Dấu ấn của NTK gốc Quảng Bình vừa qua đời vì bạo bệnh ở tuổi 41

15:11 | 20/05/2021

Nhà thiết kế Nhật Dũng được bạn bè yêu mến bởi sự nhiệt huyết của anh dành cho nghề đặc biệt với trang phục áo dài. Anh ra đi để lại niềm thương xót với gia đình, đồng nghiệp và bạn bè.

Nhà thiết kế Nhật Dũng sinh năm 1980 tại Quảng Bình, tốt nghiệp Trường đại học Mỹ thuật TP.HCM và được nhiều người biết đến là nhà thiết kế áo dài tâm huyết. 

25 năm trong nghề thiết kế thời trang, NTK Nhật Dũng vẫn luôn tâm niệm sáng tạo là kim chỉ nam để tiến tới thành công. Dấu ấn của nhà thiết kế này được thể hiện qua nhiều sự kiện thời trang lớn như: Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, Festival áo dài Việt Nam, Hoa hậu thời trang Việt Nam, Lễ hội áo dài TP.HCM… và nhiều cuộc thi nhan sắc.

Dấu ấn của NTK gốc Quảng Bình vừa qua đời vì bạo bệnh ở tuổi 41 - Ảnh 2.
Chân dung NTK Nhật Dũng, người dành 25 năm cống hiến cho nghề không biết mệt mỏi.

Nhật Dũng cũng được xem là một trong những nhà thiết kế tiên phong đưa họa tiết di sản lên áo dài, cũng như quảng bá du lịch qua áo dài. Cơ duyên anh đến với áo dài chính là từ mẹ của mình. 

Chia sẻ với VTV, NTK Nhật Dũng từng tiết lộ: "Năm 12 - 13 tuổi, trong một lần thấy mẹ đi làm về mặc chiếc áo dài rất đẹp, tôi đã cầm chiếc áo dài đó và muốn lưu giữ hình ảnh, khoảnh khắc đẹp nhất của mẹ. Sau đó tôi đã ý thức được việc cần nghiên cứu gìn giữ hồn cốt dân tộc, đó là khoảnh khác đẹp nhất và cũng chính mẹ đã đưa tôi đến với nghề".

Dấu ấn của NTK gốc Quảng Bình vừa qua đời vì bạo bệnh ở tuổi 41 - Ảnh 3.
NTK Nhật Dũng chụp hình cùng Hoa hậu Ngọc Hân trong một sự kiện.

Sự nghiệp của anh trong 25 năm được người trong nghề yêu mến và nể phục, nhưng NTK Nhật Dũng rất kín tiếng. Có thể vì anh sinh ra trong gia đình công chức gia giáo nên anh chỉ muốn tập trung cống hiến hết cho nghề mà không muốn phô trương. 

"Tôi sinh ra ở Quảng Bình, trong một gia đình có 3 chị em. Ba mẹ tôi là cán bộ quen sống trong một môi trường nền nếp, không phô trương và không lãng phí. Khi gia nhập quân đội, môi trường này đã rèn cho tôi nếp sống kỷ luật và tôi dần trưởng thành hơn, sau này tôi học đại học và trở thành nhà thiết kế", NTK sinh năm 1980 đã nói như vậy.

Tuy nhiên khi đang sống trong hoài bão lớn cho nghề thì biến cố bệnh tật đã đến với anh cách đây 7 tháng. Sau chuyến đi từ thiện vào tháng 10/2020, sức khỏe NTK Nhật Dũng giảm sút thấy rõ, anh liên tục đau ốm và nhập viện điều trị thường xuyên. Trước khi qua đời anh phải vào viện điều trị nội trú do cơ thể suy nhược, một bên mắt anh bị suy giảm thị lực nghiêm trọng.

Dấu ấn của NTK gốc Quảng Bình vừa qua đời vì bạo bệnh ở tuổi 41 - Ảnh 4.
Anh trả lời phỏng vấn cùng Hoa hậu H"hen Niê về trang phục áo dài.

