Đắm chìm giữa “rừng hoa xuân” tại Thủ đô Hà Nội

18:59 | 23/01/2022

Nhiều năm nay, khu vực ngã tư Hồ Tùng Mậu – Nguyễn Cơ Thạch (Hà Nội) đã trở thành điểm ghé thăm của người dân Hà Nội mỗi khi chọn mua hoa, cây cảnh mỗi độ Tết đến xuân về.

Tại phố Mai Dịch, những chậu hoa, cây cảnh đẹp đủ màu sắc được các tiểu thương nhập trực tiếp từ các vườn hoa ngoại thành Hà Nội vào nội thành để phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết Nguyên đán 2022 của người dân.

Các tiểu thương sắp xếp các chậu cây thành từng hàng, khách đến mua tùy ý chọn theo sở thích. Không khí náo nhiệt, phố xá tấp nập rực rỡ sắc màu các loài hoa xuân báo hiệu ngày Tết đang đến rất gần.

Những cành Bích đào nhỏ nhập từ Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) có giá từ 80 – 150 nghìn đồng luôn được người dân “săn đón”. Ngoài ra một số khác được tiểu thương nhập từ làng hoa Tây Tựu, chợ Quảng Bá, các nhà vườn huyện Mê Linh (Hà Nội) hoặc vận chuyển từ Đà Lạt, Lâm Đồng.

 

Bên cạnh các loại cây quen thuộc với ngày Tết cổ truyền của người Việt, hoa lan ngày càng được người dân yêu thích lựa chọn. Anh Nguyễn Xuân Tú (tiểu thương) chia sẻ, năm nay anh nhập hoa Địa lan và Mộng lan. So với lan Hồ Điệp Đà Lạt, hai loại lan này có giá thành phải chăng, phù hợp với nhu cầu của đa số người dân Hà Nội.

 

Mỗi chậu hoa Địa Lan có giá từ 1 – 3 triệu tùy thuộc số cành lan được ghép lại trong chậu. Bên cạnh mùi thơm nhẹ nhàng, hoa Địa Lan mang ý nghĩa may mắn, tài lộc, phú quý và niềm vui cho gia chủ.

 

Khách tới đây mua hoa, cây cảnh trang trí nhà cửa trong dịp Tết và chụp hình làm kỉ niệm.

 

Giá cả các chậu quất cảnh ở đây dao động từ 200 – 2 triệu đồng, tùy vào kích thước chậu và thế cây, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người mua.

 

Tiểu thương bọc bên ngoài những chậu quất cảnh bằng bọc nilon trong quá trình vận chuyển, tránh quả rơi rụng. 

 

Các chậu Bạch Mai được vận chuyển từ Ba Vì (Hà Nội) về nội thành tiêu thụ.

 

Những loại cây chơi Tết khác như: Cúc Vạn Thọ, Trạng Nguyên, Đồng Tiền, Dạ Ngọc Minh Châu, Đỗ Quyên, Hồng,… được bày bán với số lượng lớn.

 

Hoa Đỗ Quyên tượng trưng cho sự ấm áp, sum vầy, xua đuổi tà khí nên thường được người dân trang trí trong nhà để xua đuổi những điều không may mắn.

 

Những loại cây có ý nghĩa mang lại sức khỏe, tài lộc, thịnh vượng, may mắn, được người dân lựa chọn nhiều vào dịp đầu xuân năm mới.

 

Anh Nguyễn Văn Dũng (tiểu thương) cho biết, năm nay bích đào nhập từ Nhật Tân bán rất chạy, đặc biệt là những gốc đào lâu năm có giá cả từ 3 – 6 triệu vẫn “hút khách”.

 

Những cây đào Nhật Tân tại phố Mai Dịch có giá từ 1,5 – 3 triệu đồng.

 

Bích đào Nhật Tân là loại đào được người dân Hà Nội ưa chuộng nhất.

 

Nhiều người lựa chọn những bình gốm mộc mạc để cắm hoa đào trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

 

Những bình gốm được chạm họa tiết thân thuộc, thể hiện linh hồn văn hóa Việt Nam và bàn tay khéo léo của người thợ.

 

Tin cùng chuyên mục

Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2024 mới nhất cho người lao động, học sinh, sinh viên

Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2024 mới nhất cho người lao động, học sinh, sinh viên

6:00 | 26/04/2024

Theo lịch hoán đổi ngày làm việc trong dịp lễ 30/4 - 1/5 năm 2024, người lao động sẽ được nghỉ sẽ kéo dài 5 ngày liên tục.

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

6:00 | 25/04/2024

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất về đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Theo đó, lương tối thiểu vùng tại Hà Nội tăng bao nhiêu?

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

6:00 | 24/04/2024

Lựa chọn hướng đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiêp THPT hoặc đại học là hướng đi phát triển của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những điều đặc biệt quan trọng sau đây trước khi đưa ra quyết định đi du học nước ngoài.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.