trạng thiếu máu nên một kíp bác sĩ từ Bệnh viện Trung ương Huế và Đà Nẵng đã có mặt tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang tiếp tục hồi sức, điều trị COVID-19 và các bệnh lý nền khác.

Cứu sống bệnh nhân mắc COVID-19 xuất huyết dạ dày tại Đà Nẵng - Ảnh 4.

 

Tin cùng chuyên mục

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

6:00 | 18/04/2024

Khi ra nước ngoài, bằng lái xe quốc tế là một trong những vật dụng cần thiết đem lại sự tiện ích cho người sở hữu. Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin liên quan về giấy phép lái xe quốc tế Việt Nam có thể nhiều người chưa nắm rõ.

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

6:00 | 17/04/2024

Kiểm toán là hoạt động kiểm tra, xác minh tính trung thực, chính xác của báo cáo tài chính. Thông qua đó, người làm kiểm toán có thể cung cấp những thông tin chính xác nhất về tình hình tài chính của doanh nghiệp, tổ chức

Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng cao hơn?

Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng cao hơn?

6:00 | 16/04/2024

Nâng hạng giấy phép lái xe ô tô là yêu cầu bắt buộc nếu như người lái xe muốn được cấp phép điều khiển các loại ô tô khác theo quy định. Trường hợp bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng?

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.