Diễn viên Chi Bảo ủng hộ Thuỷ Tiên, nhắn gửi làm từ thiện mà tạo nghi ngờ thì nên dừng lại

7:24 | 19/09/2021

Giữa “tâm bão" sao kê, diễn viên Chi Bảo bất ngờ chia sẻ lại dòng trạng thái được đăng cách đây gần 1 năm bày tỏ “đa phần đều ủng hộ và đồng tình cách Tiên làm”.

Buổi livestream và những bằng chứng sao kê 178 tỷ tiền từ thiện tại ngân hàng vào chiều 17/9, vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh vẫn đang trở thành tâm điểm tranh cãi của dư luận. Đáng chú ý, giữa “tâm bão", diễn viên Chi Bảo bất ngờ chia sẻ lại dòng trạng thái được đăng cách đây gần 1 năm (22/10/2020) bày tỏ “đa phần đều ủng hộ và đồng tình cách Tiên làm”.

Theo đó, nội dung bài đăng cho rằng: “Thuỷ Tiên kêu gọi giúp đỡ bà con vượt qua thiên tai với số tiền kỷ lục là hiếm có, là đáng quý. Bà con đã thương thì thương cho trót, nếu do quá trình đi làm từ thiện mà có sơ suất thì mong bà con bỏ qua, không trách móc hay giận hờn và cũng xin đừng yêu cầu phải minh bạch vì để đáp ứng điều này là rất khó, mất rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc…”.

Thế nhưng, bài đăng lại này lại không nhận được sự đồng tình của dư luận như trước. Trên các diễn đàn vẫn bày tỏ sự bức xúc.

Chuyên gia truyền thông: “Cách sao kê vô nghĩa của Thuỷ Tiên thách thức, coi thường dư luận” - Ảnh 2.

 

Sau bài đăng, Chi Bảo lại bày tỏ: "Vì làm từ thiện mà tạo nên sự tranh cãi, nghi ngờ, thì tốt nhất nên dừng lại, không phải vì mình không trung thực không mình bạch, mà để giúp người khác đừng tạo thêm nghiệp chướng vì lòng nghi ngờ, phán xét, đó chẳng phải cũng là việc làm từ thiện hay sao, người ta gọi là có đức".

Về phía luật sư cũng nhiều người đã thẳng thắn cho rằng việc sao kê tài khoản ngân hàng chỉ thể hiện các khoản tiền vào - tiền ra trong một khoảng thời gian chứ không làm rõ được việc chi tiêu thực tế các khoản quyên góp đó như thế nào. Vì thế, livestream hay công khai 18.000 tờ sao kê của cặp đôi Công Vinh - Thuỷ Tiên mới đây không thể giải đáp được hết những thắc mắc, nghi ngờ trong dư luận.

Cũng bàn về vấn đề này, chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long phân tích thực trạng sao kê của nghệ sĩ nói chung và vợ chồng Thủy Tiên nói riêng. Cụ thể, anh cho rằng, trước thời điểm dư luận lên tiếng mạnh mẽ về việc nhập nhèm thu chi tiền từ thiện của Trấn Thành, thì những bản "sao kê" vô giá trị của Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng có thể coi là việc vô tình, thiếu kiến thức trong vấn đề làm từ thiện. Nhưng từ sau đó trở đi, có lẽ các nghệ sĩ (dù không biết) thì nay đã được "bổ túc" miễn phí về định nghĩa thế nào là sao kê, thế nào là minh bạch thu chi, đúng người đúng thời gian và đối tượng.

Công Vinh - Thuỷ Tiên công khai sao kê tiền từ thiện chiều 17/9.
Trên trang cá nhân, Thuỷ Tiên công khai toàn bộ giấy tờ liên quan đến 178 tỷ tiền từ thiện.
Dù khẳng định mối quan hệ thân thiết và niềm tin Thủy Tiên không "ăn chặn" nhưng Nguyễn Ngọc Long cũng không đồng tình với cách từ thiện của nữ ca sĩ trong đợt cứu trợ miền Trung năm 2020.
Theo vị chuyên gia này, cách từ thiện của Thuỷ Tiên khiến cho việc sao kê (thu - chi) trở thành bất khả thi.

 

Tin cùng chuyên mục

8 loại rau rẻ tiền nhưng tốt hơn thuốc bổ, người Việt nên ăn thường xuyên để kéo dài tuổi thọ

8 loại rau rẻ tiền nhưng tốt hơn thuốc bổ, người Việt nên ăn thường xuyên để kéo dài tuổi thọ

8:26 | 19/04/2024

Nếu bạn muốn sống đến 100 tuổi, chuyên gia dinh dưỡng và tuổi thọ người Mỹ cho biết có một loại thực phẩm đặc biệt mà bạn nên ăn hằng ngày, đó là rau lá xanh.

Hàng hóa dịch vụ thiết yếu được Hà Nội theo dõi chặt như thế nào?

Hàng hóa dịch vụ thiết yếu được Hà Nội theo dõi chặt như thế nào?

7:25 | 19/04/2024

GĐXH - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu thực hiện các biện pháp điều hành giá, bình ổn giá các mặt hàng thuộc diện bình ổn, các hàng hóa dịch vụ thiết yếu nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

6:00 | 19/04/2024

Từ 1/7/2024, sẽ cải cách tiền lương cho hàng loạt cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, theo nghị quyết 27, dự kiến tăng lương tiếp từ 2025 cho công chức viên chức.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.