Để da luôn mềm mịn và căng bóng, nàng đừng quên những bí quyết dưỡng ẩm mùa đông này

23:41 | 26/11/2021

Dưỡng ẩm mùa đông là việc làm hết sức cần thiết để tránh gây kích ứng, bong tróc hay khô da, giúp da trở nên mềm mại, mịn màng và luôn đủ ẩm. 

Vào mùa đông, thời tiết trở nên khô lạnh, gây ảnh hưởng không ít đến làn da. Tuy nhiên, mỗi loại da đều có những cách chăm sóc, dưỡng ẩm khác nhau. Tham khảo bài viết này sẽ giúp nàng tìm được phương pháp dưỡng ẩm mùa đông phù hợp với da của mình.

Dưỡng ẩm mùa đông cho da khô

Không khí lạnh mùa đông có thể làm da trở nên khô hơn, gây ngứa, nổi mẩn đỏ và kích ứng. Vì thế, đối với những cô nàng da khô, việc chăm sóc da vào mùa đông là hết sức quan trọng. Một số bước cần thiết để chăm sóc da khô mùa đông bao gồm:

1. Uống đủ nước

Uống đủ nước là một việc làm cần thiết bất kể bạn sở hữu loại da nào, tuy nhiên, đối với da khô, việc cung cấp nước cho cơ thể càng quan trọng hơn cả. Cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ giúp đảm bảo tính đàn hồi của làn da, giữ lại độ ẩm tự nhiên của da, giúp cho da luôn mềm mại.

2. Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp 

Không phải loại sữa rửa mặt nào cũng phù hợp với làn da khô, vì thế nàng nên tìm hiểu lựa chọn những loại sữa rửa mặt có thể chiều chuộng làn da khô cằn này. Nàng nên tránh sử dụng những loại sữa rửa mặt dạng gel hay dạng foam vì chúng có tính hút ẩm cao, có khả năng làn da khô hơn, gây bong tróc. Thay vào đó, nàng nên làm bạn với những loại sữa rửa mặt dạng sữa hoặc dạng kem vì chúng không có chức năng tạo bọt mà lại có thể làm sạch sâu, giúp da ẩm mượt hơn. Bên cạnh đó, nàng cũng có thể sử dụng những loại sữa rửa mặt có chứa Glycerin và Hyaluronic Acid - hai chất dưỡng ẩm và giữ ẩm tốt nhất hiện nay.

3. Lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp 

Để hiệu quả dưỡng ẩm được hoạt động tốt nhất, nàng nên sử dụng những sản phẩm dưỡng ẩm có dạng kem và chứa Hyaluronic Acid vì chúng sẽ giúp cung cấp ẩm đầy đủ cho da, dưỡng da ẩm mượt, không còn tình trạng khô cằn vào mùa đông.

Dưỡng ẩm cho da khô vào mùa đông giúp da mịn màng, căng mọng.

Dưỡng ẩm mùa đông cho da dầu

Da dầu là loại da có tuyến bã nhờn hoạt động vô cùng mạnh mẽ, vì thế, vào mùa đông, chăm sóc da không đúng cách sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng da bóng dầu, làm bít tắc lỗ chân lông, từ đó, sinh ra mụn.

1. Làm sạch da mặt bằng nước tẩy trang

Nước tẩy trang thường được dùng để loại bỏ các lớp bụi bẩn, da chết, không gây bít lỗ chân lông, giảm tình trạng dầu nhờn. Đối với những cô nàng da nhờn, các sản phẩm tẩy trang bằng nước là một sự lựa chọn an toàn và phù hợp

2. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm

Vào mùa đông, nàng nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt với nước ấm, tuy nhiên, nàng nên tránh dùng nước quá nóng, vì sẽ làm khô da, gây mất lượng dầu tự nhiên. Khi da bị khô, mặt sẽ tiết nhiều dầu hơn để bổ sung lượng dầu đã mất, từ đó, da ngày càng trở nên dầu nhờn hơn.

3. Dưỡng ẩm cho da nhờn

Nhiều tín đồ làm đẹp vẫn nghĩ rằng việc sử dụng dưỡng ẩm cho da nhờn vào mùa đông là không cần thiết, vì chúng có thể gây dày và nặng da. Tuy nhiên, các sản phẩm dưỡng ẩm không chỉ có tác dụng cấp ẩm cho da, mà chúng còn có khả năng cân bằng lượng dầu dư thừa trên da hiệu quả. 

Để dưỡng ẩm cho da dầu vào mùa đông, nàng cũng đừng quên tiến hành tẩy tế bào chết ít nhất 1 lần mỗi tuần.

Dưỡng ẩm mùa đông cho da mụn

Da mụn khá nhạy cảm, dễ kích ứng và rất mẫn cảm với thời tiết, vì thế, những cô nàng da mụn cần phải thực hiện việc chăm sóc da chu đáo. 

1. Rửa mặt 2 lần mỗi ngày

Rửa mặt đều đặn vào buổi sáng và tối mỗi ngày sẽ giúp vệ sinh da sạch sẽ, loại bỏ bã nhờn trên da, không còn bụi bẩn, ngăn ngừa phát sinh mụn. Bên cạnh đó, nàng cũng nên lựa chọn những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, ít bọt để giữ độ ẩm tự nhiên, không làm khô da.

2. Sử dụng kem dưỡng ẩm gốc nước để dưỡng da

Kem dưỡng ẩm thường có hai loại, bao gồm: kem dưỡng ẩm gốc dầu và kem dưỡng ẩm gốc nước. So với kem dưỡng ẩm gốc dầu, kem dưỡng ẩm gốc nước có khả năng dưỡng ẩm dịu nhẹ và dễ dàng thẩm thấu hơn. Hơn nữa, chúng cũng sẽ cấp ẩm cho da hiệu quả và không hề gây bóng dầu. 

3. Sử dụng nước hoa hồng để cân bằng da

Bổ sung nước hoa hồng cho da sẽ giúp cân bằng độ pH, se khít lỗ chân lông, từ đó, da trở nên mịn màng hơn. Hơn nữa, sử dụng nước hoa hồng cũng là một phương pháp cấp ẩm dịu nhẹ cho da dầu mụn vào mùa đông.

Sử dụng nước hoa hồng để chăm sóc da mụn hiệu quả vào mùa đông.

Mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông

Mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông tại nhà

Bên cạnh những cách dưỡng ẩm da vào mùa đông được đề cập bên trên, sử dụng mặt nạ dưỡng da tại nhà cũng là một cách giúp dưỡng ẩm mùa đông tại nhà hiệu quả. Một số loại nguyên liệu tự nhiên có thể được sử dụng để làm mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông tại nhà như: bơ, dưa leo, mật ong, dầu oliu, bạc hà, dầu dừa, cà chua,...

Mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông bằng bơ:

- Cắt đôi quả bơ rồi đem đi xay nhuyễn.

- Rửa mặt thật sạch rồi thoa bơ lên mặt.

- Đợi khoảng 30’ rồi rửa mặt lại sạch với nước.

Mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông bằng dầu oliu

- Làm ấm dầu oliu rồi thoa đều lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm vào da.

- Đợi khoảng 20’ rồi rửa mặt lại sạch với nước ấm.

Mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông tại nhà với nguyên liệu tự nhiên.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.