Diễn viên Hoàng Kỳ Nam một mình chiến thắng COVID-19 nhờ liệu pháp ít người nghĩ tới

6:22 | 31/08/2021

“Tôi muốn nhắn nhủ mọi người ngoài sử dụng các thuốc đặc trị, bổ sung vitamin, uống 2 - 2,5 lít nước/ngày, xông hơi bằng nước chanh sả, vệ sinh mũi, họng thì thái độ, tinh thần lạc quan là điều rất quan trọng để chiến thắng dịch bệnh”, diễn viên Hoàng Kỳ

Được biết sau 10 ngày điều trị COVID-19 tại nhà, hiện tại Kỳ Nam đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2? 

Tôi phát hiện dương tính SARS-CoV-2 từ ngày 8/8. Lúc đó tôi cũng choáng váng, hồi hộp và đừ người nhưng sau đó lấy lại bình tĩnh. Tôi liên hệ với y tế phường và đã nhận được sự hỗ trợ, hướng dẫn và tư vấn từ đội ngũ y bác sĩ. Sau khi cân nhắc về tình trạng của bản thân với các triệu chứng nhẹ thì tôi chọn cách tự cách ly tại nhà để giảm tải cho các bệnh viện. Một số bạn bè từng là F0 cũng động viên và hướng dẫn tôi trong quá trình tự điều trị tại nhà.

Mặc dù thế, quả thật đến ngày thứ 5, tôi bắt đầu trở nặng khi có những triệu chứng mệt mỏi, mất vị giác, chán ăn, tiêu chảy. Thế nhưng tôi vẫn phải tự động viên mình phải cố gắng ngồi dậy, ăn đầy đủ ngày 3 bữa và uống thuốc. Dù không cảm nhận được mùi vị, độ ngon của món ăn nhưng tôi ăn gấp đôi bình thường, thậm chí vừa nấu ăn vừa nghe nhạc để phấn chấn tinh thần.

Ngoài việc sử dụng các thuốc đặc trị, tôi cũng bổ sung vitamin, uống 2 - 2,5 lít nước/ngày, xông hơi bằng nước chanh sả và vệ sinh mũi, họng. Bên cạnh đó là tập thể dục đều đặn để tăng cường sức khỏe, dành thời gian hít thở, duy trì lịch sinh hoạt ngủ sớm và dậy sớm và tinh thần lạc quan. 

Sau 10 ngày tự theo dõi điều trị, ngày 18/8, tôi test có kết quả âm tính. Hiện tại sức khoẻ của tôi đang dần hồi phục, chắc khoảng 95 % rồi.

Diễn viên Hoàng Kỳ Nam một mình chiến thắng COVID-19 nhờ liệu pháp ít người nghĩ tới - Ảnh 2.
Sau 10 ngày theo dõi tự điều trị tại nhà, Hoàng Kỳ Nam đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Quá trình điều trị, từng có thời gian bệnh trở nặng nhưng lại sống một mình, bạn có lo lắng không?

Khi mắc bệnh, cơ thể rất đuối, ra mồ hôi nhiều, mất nước, có thể bị choáng nên khó khăn lớn nhất của tôi khi sống một mình là không có ai giúp đỡ, nấu nướng những lúc bị mệt như thế. 

Nhưng tôi nghĩ, mình còn trẻ, càng một mình thì càng phải chiến đấu thôi. Tôi không lo lắng gì nữa mà lắng nghe cơ thể mình nhiều hơn. Và học cách bình tĩnh, xoay sở tình huống để phòng khi bệnh trở nặng hơn. May là do điều trị đúng phương pháp nên đến ngày thứ 10, tôi thấy bệnh tình thuyên giảm: không còn ho, tiêu chảy hay mệt mỏi. Khi xét nghiệm, tôi thở phào nhẹ nhõm khi nhận kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Giữa lúc đại dịch, showbiz Việt cũng có nhiều chuyện buồn, là một trong những nghệ sĩ đã chiến thắng được COVID-19, bạn cảm thấy thế nào? 

Tôi không nghĩ đó là may mắn hay kỳ tích vì thực sự nhiều người cũng đã mạnh mẽ vượt qua COVID-19 dù họ lớn tuổi và có cả bệnh nền. Tôi nghĩ rằng mọi việc đều có cách nếu mình bình tĩnh. 

Tôi nhận ra sức mạnh tinh thần trong quá trình điều trị bệnh bởi với F0, tâm lý ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe. Tôi cứu được bản thân mình cũng phần lớn là do thái độ và tinh thần của mình. 

Bệnh không chừa một ai, mình phải mạnh mẽ trước khi muốn giúp đỡ ai khác. Tinh thần lạc quan cùng với sự chuẩn bị kỹ càng về thông tin, thuốc, cách điều trị là những yếu tố giúp F0 vượt qua bệnh tật. 

Nhiều người chia sẻ, chiến thắng COVID-19 khiến họ thay đổi cái nhìn về cuộc sống. Với bạn thì thế nào?

Tôi cũng không ngoại lệ. Vượt qua COVID-19 với tôi là trải nghiệm khó quên. Tôi thấy cuộc đời đáng sống và đẹp hơn. Tôi quý báu từng khoảnh khắc mình được sống khoẻ, bớt sợ hãi những thứ không đáng và nhanh nhạy trong nhiều vấn đề hơn. 

