Đau lưng: Nên uống nước gì để vừa mát vừa tốt cho xương khớp?

18:43 | 13/05/2022

Một chế độ ăn, uống được xây dựng từ các loại trái cây và rau quả không chỉ tốt cho cơ thể mà còn cung cấp dưỡng chất thiết yếu ngăn ngừa các bệnh về xương khớp, đặc biệt là bệnh đau lưng. Vậy đau lưng nên uống nước gì? Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây.

Có thể bạn chưa biết, các loại nước ép từ rau quả không chỉ thơm ngon mà còn cung cấp các chất chống oxy hóa và bổ sung dưỡng chất cần thiết để ngăn ngừa các bệnh liên quan đến xương khớp, tiêu biểu là những triệu chứng của bệnh đau lưng. 

Vậy các loại nước ép đó là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé. 

Nước cam

Nước cam cung cấp nguồn vitamin C dồi dào, giúp bảo vệ tế bào sụn và xương khớp cho những người hay bị đau lưng, đau cột sống... Người bệnh nên uống một cốc nước cam sau bữa sáng để đạt được hiệu quả tốt nhất trong việc điều trị các bệnh liên quan đến xương khớp.

Nước ép cà chua

Cà chua là một loại thực phẩm phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày. Nước ép cà chua sẽ là một lựa chọn tốt cho những người bị đau lưng và thoái hóa cột sống. Bởi đây là thức uống giàu chất chống oxy hóa, vitamin C, lycopen và kali - một khoáng chất rất tốt cho xương.

Nước ép cà chua sẽ là một lựa chọn tốt cho những người bị đau lưng và thoái hóa cột sống.

Nước ép cà rốt

Cà rốt có nhiều beta-carotene và alpha-carotene. Khi đi vào cơ thể, chúng sẽ chuyển đổi thành vitamin A giúp cải thiện thị lực, tăng cường hệ miễn dịch và duy trì các tế bào khỏe mạnh. Ngoài ra, trong cà rốt còn chứa nhiều chất dinh dưỡng và hoạt chất giúp giảm viêm, sưng; ngăn chặn và làm dịu những cơn đau lưng.

Sữa nghệ

Sữa nghệ là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời cho cơ thể, hỗ trợ giúp xương chắc khỏe và làm giảm nguy cơ loãng xương. Ngoài ra, thức uống này có tác dụng kháng viêm mạnh, giúp làm giảm triệu chứng đau do viêm khớp cột sống thắt lưng gây ra.

Sữa nghệ là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời cho cơ thể, hỗ trợ giúp xương chắc khỏe và làm giảm nguy cơ loãng xương.

Sinh tố chuối và mật ong

Là loại đồ uống được áp dụng phổ biến trong việc điều trị đau lưng hiện nay. Trong đó, chuối là loại quả giúp tăng cường tiêu hóa, chữa buồn nôn và làm dịu chứng ợ nóng. Mật ong có công dụng giúp giảm đau lưng hiệu quả. Sự kết hợp giữa hai nguyên liệu này giúp người bệnh cải thiện nhanh chóng tình trạng đau lưng, đau cột sống, đau dây thần kinh tọa…

Trà xanh với gừng

Gừng chứa gingerol, một thành phần hoạt chất có tác dụng ức chế các enzym trong cơ thể kích hoạt sự phát triển của chứng viêm. Do đó, thực phẩm này có tác dụng chống viêm tế bào và giảm đau tự nhiên. 

Bên cạnh đó, trà xanh cũng là một loại thức uống chứa nhiều chất chống oxy hóa và giúp giảm viêm nhanh chóng. Vì vậy, uống trà xanh với gừng sẽ giúp chống viêm và hỗ trợ điều trị bệnh đau thắt lưng hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục

8 loại rau rẻ tiền nhưng tốt hơn thuốc bổ, người Việt nên ăn thường xuyên để kéo dài tuổi thọ

8 loại rau rẻ tiền nhưng tốt hơn thuốc bổ, người Việt nên ăn thường xuyên để kéo dài tuổi thọ

8:26 | 19/04/2024

Nếu bạn muốn sống đến 100 tuổi, chuyên gia dinh dưỡng và tuổi thọ người Mỹ cho biết có một loại thực phẩm đặc biệt mà bạn nên ăn hằng ngày, đó là rau lá xanh.

7 thực phẩm 'đại kỵ' với người bệnh cao huyết áp, khi có dấu hiệu này cần điều chỉnh ngay!

7 thực phẩm 'đại kỵ' với người bệnh cao huyết áp, khi có dấu hiệu này cần điều chỉnh ngay!

8:24 | 17/04/2024

Nếu bạn bị cao huyết áp, hãy tham khảo từ bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để có một chế độ ăn uống phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn.

8 nhóm người có nguy cơ đột quỵ cao, đặc biệt nam giới có 2 thói quen này cần cảnh giác

8 nhóm người có nguy cơ đột quỵ cao, đặc biệt nam giới có 2 thói quen này cần cảnh giác

8:23 | 15/04/2024

Bệnh đột quỵ thường diễn biến bất ngờ và ngày càng trẻ hóa. Đối với nam giới có thói quen hút thuốc và thường xuyên bia rượu cần đặc biệt cảnh giác với căn bệnh nguy hiểm này.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.