"Ác nữ" đình đám TVB: Từng yêu giáo sư Harvard giờ hết thời bị người dân ghẻ lạnh

23:55 | 18/01/2022

Mã Đề Lộ từng được khán giả yêu thích vì chuyên trị đóng vai hài hước có khi là "ác nữ" chanh chua, đanh đá.

Nhiều năm về trước, khi phim Hong Kong còn ở đỉnh cao, khán giả đã rất yêu thích các tác phẩm từ truyền hình đến điện ảnh. Người ta từng rất thích Lê Tư, mê nhan sắc của Lý Gia Hân và mến mộ Trương Bá Chi. Nhưng ngoài dàn tuyệt sắc giai nhân này, khán giả còn dành nhiều tình cảm cho những nữ phụ nổi bật vì khả năng nhập vai quá đạt dù ngoại hình xấu xí. Mã Đề Lộ chính là một trong những nữ phụ từng được khán giả rất mến mộ.

Không thể phủ nhận nhiều năm nay, phim TVB không còn có chỗ đứng. Các mỹ nhân nổi tiếng xinh đẹp bắt đầu chạy sang đại lục để đóng phim, có người nghỉ hưu, kết hôn và sinh con. Lúc này, nhiều người tò mò về cuộc sống hiện tại của nữ phụ như Mã Đề Lộ.

Mã Đề Lộ là nữ phụ nổi tiếng của các phim TVB.

Thực tế, Mã Đề Lộ là người khá lận đận tình duyên. Được biết, cô từng kết hôn vào năm 1993. Tuy nhiên, sau 3 năm bên nhau, Mã Đề Lộ và chồng đường ai nấy đi không rõ lý do.

5 năm sau, người ta thấy Mã Đề Lộ hẹn hò với một giáo sư dạy toán của Đại học Harvard. Chuyện tình của 2 người từng được báo chí đăng tải liên tục. Nhiều người bất ngờ về mối quan hệ của người đẹp xấu nhất TVB này và vị giáo sư kia. Nhưng mối tình của họ sớm tài phai vì khoảng cách địa lý.

Mã Đề Lộ từng gây sốt khi yêu giáo sư Harvard.

Sau này, Mã Đề Lộ qua lại với một doanh nhân người Đức. Cả hai bên nhau một thời gian nhưng cuối cùng vì quan điểm trong việc kết hôn và sinh con không đồng nhất mà họ sớm chia tay.

Hiện tại, ở tuổi 54, Mã Đề Lộ sống cuộc đời độc thân vui vẻ. Sau nhiều lần thất bại trong chuyện tình cảm, cô không còn quan tâm đến hôn nhân. Được biết, Mã Đề Lộ quyết tâm theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Tuy nhiên, vài năm nay, người ta không còn thấy Mã Đề lộ xuất hiện trên màn ảnh. Nhiều người cho rằng cô lớn tuổi, hết thời nên không còn được trọng dụng.

Mã Đề Lộ giờ sống cô độc sau khi tình duyên lận đận.

Tháng 10/2019, báo chí truyền thông từng đăng tải hình ảnh Mã Đề Lộ bị người dân đánh trọng thương trên phố Mong Kok. Nguyên nhân là vì nữ diễn viên lấy điện thoại chụp hình người dân ra phố biểu tình. Thậm chí Mã Đề Lộ còn buông lời mắng chửi người dân. Hành động này của cô khiến xung đột xảy ra. Vì không vừa mắt với Mã Đề Lộ, người dân mới đánh cô.

Mã Đề Lộ bị đánh chảy máu trên phố.

Cô vì chụp hình người dân biểu tình mà bị đánh.

Vụ ồn ào của Mã Đề Lộ gây sốt trên mặt báo.

Hình ảnh Mã Đề Lộ mồm miệng đầy máu từng được đăng tải trên mặt báo Hong Kong. Khán giả không còn nhận ra đây chính là nghệ sĩ nổi tiếng TVB một thời.

Sinh năm 1967, Mã Đề Lộ (tên thật là Lương Dĩnh Nhạn) lớn lên tại Hong Kong. Từ nhỏ, cô đã được đánh giá là có năng khiếu diễn xuất và có chất giọng tốt. Mã Đề Lộ thuở nhỏ mong ước có thể trở thành diễn viên lồng tiếng khi lớn lên.

