Đã có kết quả xét nghiệm 21F1 liên quan thợ cắt tóc và nhân viên y tế mắc COVID-19 ở Hà Nội

0:15 | 23/09/2021

Liên quan hai ca COVID-19 vừa phát hiện hôm nay ở Hà Đông, nhà chức trách xác định có 221 trường hợp F1, F2. Có tới 700 người phải xét nghiệm.

Tối 22/9, Sở Y tế Hà Nội cho biết trong chiều nay TP không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới, tổng số ca bệnh phát hiện trong 24 giờ qua vẫn là 6 ca, trong đó có 1 ca tại cộng đồng.

Liên quan tới 2 ca COVID-19 phát hiện ở tổ 8, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông (gồm 1 nhân viên y tế và 1 thợ cắt tóc có cùng địa chỉ), quận Hà Đông đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần và khu vực liên quan, phong tỏa tạm thời khu vực tổ dân phố số 8 phường Kiến Hưng để tiến hành điều tra dịch tễ.

Điều tra dịch tễ có 21 trường hợp F1, khoảng hơn 200 trường hợp F2 liên quan. Hiện tại 21 trường hợp F1 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Cơ quan y tế đã đưa 2 trường hợp F0 vào bệnh viện điều trị và F1 đi cách ly tập trung.

Đã có kết quả xét nghiệm 21F1 liên quan thợ cắt tóc và nhân viên y tế mắc COVID-19 ở Hà Nội - Ảnh 1.
Đây là ngày có số ca mắc thấp nhất trong gần 5 tháng nay ở Hà Nội.

Phường đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng gần 700 trường hợp trong khu vực nơi ở của bệnh nhân, bao gồm người dân các tổ dân phố số 6, 7, 8 và khu vực chợ Kiến Hưng nơi F1 bán rau. Hiện phường vẫn đang truy vết tiếp để tìm F1 và F2, làm vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ nhà F0 và khu vực dân cư xung quanh nhà của F0.

UBND phường Kiến Hưng cũng đề xuất UBND quận Hà Đông ra quyết định thiết lập cách ly y tế vùng có dịch trên địa bàn phường từ số nhà 193 đến số nhà 197 (tổ dân phố 8, phường Kiến Hưng) cho đến khi có kết quả âm tính tất cả các trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm. Thời gian gian cách ly từ 8h ngày 22/9 đến 8h ngày 6/10.

Cũng sáng nay, UBND xã Cự Khê (huyện Thanh Oai) đã tiến hành phong tỏa tạm thời tòa nhà HH02 Thanh Hà, truy vết F1 và F2 và lấy mẫu xét nghiệm cho những trường hợp có liên quan tại Khu HH02 Thanh Hà, nơi bệnh nhân Đ.V.H (nhân viên y tế) làm việc.

Đã có kết quả xét nghiệm 21F1 liên quan thợ cắt tóc và nhân viên y tế mắc COVID-19 ở Hà Nội - Ảnh 2.
Xét nghiệm cho người dân trong khu vực liên quan đến ca bệnh tại tổ dân phố số 8 phường Kiến Hưng, quận Hà Đông.

UBND xã Cự Khê, huyện Thanh Oai đã yêu cầu người dân của chung cư HH02 không ra khỏi nhà, khai báo y tế qua cổng thông tin điện tử tokhaiyte.vn, ứng dụng bluezone, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định của ngành y tế.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, cho biết, hiện tại tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố đã cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, trước diễn biến dịch trên thế giới cũng như trong nước còn phức tạp, Hà Nội vẫn là địa phương nguy cơ lây lan dịch. 

Do đó, người dân chỉ nên ra đường khi có việc thực sự cần thiết, tránh tụ tập nơi đông người và tuân thủ biện pháp 5K của Bộ Y tế. Đặc biệt, khi có triệu chứng ho, sốt… cần chủ động khai báo y tế để được sàng lọc, xét nghiệm kịp thời.

Tin cùng chuyên mục

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

6:00 | 19/04/2024

Từ 1/7/2024, sẽ cải cách tiền lương cho hàng loạt cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, theo nghị quyết 27, dự kiến tăng lương tiếp từ 2025 cho công chức viên chức.

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

6:00 | 18/04/2024

Khi ra nước ngoài, bằng lái xe quốc tế là một trong những vật dụng cần thiết đem lại sự tiện ích cho người sở hữu. Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin liên quan về giấy phép lái xe quốc tế Việt Nam có thể nhiều người chưa nắm rõ.

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

6:00 | 17/04/2024

Kiểm toán là hoạt động kiểm tra, xác minh tính trung thực, chính xác của báo cáo tài chính. Thông qua đó, người làm kiểm toán có thể cung cấp những thông tin chính xác nhất về tình hình tài chính của doanh nghiệp, tổ chức

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.