Dân mạng ngạc nhiên trước hình ảnh ung dung của ông Trump sau khi nghe tin thua cuộc trong bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

10:37 | 09/11/2020

Ông Donald Trump là Tổng thống hiếm hoi trong lịch sử nước Mỹ không có nhiều phiếu tín nhiệm trong lần chạy đua vào Nhà Trắng thứ 2. Tuy nhiên, tinh thần cũng thái độ của ông lại rất đáng nể.

Ông Donald Trump nổi tiếng là chính trị gia, doanh nhân cực kỳ mạnh mẽ và rất lạc quan bình tĩnh trong mọi tình huống. Dù bị mang tiếng là "đồng bóng" và cực đoan nhưng khi gặp nghịch cảnh khó khăn, ông lại có một thái độ cực kỳ khác thường.

Điều rõ ràng nhất khi ông dương tính với COVID-19 ở giai đoạn nước rút của cuộc tranh cử, Tổng thống Donald Trump vẫn cực kỳ bình tĩnh xử lý tình huống. Ông nghiêm túc tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ và tự tin vào sức khỏe của mình. Chính ý chí mạnh mẽ này, Tổng thống Donald Trump đã nhanh chóng khỏi bệnh chỉ sau ít ngày.

Dân mạng ngạc nhiên hình ảnh ung dung của ông Trump sau khi nghe tin thua cuộc trong bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 - Ảnh 2.

 
Thái độ bình tĩnh của Tổng thống Donald Trump khi nghe tin ông Joe Biden đã giành chiến thắng.

Mới đây, trong cuộc đua đầy cam go khi bầu cử ở Mỹ chính thức được bắt đầu và ông Trump rơi vào thế nguy hiểm, ông vẫn lạc quan. Kể cả khi nghe tin ông Joe Biden giành chiến thắng và bỏ xa thì thái độ của Tổng thống thứ 45 nước Mỹ vẫn giữ được sự bình tĩnh.

Cụ thể, để thư giãn ông Donald Trump đã đi tới câu lạc bộ golf ở Sterling, bang Virginia. Nhiều trang tin đã đăng tải bức hình được cho là khoảnh khắc ông Trump nhận được tin đối thủ chiến thắng. Tấm hình cho thấy, ông đang đứng trò chuyện cùng 3 đối tác chơi golf khác và sau đó nhìn ra xa một cách đăm chiêu.

 

 

Ông Trump vui vẻ chụp hình cùng cô dâu và dàn phù dâu.

Ngoài sự bình tĩnh thì thái độ lạc quan của ông cũng khiến người ta phải lưu tâm. Gặp 1 đám cưới gần nơi đánh golf,  Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ vẫn thoải mái dành thời gian để tạo dáng chụp ảnh với cô dâu và phù dâu. Sau khi chụp ảnh xong, người đàn ông quyền lực này còn đứng trò chuyện một lúc với khách dự đám cưới. Những bức hình được các tay săn ảnh chụp lại cho thấy ông Trump bình tĩnh và không lộ vẻ căng thẳng hay mệt mỏi.

Hiện tại, dù thua số phiếu nhưng ông Donald Trump vẫn không công nhận chiến thắng của ông Joe Biden. Nhà Trắng đang nhờ con rể ông, cố vấn Jared Kushner, đứng ra khuyên Tổng thống.

Dấu ấn 4 năm nhiệm kỳ của Tổng thống Donald Trump:

- Năm 2017, ông ký sắc lệnh ngưng chương trình tiếp nhận người tị nạn trong bốn tháng, và tạm thời cấm công dân từ 7 nước Hồi giáo gồm Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen nhập cảnh vào Mỹ.

Cùng năm, ông Trump công du 12 ngày tại 5 nước châu Á, gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam và Philippines. Ông đã dự Tuần lễ cấp cao APEC ở Đà Nẵng và thăm chính thức Việt Nam. Việt Nam là quốc gia duy nhất mà ông Trump dừng chân ở 2 điểm: Hà Nội và Đà Nẵng.

- Năm 2018, chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc chính thức nổ ra từ tháng 3 cùng năm, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đánh thuế với 50 tỉ USD hàng hóa Trung Quốc xuất vào Mỹ để đáp trả những gì mà theo ông là hành vi thương mại không công bằng và đánh cắp tài sản trí tuệ.

Trong năm này, ông Trump có cuộc gặp thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Singapore. Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa một tổng thống Mỹ đương nhiệm và một lãnh đạo Triều Tiên. Hai bên đã nhất trí "làm việc hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên".

- Năm 2019, Tổng thống Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều thứ hai vào cuối tháng 2/2019. Lần này Việt Nam là nơi diễn ra cuộc gặp. Lúc bấy giờ, phóng viên của nhiều tờ báo quốc tế đổ về Việt Nam đưa tin cuộc gặp quan trọng này.

- Tháng 6/2019, Tổng thống Trump đã ghi vào lịch sử là tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên bước vào lãnh thổ Triều Tiên khi ông có cuộc gặp với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ở biên giới liên Triều.

- Năm 2020 là một năm đầy sóng gió với ông Trump nhưng ông đã có sự khởi đầu thuận lợi: Là tổng thống Mỹ thứ ba chính thức bị luận tội nhưng cuối cùng được xử "trắng án". Tháng 2/2020, Thượng viện Mỹ bỏ phiếu tha bổng cho ông Trump về 2 điều khoản luận tội gồm lạm quyền và cản trở quốc hội Mỹ, đồng nghĩa ông không bị phế truất và tiếp tục tại vị.

Năm cuối cùng trong nhiệm kỳ của ông Trump đã bị ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19, vốn khởi phát từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc. Trong nước, cách xử lý đại dịch, tình trạng dịch bệnh hoành hành với số ca tử vong tăng vọt, công ăn việc làm bị mất... đã kéo tỉ lệ ủng hộ ông Trump xuống thấp.

Tin cùng chuyên mục

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

9:52 | 21/04/2024

Bạch tuộc khổng lồ Thái Bình Dương còn được biết đến với tên gọi là Bạch tuộc khổng lồ Bắc Thái Bình Dương là một loài bạch tuộc cỡ lớn trong chi Enteroctopus phân bố ở bờ biển phía Bắc Thái Bình Dương và có ở California, Oregon, Washington, British Columbia, Alaska, Nga, Bắc Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

8:53 | 03/04/2024

Siêu gia tộc Rothschild có đế chế đa ngành, bắt đầu từ ngành ngân hàng và sự giàu có của họ đã trải rộng khắp thế giới.

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.