Diễn viên Nam "Bắc tiến"- Đẹp, nổi tiếng vẫn chưa đủ

7:46 | 27/09/2020

Nếu đẹp, nổi tiếng là "ăn điểm" thì có lẽ, Xuân Nghị đã khó lòng "đánh bại" các "nam thần màn ảnh" như Nhan Phúc Vinh, Mạnh Trường để giành giải Nam diễn viên chính ấn tượng của VTV Awards mới đây.

Đặc thù vùng miền hay được chọn vai chưa hợp với diễn viên… có phải là những lý do khiến cho cuộc "Bắc tiến" của nghệ sĩ phía Nam vẫn còn nhiều trắc trở?

Khi VFC (Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài truyền hình VN) đang là tâm điểm chú ý của khán giả vào mỗi buổi tối hàng tuần thì việc phải liên tục nghĩ ra các "món mới" cũng là một sức ép không nhỏ với các đạo diễn.

Diễn viên Nam Bắc tiến- Đẹp, nổi tiếng vẫn chưa đủ - Ảnh 1.
Dàn diễn viên trẻ đẹp, khai thác kịch bản ăn khách của nước ngoài... nhưng Tình yêu và tham vọng chưa thực sự chinh phục khán giả.

Mua kịch bản nước ngoài Việt hoá, mời diễn viên trẻ đẹp của cả hai miền Nam Bắc, cho đến việc đưa những gương mặt "ở ẩn" nhiều năm quay trở lại truyền hình… đã phát huy tác dụng trong việc thỏa mãn thị hiếu của khán giả.

Nếu như trước đây, các diễn viên Nam tham gia phim Bắc đạo diễn thường phải cho lồng tiếng Hà Nội để khán giả dễ nghe thoại; thì nay, việc giữ nguyên chất giọng Nam lại là chủ đích. Hình dung, giữa một dàn Bắc, giọng Nam nhẹ nhàng dễ thương đương nhiên tạo nên thiện cảm.

Tuy nhiên, thời phim ảnh tràn ngập trên các trang mạng, khán giả giờ xem với tâm thế "làm phim cùng VTV" chứ không "được chăng hay chớ" như trước. Họ bắt lỗi, "căn chỉnh" tình huống mà họ cho là vô lý trong phim chẳng khác gì người có nghề. Vì thế, "nước sơn đẹp" mà "gỗ" không xứng tầm thì cũng khó giữ chân khán giả.

Diễn viên Nam Bắc tiến- Đẹp, nổi tiếng vẫn chưa đủ - Ảnh 2.
Nhan Phúc Vinh được yêu thích vì quá đẹp trai và thời trang đẹp mắt hơn là diễn xuất.

Ví như phim "Tình yêu và tham vọng" vừa kết thúc mới đây. Có sẵn "bột" ngon là kịch bản gốc đã rất thành công ở Trung Quốc (khán giả Việt cũng đã xem) nhưng Việt hóa thế nào mà càng về cuối những phàn nàn càng nhiều. Rằng là "có bột mà không gột nên hồ", "làm hỏng cả kịch bản gốc"… Khâu kịch bản có nhiều lỗ hổng, thiếu chặt chẽ, lê thê, rối rắm mà lại thiếu tình huống "đắt".

Diễn viên chính nếu diễn tốt cũng coi như "xoa dịu" phần nào phản ứng của khán giả. Nhan Phúc Vinh may hơn Diễm My, Lã Thanh Huyền vì được khoản "nam thần" và gu thời trang đẹp mắt kéo lại. Diễn xuất của Vinh chưa sắc như kỳ vọng thôi chứ ở mức đó cũng được xem tròn vai. Còn Diễm My, hẳn đây là trải nghiệm nghề nghiệp đáng nhớ trong lần ra Bắc này để cô phải trau dồi diễn xuất nhiều hơn nữa.

Diễn viên Nam Bắc tiến- Đẹp, nổi tiếng vẫn chưa đủ - Ảnh 3.
Diễm My bị cộng đồng mạng mổ xẻ nhiều nhất.

Nhưng ở góc độ truyền thông thì khen hay chê đều tạo hiệu ứng mạnh mẽ thì Diễm My xem ra vẫn "lãi" hơn Huỳnh Hồng Loan - gương mặt phía Nam khác trong phim "Lựa chọn số phận" phát sóng cùng thời điểm. Bộ phim không gây được chú ý đậm nét của khán giả nên diễn viên diễn tốt thì hơi thiệt chứ diễn dở thì lại… may.

