Danh hài Hoài Linh lại bị "soi" những điểm bất thường sau lời giải thích về số tiền hơn 14 tỷ

15:14 | 24/05/2021

GiadinhNet – Sau lời giải thích của Hoài Linh về số tiền hơn 14 tỷ hỗ trợ miền Trung, dư luận tỏ ra gay gắt, đồng thời chỉ ra nhiều điểm bất thường.

Sáng 24/5, nghệ sĩ Hoài Linh chính thức thừa nhận, đến thời điểm hiện tại, số tiền quyên góp ủng hộ miền Trung từ 10/2020 không phải là hơn 13 tỷ đồng mà chính xác là hơn 14,67 tỷ đồng.

Lý do nam danh hài đưa ra cho sự chậm trễ trong việc trao gửi tới bà con miền Trung là do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh bùng phát. Thậm chí, lần gần nhất anh dự kiến tiến hành chuyến đi là ngày 10-17/5 cũng vì dịch bệnh lại bùng phát nên đành phải dời. Hoài Linh đồng thời khẳng định luôn ý thức mình là người của công chúng, cần phải làm gương, không thể tập trung đông người trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp. Anh mong mọi người hãy tin vào sự minh bạch của anh.

Danh hài Hoài Linh lại bị soi những điểm bất thường sau lời giải thích về số tiền hơn 14 tỷ - Ảnh 2.

Ngay lập tức những chia sẻ của nam danh hài đã nhận những phản hồi trái chiều từ dư luận. Đa phần ý kiến đều tỏ ra vô cùng thất vọng khi Hoài Linh giữ im lặng trong suốt thời gian vừa rồi và cho rằng nam nghệ sĩ nên lên tiếng ngay từ đầu, chứ không phải đợi đến khi khán giả thắc mắc.

"Thực ra "ngâm" vì lý do dịch cũng thông cảm thôi, nhưng anh kêu gọi người ta đóng góp, xong đến biên một cái tút thông báo cho họ cũng không có là thiếu trách nhiệm với sự tin tưởng, uỷ thác. Chưa nói, cứu trợ lũ lụt cũng như chống dịch hiện tại vậy. Nếu ai cũng lý do như ông thì dân chết đói à? Ai cũng biết có rất nhiều cách để thực hiện mà không cần anh phải đi nên giải thích thế nghe hài quá"; "Dịch bệnh không đi từ thiện được cũng không lên bài nói rõ cho khán giả, cho những người quyên góp biết. Anh im lặng như thế là tắc trách, là coi thường dư luận quá!"; "Tại sao Hoài Linh chậm trễ nhưng lại im lặng trong suốt thời gian qua không thông báo đến mọi người? Tại sao phải đợi đến lúc đụng chuyện thì mới đem ra trần tình? Kêu mọi người hãy tin vào sự mình bạch của Hoài Linh mà chơi cú này thì ai tin?"… một số ý kiến tỏ ra bất bình với cách làm của Hoài Linh.

Danh hài Hoài Linh lại bị soi những điểm bất thường sau lời giải thích về số tiền hơn 14 tỷ - Ảnh 3.

"Mình nhớ là thời điểm huy động được 13 tỷ, Hoài Linh nói chưa muốn trao ngay vì ảnh hưởng lũ lụt, đi lại rất khó khăn. Rồi dịch nối dịch, giờ đã 6 tháng, tiền vẫn nằm trong ngân hàng. Và nếu chưa bị khơi ra thì hẳn là vẫn còn "ngâm" tiếp. Trong khi, cùng thời điểm đó, Thuỷ Tiên huy động được 200 tỷ nhưng đã giải ngân rất nhanh sau đó. MC Trấn Thành huy động 5 tỷ, không đi được nên đã uỷ thác cho Đại Nghĩa, Thuỷ Tiên và bà Ngọc Hương (mẹ Hồ Ngọc Hà)"; "Sự việc này không thể trách khán giả, lũ qua 6 tháng, lúc lũ người miền Trung khổ cực nhất người ta mới cần sự quyên góp của mọi người vậy mà không đến được tay họ, dịch nhưng ngân hàng đâu có nghỉ dịch",… dư luận tiếp tục bức xúc.

Thậm chí nhiều người còn đặt dấu hỏi cho việc gửi 13-14 tỷ gửi ngân hàng thì lãi suất sau 6 tháng là bao nhiêu?

Hình ảnh Hoài Linh đi từ thiện Điện Biên.

Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng còn soi ra suốt 6 tháng qua Hoài Linh viện cớ dịch COVID-19 bùng phát không thể thực hiện chuyến đi miền Trung song ở một diễn biến khác anh lại vẫn đồng hành cùng nhãn hàng đi từ thiện tại Điện Biên hồi tháng 1/2021. Sau đó, đoạn clip về chuyến từ thiện đã được phát trên kênh của nhãn hàng vào ngày 4/2/2021.

Ở một chiều dư luận, nhiều fan của Hoài Linh vẫn tin tưởng, tỏ ra cảm thông vì tình hình bệnh dịch nên nam nghệ sĩ mới chưa thể trực tiếp đến miền Trung trao tận tay cho bà con số tiền quyên góp trên. Người hâm mộ động viên nam nghệ sĩ giữ vững tinh thần để hoàn thành trách nhiệm, sớm vượt qua những lùm xùm không hay.

Tin cùng chuyên mục

Dùng Taganil trị chóng mặt trong thời gian dài có hại gan và dạ dày không?

Dùng Taganil trị chóng mặt trong thời gian dài có hại gan và dạ dày không?

7:39 | 20/04/2024

Ngày nay, tình trạng chóng mặt không còn là vấn đề xa lạ đối với nhiều người và theo đó, thuốc tanganil đã trở thành một giải pháp được nhiều bác sĩ khuyên dùng để giúp cải thiện tình trạng này. Tuy nhiên, như mọi loại thuốc khác, việc sử dụng tanganil đòi hỏi một số lưu ý mà người dùng cần biết.

1 phân vàng là gì, bằng bao nhiêu chỉ vàng, giá bao nhiêu tiền?

1 phân vàng là gì, bằng bao nhiêu chỉ vàng, giá bao nhiêu tiền?

7:27 | 20/04/2024

Giá vàng thường được tính bằng chỉ, lượng hoặc cây vàng, ít người biết đến đơn vị đo lường là phân vàng.

Cách tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID nhanh, tiện lợi nhất

Cách tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID nhanh, tiện lợi nhất

6:00 | 20/04/2024

Ứng dụng VNeID ra đời để sử dụng thay thế những giấy tờ truyền thống, định danh công dân trên nền tảng kỹ thuật số. Theo đó, VNeID cho phép tích hợp tất cả giấy tờ cá nhân như đăng ký xe, giấy phép lái xe…

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.