Danh tính 2 đối tượng ăn mặc phản cảm, diễn trò lố làm "bẩn" Đà Lạt

10:03 | 26/11/2020

Hai thanh niên ăn mặc hở hang, với những hình ảnh phản cảm, biểu diễn những hành vi không đẹp ngay tại khu phố đi bộ Hòa Bình, thành phố Đà Lạt đã phải nhận hình thức phạt đích đáng.

Liên quan đến vụ việc 3 nam thanh niên ăn mặc phản cảm ở Đà Lạt, chiều 25/11, bà Trần Thị Vũ Loan, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, Công an và Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố Đà Lạt đã triệu tập 2 đối tượng này đến làm việc.

Danh tính 3 đối tượng ăn mặc phản cảm, diễn trò lố làm bẩn Đà Lạt - Ảnh 2.
N.L.N tại cơ quan công an.

Cùng ngày, cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực văn hóa đối với một đối tượng, đề nghị UBND thành phố Đà Lạt xử phạt số tiền 7.500.000 đồng.

Công an cũng đã xác định được 3 thanh niên có liên quan trong vụ việc này, bao gồm: N.L.N (20 tuổi, trú tại TP. Đà Lạt, người hóa trang trong trang phục màu trắng), P.N (22 tuổi, ngụ ở TP.HCM, người hóa trang trong trang phục màu đỏ) và N.N.V (30 tuổi, trú tại TP. Đà Lạt, người quay phim).

Tại cơ quan công an, N.L.N khai mục đích ban đầu nhằm đưa một loại hình nghệ thuật mới và sự tự do trong sáng tạo đến với TP. Đà Lạt. Thế nhưng không ngờ khi biểu diễn "nghệ thuật đường phố" lại gây phản cảm, tác động tiêu cực đến TP Đà Lạt.

Màn biểu diễn phản cảm trên đường phố Đà Lạt. Ảnh: Người lao động

Cách đây khoảng 1 tháng, N.L.N bắt đầu làm chương trình biểu diễn "nghệ thuật đường phố". Quá trình làm, đối tượng có nhờ P.N tham gia múa phụ họa. Về trang phục, N.L.N tự "thiết kế" với các phụ liệu là chai nước, lồng chim, bạt xây dựng…

Đêm 22/11, nhóm biểu diễn khoảng 1 tiếng đồng hồ trên phố đi bộ thì bị Công an phường 1 yêu cầu dừng hoạt động. Nhóm đã di chuyển ra bãi đất trống ở quảng trường Lâm Viên tiếp tục quay phần nhạc còn lại trong khoảng 10 phút.

N.L.N dự tính sau khi hoàn tất việc dàn dựng, quay phim, sẽ đăng chương trình biểu diễn "nghệ thuật đường phố" này lên Facebook cá nhân. Tuy nhiên, khi bị cơ quan chức năng "tuýt còi", N.L.N đã dừng phát tán những hình ảnh, clip nói trên.

Cùng với việc yêu cầu xử lý vi phạm hành chính đối với L.N., lực lượng chức năng thành phố Đà Lạt đang tiếp tục làm việc với các đối tượng liên quan khác là P.N và N.N.V để xử lý theo quy định.

Trước đó, vào lúc 18 giờ 30 ngày 22/11/2020, N.L.N. cùng P.N. ăn mặc hở hang, phản cảm, biểu diễn những hành vi không đẹp ngay tại khu phố đi bộ Hòa Bình, thành phố Đà Lạt khiến người dân địa phương, du khách lên án.

Tin cùng chuyên mục

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

6:00 | 29/03/2024

Trong quá trình nộp thuế, người nộp thuế sẽ ủy quyền cho một cá nhân, tổ chức khác thực hiện nghĩa vụ quyết toán thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, nhiều trường hợp không được ủy quyền. Đó là những trường hợp nào?

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

6:00 | 28/03/2024

Theo BHXH Việt Nam, nghỉ hưu trước tuổi theo chính sách tinh giản biên chế hiện hành, ngoài yêu cầu về số năm đóng BHXH, còn phải đáp ứng những điều kiện khác.

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

6:00 | 26/03/2024

Để thuận tiện trong các giao dịch hành chính, từ 1/7/2024, công dân sẽ được cấp một căn cước điện tử có thể thay các loại giấy tờ quan trọng khi thực hiện các thủ tục.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.