Diễn viên Nam Bắc tiến- Đẹp, nổi tiếng vẫn chưa đủ - Ảnh 4.
Huỳnh Hồng Loan (trái) cũng Bắc tiến chưa thành công.

Dàn diễn viên "Bắc tiến" gần đây, dường như chưa ai qua được Quốc Trường và Xuân Nghị. Trước Quốc Trường cũng có vài diễn viên ra Bắc làm phim nhưng vụt sáng ngoạn mục thì Quốc Trường có lẽ là người đầu tiên. Nhiều năm đóng phim, cả phụ lẫn chính nhưng anh cho biết, chưa có vai diễn gây chú ý với khán giả. Thậm chí, nhiều người không biết anh là ai. Chỉ đến khi vào vai Vũ anh mới thật sự cảm nhận được thế nào là sự nổi tiếng.

Diễn viên Nam Bắc tiến- Đẹp, nổi tiếng vẫn chưa đủ - Ảnh 5.
Quốc Trường vụt sáng trong lần ra Bắc.

Thành công của "Về nhà đi con" khiến nam diễn viên trở thành sao hạng A, kéo theo rất nhiều hợp đồng quảng cáo, event. Cũng nhờ vai diễn này mà Quốc Trường đoạt giải Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Asia Artist Awards (AAA 2019).

Lối diễn tự nhiên, gương mặt sáng nhưng hiệu ứng mà Quốc Trường có cũng còn phải kể đến những yếu tố ăn ý khác từ ê kip như đạo diễn, kịch bản, dàn diễn viên… Cách làm phim của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng cũng dành nhiều không gian sáng tạo cho nghệ sĩ, lựa chọn và căn chỉnh nhân vật có sự tương đồng với cá tính của họ ngoài đời. Thành ra, diễn viên lên vai không phải "diễn" quá nhiều, cứ như chính mình ngoài đời. Tự nhiên và gần gũi với khán giả là "ăn điểm".

Giữa dàn diễn viên trẻ, mới lạ, Xuân Nghị (giữa) tạo được ấn tượng nổi trội.

Cũng với phong cách này, Xuân Nghi - "Nhà trọ Balanha" được đạo diễn Khải Anh tạo không gian sáng tạo triệt để, giúp anh vượt qua nhiều đối thủ "nam thần" để giành giải Nam diễn viên chính ấn tượng ở VTV Awards 2020. Trước đó, vai diễn Mr. Cần Trô của "Ngày ấy mình đã yêu", dù ngắn nhưng Xuân Nghị vẫn tạo được sự chú ý đặc biệt với khán giả. Cũng nhờ vai diễn mà Xuân Nghị trở nên đắt show hơn trước.

Lợi thế và duyên hài vốn có một lần nữa đưa vai Cao Minh Bách của Xuân Nghị vụt sáng trong "Nhà trọ Balanha". Ít ai ngờ, chàng diễn viên gày gò, nhỏ bé với nhan sắc trung bình lại đánh bại các ứng viên nổi tiếng như Nhan Phúc Vinh, Mạnh Trường… Trước khi đến với diễn xuất, Xuân Nghị từng làm rất nhiều nghề để kiếm sống và theo đuổi ước mơ. Chính những trải nghiệm sống phong phú đó đã hun đúc cho Xuân Nghị lối diễn có chiều sâu, tự nhiên và gần gũi như đời sống vậy.

Quốc Thái được chờ đợi trong "Lửa ấm" tới đây.

Sắp tới đây, một dự án phim nữa của VFC là Lửa ấm cũng có sự góp mặt của một gương mặt phía Nam là Quốc Thái. Vốn là diễn viên sân khấu, lại tham gia nhiều phim điện ảnh chắc chắn là lợi thế không nhỏ để Quốc Thái chinh phục khán giả phía Bắc.

 

Tin cùng chuyên mục

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

6:00 | 24/04/2024

Lựa chọn hướng đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiêp THPT hoặc đại học là hướng đi phát triển của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những điều đặc biệt quan trọng sau đây trước khi đưa ra quyết định đi du học nước ngoài.

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

6:00 | 23/04/2024

Dưới đây là những điểm mới đáng chú ý về chính sách BHYT sẽ có hiệu lực từ 1/7/2024.

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

8:46 | 22/04/2024

Ngành Công an vẫn luôn là ngành hot được nhiều bạn học sinh quan tâm. Do đó, việc thi khối gì để có thể học ngành Công an là điều mà rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.