Năm 1988, Mã Đề Lộ ghi danh tham gia cuộc thi ca hát trên truyền hình. 2 năm sau đó, cô trở thành DJ của đài phát thanh. Mã Đề Lộ từng đảm nhận công việc MC của chương trình bản tin giao thông. Cơ duyên đến với cô vào năm 1996 khi Tăng Chí Vỹ nhận thấy ở Mã Đề Lộ khả năng diễn xuất tốt nên đã giới thiệu cô đóng phim.

Mã Đề Lộ từng có ý định làm diễn viên lồng tiếng thay vì diễn viên phim truyền hình.

Ban đầu, Mã Đề Lộ gây ấn tượng khi tham gia đóng nhân vật xấu người xấu nết May May trong bộ phim truyền hình ăn khách Nghĩa Nặng Tình Thâm. Nhân vật ác nữ này được Mã Đề Lộ thể hiện rất xuất sắc đến mức khán giả ghét cay ghét đắng. Thậm chí sau đó, mỗi lần Mã Đề Lộ ra ngoài đều bị bà con rầm rì chửi bới, ai nhìn cũng ghét.

Cũng vì vai diễn ấn tượng này mà năm đó Mã Đề Lộ đã nhận được giải thưởng Nhân vật đáng ghét nhất trong lễ trao giải của TVB. Đây là giải thưởng đầu tiên nhà đài đề ra mà trước đó chưa từng có tiền lệ.

Mã Đề Lộ khi nhận giải Nhân vật đáng ghét nhất màn ảnh TVB.

Sau này cũng vì ngoại hình, Mã Đề Lộ được đài TVB giao cho rất nhiều vai diễn phụ. Cô thậm chí trở thành nghệ sĩ quen mặt của các bộ phim truyền hình. Khán giả thấy Mã Đề Lộ xuất hiện với vai bà tám chanh chua, mê trai, lắm chuyện. Cũng có khi người ta nhận ra Mã Đề Lộ hóa thân thành "ác nữ" nanh nọc trong các bộ phim của TVB.

Mã Đề Lộ đóng rất nhiều phim chủ yếu là vai phụ chanh chua, đanh đá.

Cô cũng gắn liền tên tuổi của mình với hình ảnh "ác nữ".

Mã Đề Lộ tuy chưa bao giờ được lên hàng nữ chính nhưng vẫn để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng khán giả. Người ta mến mộ sự đam mê và tâm huyết với nghề của cô. Khán giả thấy Mã Đề Lộ xuất hiện liên tục trong các phim như Tứ Đại Tài Tử, Phụng Hoàng Lâu, Mẹ Chồng Khó Tính, Gia Đình Vui Vẻ, Thử Thách Nghiệt Ngã, Lực Lượng Phản Ứng…

Có thông tin Mã Đề Lộ vốn thẳng tính từng từ chối đề nghị đóng giả diễn viên Huỳnh Hạ Huệ. Vì lý do này mà cô từng bị TVB đóng băng 1 năm trời không có phim diễn. Đây được coi là kỷ niệm khó quên nhất đời của Mã Đề Lộ. Từ đó, cô học cách ứng xử khôn khéo hơn trong công việc.

Mã Đề Lộ từng có thời gian bị đóng băng sự nghiệp vì "vạ miệng".

Tính tới thời điểm hiện tại, Mã Đề Lộ đã có hơn 20 năm cống hiến cho sự nghiệp diễn xuất. Điều cô buồn lòng nhất chính là dù hi sinh cho nhà đài qua rất nhiều vai diễn nhưng bản thân chỉ nhận được những đồng lương ít ỏi. Mã Đề Lộ đau lòng vì không thể chăm sóc cho mẹ mình tốt hơn.

Mã Đề Lộ nhận được đồng lương ít ỏi dù cống hiến nhiều năm cho TVB.

Cô buồn vì không thể chăm sóc mẹ tốt hơn.

Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng Mã Đề Lộ vẫn sẵn sàng quyên tiền xây dựng trường học cho trẻ em vùng núi. Nghĩa cử cao đẹp của cô từng được nhiều người nể phục.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.