Đề xuất Trung ương Đoàn trao Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho nam sinh cứu 2 em nhỏ đuối nước

8:41 | 26/04/2022

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, cũng đã đề xuất Trung ương Đoàn trao tặng Huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' cho em Nguyễn Văn Dương bởi tấm gương tuổi trẻ dũng cảm trong chiến đấu, lao động, học tập.

Đang ngồi học ở nhà thì nghe tiếng kêu cứu, em Nguyễn Văn Dương (học sinh lớp 8D, Trường THCS Minh Lạc, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), chạy ra thì thấy 2 em nhỏ đang chới với giữa dòng nước. Em Dương đã nhảy xuống ứng cứu, đưa 2 em nhỏ lên bờ.

Ghi nhận trước hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước của em Nguyễn Văn Dương, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh Nguyễn Ny Hương đã thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đến biểu dương và trao bằng khen cho em Dương.

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh trao tặng Bằng khen cho em Nguyễn Văn Dương vì đã có hành động dũng cảm cứu bạn nhỏ khỏi đuối nước.

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, cũng đã đề xuất Trung ương Đoàn trao tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho em Nguyễn Văn Dương bởi tấm gương tuổi trẻ dũng cảm trong chiến đấu, lao động, học tập.

Tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh Nguyễn Ny Hương đã ghi nhận, biểu dương tinh thần dũng cảm cứu người của Nguyễn Văn Dương; đồng thời đề nghị các cấp bộ đoàn, đội lan tỏa hành động đẹp của em, tiếp tục tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền, trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em, đặc biệt là trong thời gian sắp vào hè.

Trước đó, Công an huyện Cẩm Xuyên phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường trao thưởng, tặng giấy khen tuyên dương hành động dũng cảm của em Dương.

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 23/4, trong lúc tắm kênh N1 - hệ thống thủy lợi Sông Rác (thuộc địa phận thôn 5, xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên), 2 em Võ Thanh Anh và Lê Thanh Dũng (cùng SN 2010), đều trú tại thôn 9, xã Cẩm Minh, bị rơi xuống khu vực lòng kênh, gây nguy hiểm.

Lúc này em Nguyễn Văn Dương đang học bài ở nhà, gần khu vực xảy ra sự việc, nghe tiếng kêu cứu, em đã vội chạy ra và nhảy xuống kênh cứu người. Được biết, khu vực 2 em nhỏ gặp nạn có độ sâu 2-3m. Nhờ biết bơi và được trang bị một số kỹ năng về phòng chống tai nạn đuối nước, Dương đã nhảy xuống tìm cách tiếp cận và cứu được 2 em nhỏ lên bờ.

Thầy Võ Kim Nghĩa - Hiệu trưởng Trường THCS Minh Lạc cho biết: "Em Nguyễn Văn Dương là một học sinh ngoan, 2 em học sinh được em Dương cứu đều là học sinh lớp 6 của trường. Hành động của em Dương khiến thầy trò đều bày tỏ sự khâm phục, khen ngợi. Ban Giám hiệu nhà trường cũng vừa tổ chức tuyên dương, khen thưởng hành động dũng cảm của em Dương".

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.