Đàm Thu Trang nuôi con Cường Đôla quá kỹ, tránh được mối lo ở biệt thự sân vườn triệu đô

12:21 | 24/10/2021

Khi nhìn kỹ vào chân cô nhóc Suchin, nhiều người tấm tắc khen ngợi sự kỹ càng khi chăm con của mẹ đảm Đàm Thu Trang.

Sốt xuất huyết thường xuất hiện trong khoảng thời gian giao mùa, vào mùa mưa từ tháng 7 đến tháng 11 hàng năm. Đây là thời điểm thuận lợi để muỗi vằn truyền bệnh sinh sôi, tạo điều kiện bùng phát dịch sốt xuất huyết. Vì vậy, vào thời điểm này, các ông bố bà mẹ cần đặc biệt chú ý có những phương pháp phòng chống, bảo vệ con khỏi bị muỗi đốt, tránh nguy cơ bị nhiễm sốt xuất huyết. Đặc biệt, những gia đình có sân vườn rộng vì đây là nơi trú ngụ lý tưởng của muỗi và côn trùng.

Về việc này, ngay cả bà mẹ chăm con rất kỹ như bà xã Mạc Văn Khoa cũng đã từng than thở. Được biết, để con có thể phát triển tốt trong không gian thoáng đãng, Mạc Văn Khoa đã cố gắng thuê cho gia đình chuyển sang một căn biệt thự với sân vườn rộng 500m2 trị giá 50 tỷ. Tuy nhiên nhà to vườn rộng cũng mang đến một số vấn đề, vì cứ sơ hở một chút là bé Minnie bị muỗi đốt ngay.

Bà xã Mạc Văn Khoa từng bộc bạch: "Nhà em sân vườn nên sơ hở là bị ngay. Bôi thuốc mà thịt độc giống em nên lâu hết lắm, bị thâm luôn". 

Cùng lo lắng về vấn đề này, nhất là khi mùa mưa đã đến, nguy cơ sốt xuất huyết cao hơn, bà mẹ bỉm sữa Đàm Thu Trang đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho bé Suchin. Cụ thể, khi soi kỹ ảnh chụp của Suchin, mọi người dễ dàng phát hiện dưới chân cô bé có đeo một chiếc vòng đặc biệt. Đó chính là vòng chống muỗi, giúp con hạn chế bị muỗi đốt. Ngoài ra, bà xã Đàm Thu Trang còn tinh ý đeo vòng dưới cổ chân thay vì cổ tay Suchin, tránh việc con nghịch và tự ý tháo vòng. Qua đó có thể thấy Đàm Thu Trang là mẹ đảm kỹ tính, có phương pháp bảo vệ cẩn thận khi nuôi con trong nhà vườn rộng lớn. 

Được biết, chiếc vòng này có tác dụng chống muỗi với 2 miếng sáp có chứa tinh dầu. Thiết kế giống như chiếc vòng đeo tay, các bà mẹ có thể điều chỉnh để đeo vào chân con, con có thể thoải mái di chuyển, vận động. Các bà mẹ không cần phải thoa các loại thuốc chống muỗi trực tiếp lên da con, tránh gây kích ứng.

Gia đình Cường Đôla hiện sống trong biệt thự triệu đô, có sân vườn rộng lớn.

Để bảo vệ con gái trong thời điểm dễ bùng phát dịch sốt xuất huyến, Đàm Thu Trang đã sắm vòng chống muỗi cho bé Suchin.

Trước đó, dù không bao giờ khoe khoang chuyện nuôi con, bà xã Cường Đô La luôn được dân mạng ngưỡng mộ về việc chăm con cực khéo chỉ qua một vài chi tiết nhỏ được chia sẻ trên mạng xã hội. 

Trong một lần Cường Đô La chia sẻ bức ảnh bà xã đang ngồi cắt móng tay cho con gái Suchin. Có rất nhiều người đã bày tỏ sự bất ngờ khi Suchin chịu ngồi yên cho mẹ cắt móng tay. Bởi thông thường, các em bé thường sẽ chống đối việc này bằng cách khóc mếu, giãy giụa, nên nhiều mẹ đành phải đợi lúc con đi ngủ rồi mới cắt. 

Bé Suchin ngoan ngoãn ngồi yên để mẹ cắt móng tay.

Trước những lời bình luận của chị em, Đàm Thu Trang tiết lộ từ nhỏ cô đã luôn cắt móng tay cho con vào lúc bé thức chứ không cắt vào lúc con ngủ. Và mỗi khi được mẹ làm đẹp cho bộ móng thì Suchin đều ngồi nghiêm chỉnh. Qua chi tiết này, nhiều mẹ cho rằng có lẽ Đàm Thu Trang muốn tạo thói quen cho bé từ sớm, đồng thời rèn cho con sự điềm tĩnh. Nhờ vậy mà Suchin đã quen với việc được mẹ cắt móng tay và luôn ngồi im khi làm việc này. Bí quyết của bà mẹ 8x được rất nhiều mẹ bỉm hưởng ứng. 

