Đà Nẵng tiếp tục triển khai phát thẻ đi chợ nhằm giãn cách xã hội

13:58 | 24/08/2020

Để thực hiện việc giãn cách xã hội, đảm bảo nguyên tắc trong phòng, chống dịch COVID-19 tại TP Đà Nẵng, Sở Công thương đã có văn bản yêu cầu các quận, huyện tiếp tục duy trì phương án phát thẻ đi chợ cho người dân.

Đà Nẵng tiếp tục triển khai phát thẻ đi chợ nhằm giãn cách xã hội - Ảnh 1.
 

Ngày 24/8, Sở Công thương Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị các quận, huyện, Sở NN&PT Nông thôn khẩn trương triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Trong đó, Sở yêu cầu UBND quận, huyện tiếp tục chủ trì thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cho đến khi có thông báo mới của UBND thành phố. Sở cũng yêu cầu phát đầy đủ thẻ vào chợ cho các hộ gia đình; học sinh, sinh viên, người lao động thuê nhà trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Người dân Đà Nẵng cầm thẻ đi chợ theo tần suất 3 ngày/lần.

Đối với mẫu thẻ vào chợ, để thuận lợi cho UBND quận, huyện, phường, xã chủ động chuẩn bị triển khai, in ấn, đóng dấu, phân phát đến các hộ gia đình trên địa bàn, đề nghị chỉ áp dụng thẻ vào chợ màu trắng; địa phương tự quy định ngày vào chợ và in rõ trên thẻ, đảm bảo cứ 3 ngày thì đi chợ 1 lần, luân phiên giữa các hộ gia đình.

Thẻ vào chợ có giá trị sử dụng 1 lần/1 chợ bất kỳ tại thành phố Đà Nẵng (trừ chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang thuộc quận Sơn Trà).

Thời gian áp dụng thẻ vào chợ màu trắng: Bắt đầu từ ngày 27/8 đến khi có thông báo mới của UBND thành phố.

Trước đó, ngày 12/8 vừa qua, TP Đà Nẵng cũng triển khai việc phát thẻ cho người dân đi chợ theo tần suất 3 ngày/lần, triển khai trong vòng 15 ngày. Tuy nhiên, hiện dịch COVID-19 tại Đà Nẵng vẫn có nhiều diễn biến mới, đặc biệt có nhiều ca nhiễm liên quan đến chợ dân sinh trên địa bàn nên việc tiếp tục duy trì phát thẻ đi chợ cho người dân nhằm hạn chế tối đa việc lây nhiễm cho người dân.

Đà Nẵng tiếp tục triển khai phát thẻ đi chợ nhằm giãn cách xã hội - Ảnh 4.

 

Tin cùng chuyên mục

Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2024 mới nhất cho người lao động, học sinh, sinh viên

Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2024 mới nhất cho người lao động, học sinh, sinh viên

6:00 | 26/04/2024

Theo lịch hoán đổi ngày làm việc trong dịp lễ 30/4 - 1/5 năm 2024, người lao động sẽ được nghỉ sẽ kéo dài 5 ngày liên tục.

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

6:00 | 25/04/2024

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất về đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Theo đó, lương tối thiểu vùng tại Hà Nội tăng bao nhiêu?

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

6:00 | 24/04/2024

Lựa chọn hướng đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiêp THPT hoặc đại học là hướng đi phát triển của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những điều đặc biệt quan trọng sau đây trước khi đưa ra quyết định đi du học nước ngoài.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.