Đau lưng: 6 cách massage giúp giảm cơn đau, thư giãn vùng cơ

9:26 | 20/05/2022

Massage là phương pháp tác động lực vào các mô sâu giúp đánh tan vùng máu bị tắc nghẽn, hỗ trợ lưu thông tuần hoàn máu, hạn chế tình trạng khô khớp, cứng khớp, giúp cột sống hoạt động linh hoạt và chịu lực tốt.

Massage hỗ trợ điều trị đau lưng là phương pháp an toàn, hiệu quả và được nhiều người áp dụng bởi những tác động cơ học từ massage có thể giúp giảm đau tại chỗ và thư giãn tức thì. Vậy massage như thế nào mới đúng cách trong việc hỗ trợ giảm nhanh những cơn đau lưng? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Xoa

Xoa nhẹ nhàng có tác dụng làm ấm da, giúp lưu thông khí huyết, giảm sưng, đau và căng cơ.

Cách thực hiện: Dùng lòng bàn tay xoa đều trên khắp vùng lưng của người bệnh ngược theo chiều kim đồng hồ. Thực hiện động tác từ 4 – 5 phút.

Lưu ý: xoa nhẹ nhàng sao cho da người bệnh không di chuyển theo tay người thực hiện. 

Xát

Động tác giúp làm nóng vùng lưng, giảm đau, sưng đồng thời tăng sự dẻo dai cho vùng lưng của người bệnh.

Cách thực hiện: Sử dụng lực ma sát ở lòng hoặc gan bàn tay để chà xát lên da người bệnh với lực nhẹ để tạo thành sức nóng. Thực hiện động tác xát theo hướng thẳng đứng, dùng gốc gan bàn tay xát đều khắp vùng lưng từ 3 – 4 phút.

Massage cho vùng lưng bị đau là một trong những phương pháp đơn gian nhưng hiệu quả đem lại cao.

Miết

Miết giúp làm ấm vùng thắt lưng, mềm cơ, hỗ trợ tăng cường lưu thông máu, giảm chèn ép từ đó cải thiện nhanh chóng tình trạng đau lưng, đau mỏi cột sống.

Cách thực hiện: Xoa 2 tay vào nhau cho nóng rồi đặt tay ở giữa thắt lưng sau đó miết từ trái sang phải 10 – 15 lần.

Day

Động tác này giúp chỉ thống, khu phong, giảm sưng, đau và tăng cường tiêu hóa cho người bệnh.

Cách thực hiện: Dùng các đầu ngón tay, cơ mô út (ụ lồi tròn ở phần trong gan tay) hoặc cơ mô cái (ụ lồi tròn ở phần ngoài gan tay) day nhẹ vào vùng lưng bị đau từ 2 -  3 phút.

Massage lưng thường xuyên sẽ giúp giảm đau, thư giãn vùng cơ bị đau.

Bóp

Đặt hai bàn tay lên hai vùng thắt lưng sau đó dùng một lực vừa phải bóp vào 2 bên cơ lưng. Bóp liên tục trong vòng 5 phút để khai thông những vùng khí huyết bị tắc, tán hàn và giảm cơn đau nhanh chóng.

Đấm

Nắm tay lại, dùng mu bàn tay đấm trực tiếp đồng thời vào 2 bên thắt lưng giúp tán hàn, khu phong, thông khí huyết. Đấm từ 15 – 20 lần mỗi bên.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi. Nếu thấy hay và bổ ích thì đừng quên nhấn like, share, subscribe để ủng hộ chúng tôi ra thêm nhiều video với nội dung hay và hấp dẫn hơn nữa nhé. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong những video lần sau.

Tin cùng chuyên mục

Thời điểm đo huyết áp cho kết quả chính xác nhất, đây là những việc cần làm khi đo huyết áp tại nhà

Thời điểm đo huyết áp cho kết quả chính xác nhất, đây là những việc cần làm khi đo huyết áp tại nhà

8:27 | 21/04/2024

Để có kết quả đo huyết áp chính xác nhất, bạn nên đo vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Đa phần mọi người nên thực hiện đo huyết áp vào khoảng 30 phút từ khi thức dậy, sau khi đi vệ sinh và trước bữa sáng.

8 loại rau rẻ tiền nhưng tốt hơn thuốc bổ, người Việt nên ăn thường xuyên để kéo dài tuổi thọ

8 loại rau rẻ tiền nhưng tốt hơn thuốc bổ, người Việt nên ăn thường xuyên để kéo dài tuổi thọ

8:26 | 19/04/2024

Nếu bạn muốn sống đến 100 tuổi, chuyên gia dinh dưỡng và tuổi thọ người Mỹ cho biết có một loại thực phẩm đặc biệt mà bạn nên ăn hằng ngày, đó là rau lá xanh.

7 thực phẩm 'đại kỵ' với người bệnh cao huyết áp, khi có dấu hiệu này cần điều chỉnh ngay!

7 thực phẩm 'đại kỵ' với người bệnh cao huyết áp, khi có dấu hiệu này cần điều chỉnh ngay!

8:24 | 17/04/2024

Nếu bạn bị cao huyết áp, hãy tham khảo từ bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để có một chế độ ăn uống phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.