Tôi tìm về cái nội lực chứ không phải cái mạnh mẽ bên ngoài. Biết làm nhiều việc và chủ động hơn rất nhiều. Tất cả góc nhìn cuộc sống đều theo hướng tích cực ấy. 

Tôi thay đổi nếp sống của bản thân trở nên lành mạnh rất nhiều như bỏ được thói quen hút thuốc lá, giữ được thói quen tập thể dục, ăn đúng bữa đúng giờ. 

Diễn viên Hoàng Kỳ Nam một mình chiến thắng COVID-19 nhờ liệu pháp ít người nghĩ tới - Ảnh 3.
Theo nam diễn viên, tinh thần lạc quan cùng với sự chuẩn bị kỹ càng về thông tin, thuốc, cách điều trị là những yếu tố giúp F0 vượt qua bệnh tật.

Một mình chiến thắng COVID-19 tại nhà, bạn có lời khuyên gì cho những F0 và cộng đồng? 

Coi như một “cựu F0”, tôi chỉ muốn nhắn nhủ mọi người rằng thái độ và tinh thần là điều rất quan trọng để chiến thắng dịch bệnh. Hoảng loạn, bất an là đúng, nhưng thực tế hơn chúng ta nên hành động để cứu lấy mình và người thân. Nên hoảng loạn bất an ít thôi nhé (cười). 

Còn cách lấy tinh thần của tôi là đọc sách, nạp những gì tích cực và giàu năng lượng vào cơ thể. Tôi mong cả nước và hơn nữa là cả thế giới của chúng ta đã cảm nhận được điều răn dạy của tự nhiên, để chọn cho mình một cách sống tốt hơn.

Hiện tại, bộ đội đang hỗ trợ người dân TP.HCM vấn đề lương thực thực phẩm. Bạn đã nhận được sự quan tâm chưa?

Tôi đã nhận được đồ hỗ trợ gồm gạo mì, nước mắm, tương, đồ hộp,... Đây là sự quan tâm rất cần thiết lúc này. Giữa tâm dịch, cái cần là sự quan tâm san sẻ khích lệ nhau cũng vượt qua, dõi theo nhau. Tôi không hiểu sao vẫn có những cá nhân thiếu ý thức khi “bom” hàng đã nhờ “đi chợ hộ". Đó là cách không tôn trọng chính mình. 

Tại lúc này, mọi sự giúp đỡ đều đáng trân trọng. Sự biết ơn và sự chia sẻ không còn là một điều “phải” làm nữa. Ngoài lời cảm ơn, chúng ta cũng nên tuân thủ những biện pháp bảo vệ bản thân để đại dịch qua mau. Nếu không đại dịch sẽ ở lại và “dạy” chúng ta thêm nhiều hoặc rất nhiều bài học mất mát.

Cảm ơn chia sẻ của Hoàng Kỳ Nam!

Diễn viên Hoàng Kỳ Nam một mình chiến thắng COVID-19 nhờ liệu pháp ít người nghĩ tới - Ảnh 4.
Đến nay, sức khỏe của Hoàng Kỳ Nam hồi phục hơn 95% và anh vẫn duy trì lịch sinh hoạt, ăn uống, tập thể dục khoa học.

Hoàng Kỳ Nam sinh năm 1987, là ca sĩ, diễn viên. Anh từng được biết đến khi tham gia một số bộ phim như Căn hộ số 69, Xin lỗi em thanh xuân, Thiếu gia gặp hạn. Anh cũng từng phát hành các MV: Crazy - Say, Hãy tin vào anh, 6 năm, Chắp cánh vươn xa, Vội vàng, Yêu nhau mùa xuân... Những năm qua, Hoàng Kỳ Nam còn thử sức với công việc kinh doanh.

Đầu 8/2021, khi nhà đối diện của Hoàng Kỳ Nam phát hiện ca nhiễm COVID-19, toàn bộ người dân sống trong khu phố ở Q4 được đề nghị ở yên trong nhà. Nam diễn viên sau khi có những triệu chứng ban đầu như ho, lạnh người, cơ thể chảy nhiều mồ hôi thì đã xét nghiệm và nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tin cùng chuyên mục

Giá chung cư cao cấp, hạng sang giảm nhẹ

Giá chung cư cao cấp, hạng sang giảm nhẹ

6:52 | 29/03/2024

Khi các bộ Luật liên quan đến lĩnh vực đất đai, bất động sản chính thức có hiệu lực với các quy định mới theo hướng gỡ khó cho chủ đầu tư và người mua nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân thì nguồn cung của phân khúc này sẽ bật tăng, nhờ đó mà mặt bằng giá căn hộ sẽ giảm ở mức phù hợp với nhu cầu thực của người dân.

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

6:00 | 29/03/2024

Trong quá trình nộp thuế, người nộp thuế sẽ ủy quyền cho một cá nhân, tổ chức khác thực hiện nghĩa vụ quyết toán thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, nhiều trường hợp không được ủy quyền. Đó là những trường hợp nào?

8 lợi ích sức khỏe của việc uống trà xanh mỗi ngày

8 lợi ích sức khỏe của việc uống trà xanh mỗi ngày

8:37 | 28/03/2024

Nhiều nghiên cứu hiện đại chứng minh trà xanh giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần, từ việc giảm lượng mỡ trong cơ thể và lượng đường trong máu đến tăng cường sức khỏe não bộ.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.