Đợt điều trị nặng nhất, Nhật Dũng phải nằm viện nội trú 1 tháng tại Quảng Bình, rồi anh ra Hà Nội khám bệnh. Sau đó, sức khỏe Nhật Dũng hồi phục được khoảng 80%. Tuy nhiên, chứng đau đầu vẫn không khỏi hẳn. Kể từ đó đến nay, Nhật Dũng liên tục nhập viện điều trị, mỗi lần nhập viện từ nửa tháng đến 1 tháng. Sau 7 tháng kiên cường chống chọi với bạo bệnh, tối 19/5, anh đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng. Anh ra đi trong vòng tay người thân và bạn bè.

Rất nhiều sao Việt đã gửi lời chia buồn thương tiếc đến NTK đoản mệnh. Ca sĩ Võ Hạ Trâm gửi lời chia buồn: "Cảm ơn anh, người anh tài hoa, em đã khóc vì xúc động khi làm bộ áo dài cưới cho vợ chồng em. Và hôm nay, em đau lòng từ xa tiễn biệt anh về với đất mẹ. Vậy là anh đã hoàn thành sứ mạng làm đẹp cho đời bằng tà áo dài truyền thống Việt, đó sẽ luôn là điều tốt đẹp còn mãi dù anh không còn nữa. Hãy yên nghỉ anh nhé, em sẽ luôn hồi hướng cho anh được đến nơi an lành. Tạm biệt người anh của em".

NTK Nhật Dũng được bạn bè yêu mến bởi sự nhiệt huyết dành cho nghề và cuộc sống kín đáo không màu mè.

Ca sĩ Phương Anh còn về tận Quảng Bình để lo tang sự của NTK Nhật Dũng, cô tâm sự: "Tạm biệt anh nhé anh trai yêu quý của em. Em và mọi người sẽ nhớ anh rất nhiều. Em mong rằng ở một nơi xa anh sẽ vẫn dõi theo gia đình, anh em bạn bè, vẫn sẽ cảm nhận được những tình cảm yêu thương vô bờ bến mà mọi người dành cho anh".

Hoa hậu Phan Thị Mơ người từng hợp tác với NTK Nhật Dũng trong nhiều chương trình cũng xót xa: "Anh sẽ ở mãi trong lòng tụi em với những điều tốt đẹp nhất. Sao cuộc sống lại cướp anh đi quá sớm, người anh không chỉ riêng em mà rất nhiều người yêu thương. Anh sớm về nơi nhẹ nhàng bình yên nhé. Tất cả mọi người rất thương anh".

Tin cùng chuyên mục

Dùng Taganil trị chóng mặt trong thời gian dài có hại gan và dạ dày không?

Dùng Taganil trị chóng mặt trong thời gian dài có hại gan và dạ dày không?

7:39 | 20/04/2024

Ngày nay, tình trạng chóng mặt không còn là vấn đề xa lạ đối với nhiều người và theo đó, thuốc tanganil đã trở thành một giải pháp được nhiều bác sĩ khuyên dùng để giúp cải thiện tình trạng này. Tuy nhiên, như mọi loại thuốc khác, việc sử dụng tanganil đòi hỏi một số lưu ý mà người dùng cần biết.

1 phân vàng là gì, bằng bao nhiêu chỉ vàng, giá bao nhiêu tiền?

1 phân vàng là gì, bằng bao nhiêu chỉ vàng, giá bao nhiêu tiền?

7:27 | 20/04/2024

Giá vàng thường được tính bằng chỉ, lượng hoặc cây vàng, ít người biết đến đơn vị đo lường là phân vàng.

Cách tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID nhanh, tiện lợi nhất

Cách tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID nhanh, tiện lợi nhất

6:00 | 20/04/2024

Ứng dụng VNeID ra đời để sử dụng thay thế những giấy tờ truyền thống, định danh công dân trên nền tảng kỹ thuật số. Theo đó, VNeID cho phép tích hợp tất cả giấy tờ cá nhân như đăng ký xe, giấy phép lái xe…

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.