Đàm Thu Trang rèn con ngồi yên để mẹ cắt móng tay ngay từ nhỏ.

Đến giai đoạn "tiểu công chúa" biết ngồi, biết leo trèo, mẹ Đàm Thu Trang đã trang bị ngay cho con gái một chiếc gối đỡ cổ, chống ngã. Chiếc gối này có tác dụng bảo vệ phần đầu cho bé, để bé thoải mái bò, tập đi, leo trèo, không may bị ngã ngửa ra sau thì đã có gối chống đỡ. Chi tiết này tiếp tục giúp Đàm Thu Trang ghi điểm trong lòng hội chị em bỉm sữa vì sự thận trọng trong việc trông con. 

Suchin đeo vòng đỡ cổ trong lúc tập đi.

Trong một lần khác, Đàm Thu Trang chia sẻ một khoảnh khắc cực đáng yêu của Suchin khi cô bé đang ngồi chơi trên chiếc xích đu màu hồng đặt trong phòng. Khi xem ảnh, nhiều mẹ không khỏi thắc mắc khi nhìn thấy 2 cục bông được treo trên dây xích đu của bé. Hóa ra lý do xuất hiện 2 cục bông là vì Đàm Thu Trang phòng trước trường hợp lỡ Suchin có nghịch và bị va đầu vào thì sẽ không bị đau.

Mẹ đảm Đàm Thu Trang dường như lường trước các tình huống nguy hiểm để bảo vệ con gái tốt nhất.

Có thể thấy, Đàm Thu Trang là một bà mẹ chăm con rất khéo. Ngay từ những chi tiết nhỏ nhặt, bà mẹ trẻ luôn chăm chút từng li từng tí cho con gái. Những bí quyết dạy con của bà xã Cường Đô La được đa số mẹ bỉm sữa hưởng ứng. 

Cách phòng chống sốt xuất huyết cho trẻ nhỏ

Để bảo vệ con khỏi sốt xuất huyết, các bậc cha mẹ nên lưu ý những vấn đề sau

1. Che chắn

Nếu đang không gian sống có nhiều cây cối sống trong khu vực đang có dịch sốt xuất huyết, cha mẹ nên chủ động bảo vệ trẻ nhỏ dưới 2 tháng tuổi bằng cách sử dụng lưới chống muỗi cho che nôi, xe đẩy và ghế đẩy của con.

Bên cạnh đó, cha mẹ cũng nên cho trẻ mặc quần dài, áo tay dài, có thể che tới tay và chân. Tuy nhiên, cha mẹ cũng nên lựa chọn những bộ quần áo rộng rãi, thoải mái, tránh làm con khó chịu.

2. Sử dụng thuốc chống côn trùng đúng cách:

Làn da của trẻ nhỏ rất nhạy cảm, vì vậy, nếu cha mẹ cho con sử dụng các loại thuốc chống côn trùng đúng cách để không làm ảnh hưởng đến cơ thể của con. Khi sử dụng, cha mẹ cần chú ý luôn đọc và làm theo hướng dẫn trên nhãn sản phẩm. Cần chú ý các thành phần có thể gây hại cho trẻ, đặc biệt là trẻ dưới 2 tuổi.

3. Loại bỏ nơi sinh sản của muỗi, diệt bọ gậy (lăng quăng):

- Thả cá vào các vật dụng chứa nước trong nhà (như thau, bể, giếng, chum, vại, lu, khạp...) để diệt bọ gậy (lăng quăng);

- Dọn dẹp không gian xung quanh, loại các vật dụng phế thải quanh nhà, bao gồm chai lọ vỡ, ống bơ, vỏ dừa..., vệ sinh nhà cửa, sân vườn, lật úp các dụng cụ chứa nước khi không dùng đến;

- Định kỳ thay nước trong các dụng cụ đựng nước;

4. Tăng cường hệ miễn dịch cho con:

Để phòng tránh trẻ bị sốt xuất huyết cũng như các bệnh khác, cha mẹ nên bổ sung thêm một số thực phẩm hỗ trợ có chứa thành phần lysine, các vi khoáng chất và vitamin thiết yếu như kẽm, crom, selen, vitamin nhóm B,... giúp đáp ứng đầy đủ nhu cầu về dưỡng chất; đồng thời hỗ trợ hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm đường hô hấp trên, viêm phế quản, cảm cúm.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.