Đại dịch COVID-19: Doanh nghiệp nỗ lực chuyển đổi số phương thức kinh doanh

Theo Đinh Kim Dung (giadinh.net.vn) | 16:16 20/08/2020 | 0

Dù nhiều hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng tuy nhiên trong báo cáo 6 tháng Viettel vẫn hoàn thành các mục tiêu đã đặt ra, trong khi xu hướng thế giới giảm chi tiêu về viễn thông, CNTT.

Những tháng đầu năm nhờ đẩy mạnh các dịch vụ phục vụ khách hàng trong xu thế chuyển đổi số, lấy nhu cầu của khách hàng làm trung tâm, doanh thu của Tập đoàn Viettel đạt 120 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1 % so với cùng kỳ: lợi nhuận trước thuế đạt 19,85 nghìn tỷ ~ 110,2% KH.

Trong đó doanh thu từ các dịch vụ mới trên nền tảng số tăng trưởng 57% so với cùng kỳ. Chỉ tính riêng các dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân trên nền tảng số đã đem về doanh thu 2,4 nghìn tỷ đổng, tăng trưởng 60%.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Viettel vẫn hoàn thành các mục tiêu đã đặt ra trong 6 tháng đầu năm. 

Để khách hàng có thể đảm bảo sinh hoạt, chi tiêu trong mùa dịch, Viettel đã đẩy mạnh phát triển các dịch vụ thanh toán số trên hệ sinh thái ViettelPay: Gửi tiết kiệm, vay tiêu dùng, bảo hiểm số và đầu tư số; xây dựng giải pháp thẻ du lịch, hệ thống bán vé và kiểm soát vé điện tử. Tổng số lượng giao dịch trên ViettelPay trong 6 tháng tăng 186% so với cùng kỳ năm ngoài.

Diễn biến phúc tạp của COVID-19 khiến Viettel cũng đẩy mạnh tương tác khách hàng trên kênh số thay cho kênh truyền thống; các dịch vụ mới có tỷ lệ tương tác với khách hàng trên 90% trên kênh số. Nhờ đã áp dụng số hóa vào hoạt động chăm sóc khách hàng, tỷ lệ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ viễn thông đã tăng từ 87,92% (năm 2019) lên 90,02% (năm 2020).

Viettel chủ động chuyển tương tác khách hàng lên hệ thống Chatbot My Viettel tới ~25 nghìn lượt/ngày (đạt tỷ lệ 95%). Bên cạnh đó, Viettel cũng tập trung phát triển đối tác online phục vụ Khách hàng mua sắm tại nhà, tỷ lệ voucher mua sắm online phục vụ nhu cầu KH đạt 1.300 voucher ~ chiếm 50% trên Viettel++.

Các sản phẩm số của Viettel đang dần đi vào đời sống.

Viettel đẩy mạnh hoàn thiện và đưa vào kinh doanh các dịch vụ Cloud như dịch vụ giám sát và xử lý ATTT mạng trên nên tảng điện toán đám mây; hệ sinh thái các sản phẩm trên nền tảng Cloud (Cloud server, Cloud PC, Cloud Camera…); Nghiên cứu ứng dụng các công nghệ mới AI vào hoạt động điều hành sản xuất kinh doanh, trải nghiệm khách hàng.

Viettel cũng hợp tác cùng các chuyên gia chuyển đổi số để tư vấn cho khách hàng trong thực hiện chuyển đổi số; xây dựng các nhóm chuyên trách về nghiên cứu chuyển đổi số  để tư vấn cho các doanh nghiệp…

Đặc biệt, Viettel tiếp tục triển khai mạnh các giải pháp số cho Chính phủ, Giáo dục, Y tế đặc biệt các giải pháp trong giai đoạn dịch COVID-19; Hoàn thành quy hoạch hệ sinh thái sản phẩm Smart City và Chính phủ điện tử…

Chatbot của Viettel hoạt động vô cùng hiệu quả trong giai đoạn 6 tháng đầu năm. 

Vào đầu tháng 8/2020, Viettel đc Asia’s Most Prestigious Leadership & Sustainability Award – ACES công bố là DN có ảnh hưởng nhất châu Á dựa trên sức tăng trưởng, nhân lực, mức độ sáng tạo, tầm ảnh hưởng của thương hiệu tại Châu Á và mức độ cam kết đối với các mục tiêu phát triển bền vững.

Theo Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG), chi tiêu cho CNTT trên toàn thế giới dự kiến giảm 5,1% trong năm nay, còn chi tiêu cho viễn thông giảm gần 1%. Cũng theo báo cáo này, những cái tên lớn nhất của ngành viễn thông nằm trong top 30 của danh sách 150 nhà mạng có giá trị lớn nhất thế giới 2020 do Brand Finance xếp hạng phần lớn đều chịu thiệt hại trong thời điểm này (China Mobile ghi nhận mức sụt giảm 2% tổng doanh thu, lợi nhuận ròng Q1/2020giảm 0,8% so với cùng kỳ năm trước; AT&T báo cáo đã không đạt mục tiêu doanh thu và thu nhập trong quý 1/2020, với mức giảm lên tới 4,6%; Telefonica thậm chí còn giảm 10% doanh thu, lợi nhuận giảm tới 53%...).

Tin liên quan

Tin bài khác

Hà Nội: Phát hiện kho chứa kẹo Trung Quốc “hô biến” thành kẹo xuất xứ Nhật Bản

Hà Nội: Phát hiện kho chứa kẹo Trung Quốc “hô biến” thành kẹo xuất xứ Nhật Bản

17/05/2022| 0

Lực lượng QLTT Hà Nội phát hiện và thu giữ hàng trăm thùng kẹo có xuất xứ Trung Quốc đang được “hô...


Thực hư cua biển có giá bán 'rẻ như cho', chỉ 39.000 đồng/con

Thực hư cua biển có giá bán 'rẻ như cho', chỉ 39.000 đồng/con

15/05/2022| 0

Mặc dù là tín đồ của các loại hải sản, tuy nhiên, chị Mai Anh (35 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) khá choáng...


Khởi nghiệp nuôi cà cuống, chàng thanh niên trẻ thu về nửa tỷ đồng mỗi năm

Khởi nghiệp nuôi cà cuống, chàng thanh niên trẻ thu về nửa tỷ đồng mỗi năm

15/05/2022| 0

Do môi trường sống thay đổi, con cà cuống hoang dã cũng dần biến mất trong tự nhiên. Nắm bắt được...


7 hãng xe nổi tiếng tại Hàn Quốc thu hồi gần 12.000 xe do lỗi

7 hãng xe nổi tiếng tại Hàn Quốc thu hồi gần 12.000 xe do lỗi

13/05/2022| 0

Do lỗi, 7 hãng xe nổi tiếng tại Hàn Quốc phải thu hồi gần 12.000 xe để khắc phục sự cố.


Giá xăng tăng lên mức kỷ lục, sát mốc 30.000 đồng/lít

Giá xăng tăng lên mức kỷ lục, sát mốc 30.000 đồng/lít

11/05/2022| 0

Theo chu kỳ điều chỉnh mới của liên Bộ Tài chính - Công Thương, các mặt hàng xăng được điều chỉnh...


Audi Việt Nam triệu hồi hơn 700 xe Q5

Audi Việt Nam triệu hồi hơn 700 xe Q5

10/05/2022| 0

Để kiểm tra và bổ sung miếng ốp bảo vệ gầm xe, Audi Việt Nam thông báo triệu hồi hơn 700 xe Audi Q5.