Diego Maradona qua đời: Linh cữu được hộ tống về dinh Tổng thống, Argentina quốc tang 3 ngày

17:51 | 26/11/2020

Tổng thống Argentina - Alberto Fernandez tuyên bố sẽ sẽ ký sắc lệnh tổ chức quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ "Cậu bé vàng" Maradona.

Chính phủ Argentina thông báo sẽ quốc tang Diego Maradona trong vòng 3 ngày. Tổng thống Argentina, ông Alberto Fernandez, cũng sẽ dừng những hoạt động của mình tại Santa Fe vào ngày 26/11 và tại Chaco vào ngày 27/11.

Thi hài của Maradona đã được đưa tới dinh Tổng thống Argentina cách đây vài giờ trên một chiếc xe cứu thương, với sự hộ tống của một đoàn xe được đích thân tổng thống Alberto Fernandez phái tới. Dự kiến linh cữu của “Cậu bé Vàng” sẽ được giữ ở dinh Casa Rosada ở thủ đô Buenos Aires để người dân tới viếng tang.

Tổng thống Fernandez và  Maradona. (Ảnh: Alberto Fernández).

Cả đất nước Argentina đang tiếc thương cho huyền thoại bóng đá một thời. Đông đảo người hâm mộ đã tụ tập tới Obelisk để chào tạm biệt lần cuối tới Maradona. Dự kiến, người hâm mộ và các tổ chức bóng đá sẽ còn rất nhiều hoạt động để tri ân cố huyền thoại.

Chia sẻ về sự việc đau buồn trên, Tổng thống Alberto Fernander nói: "Tôi không thể tin những gì vừa xảy ra. Đây là tin tồi tệ nhất những người Argentina có thể nhận được. Chúng tôi đều yêu ông ấy. Chúng tôi sẽ cố gắng liên lạc với gia đình ông ấy".

Maradona qua đời tại nhà riêng ở tuổi 60 sau một cơn đau tim.

Liên đoàn bóng đá Argentina và Tổng thống Alberto Fernandez đã nói chuyện, bàn bạc về việc tổ chức lễ cho Maradona trên sân vận động lớn. Tuy nhiên, quyết định tổ chức thuộc về gia đình của cố huyền thoại.

Tối ngày 25/11, huyền thoại Diego Maradona đã qua đời tại nhà riêng ở tuổi 60 sau một cơn đau tim. Trước đó 2 tuần, "Cậu bé Vàng" vừa trải qua một ca phẫu thuật não.

Sau ca phẫu thuật thành công, Maradona được xuất viện và chăm sóc tại nhà riêng từ ngày 11/11. Trước khi qua đời đột ngột, sức khỏe của huyền thoại này đã có nhiều tiến triển. Thế nên, sự ra đi của ông khiến cả thế giới bóng đá bàng hoàng, sửng sốt.

Maradona có được khoảnh khắc để đời: bàn thắng "Bàn tay của Chúa".

Sinh thời, Maradona được mệnh danh là “Cậu bé vàng” của Argentina. Đỉnh cao của ông là đưa La Albicelestes giành chức vô địch World Cup 1986 với 5 bàn thắng.

Đó cũng là kỳ World Cup, Maradona có được khoảnh khắc để đời: bàn thắng "Bàn tay của Chúa". 4 năm sau đó, Maradona tiếp tục tỏa sáng đưa đội tuyển Argentina vào chung kết World Cup lần thứ hai liên tiếp, nhưng họ đã thất bại trước người Đức. 

Tầm ảnh hưởng của Maradona tại Argentina lớn đến mức ông luôn được coi là huyền thoại vĩ đại nhất tại quốc gia này bất chấp sự nổi lên của Lionel Messi trong 15 năm qua. Hiện tại, kế hoạch tổ chức đám tang của Maradona vẫn chưa được xác định.

Tin cùng chuyên mục

Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng cao hơn?

Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng cao hơn?

6:00 | 16/04/2024

Nâng hạng giấy phép lái xe ô tô là yêu cầu bắt buộc nếu như người lái xe muốn được cấp phép điều khiển các loại ô tô khác theo quy định. Trường hợp bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng?

4 trường hợp lái xe được từ chối nhận khách có hành vi gây bất lợi

4 trường hợp lái xe được từ chối nhận khách có hành vi gây bất lợi

8:50 | 15/04/2024

Theo Điều 59 dự thảo Luật Đường bộ, lái xe, nhân viên phục vụ được từ chối vận tải hành khách nhằm đảm bảo quyền của người lao động.

8 loại biển báo tốc độ trên đường cao tốc phổ biến nhất lái xe phải nắm rõ

8 loại biển báo tốc độ trên đường cao tốc phổ biến nhất lái xe phải nắm rõ

6:00 | 14/04/2024

Việc di chuyển trên đường cao tốc có giới hạn mức tốc độ nhất định được thể hiện trên các biển báo giao thông. Do đó, việc nắm rõ các loại biển báo tốc độ sẽ giúp lái xe tránh được những lỗi không đáng có.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.