Điều gì khiến học sinh lớp 3 ở Hà Nội thoát nạn khi bị bỏ quên trên xe đưa đón?

10:07 | 11/09/2020

Sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón, em học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm nhớ lại các kỹ năng đã được hướng dẫn và thoát ra ngoài an toàn.

Mới đây (ngày 9/9), phụ huynh Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) phản ánh trường học này đã bỏ quên một học sinh lớp 3 trên xe đưa đón. Rất may, học sinh này sau đó đã tự mở được cửa xe để đi vào trường.

Sau khi nhận được phản ánh trên, cùng ngày, Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm đã có báo cáo cụ thể về sự cố trên xe đưa đón học sinh nêu trên: Khoảng 7 giờ 15 phút, xe ô tô số 38 sau khi trả học sinh ở cổng số 4, nhân viên lái xe của trường là Nguyễn Văn Thạo đã lái xe về cổng số 1 của nhà trường đỗ. Sau khi học sinh xuống xe, nhân viên phụ trách đưa đón tên Lưu Thị Quỳnh Nga và lái xe đã chủ quan bỏ qua việc đi xuống cuối xe kiểm tra nên đã bỏ sót 1 học sinh trên xe.

Theo thời gian camera cổng số 1 ghi lại vào lúc 8 giờ 1 phút, học sinh đã tự mở cửa xe để đi vào trường từ cổng số 1. Trên đường đi, học sinh gặp 2 cô giáo, chỉ nói là xe đến muộn. Hai cô giáo này sau đó đã chỉ học sinh vào phòng học Tin học và không hỏi gì thêm. Trên lớp Tin học (tiết đầu tiên), cô giáo báo cáo sĩ số lớp đủ cho giáo viên chủ nhiệm, cập nhật đủ 32/32 học sinh nên nhà trường không phát hiện sự việc.

Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm. Ảnh: doanthidiem.edu.vn

Theo lời kể của em học sinh này, vì kịp đến lớp học nên em quên kể lại sự việc cho giáo viên chủ nhiệm. Buổi chiều về nhà, mẹ hỏi thì em kể lại.

Theo Pháp luật và Bạn đọc, liên quan đến sự cố này, lãnh đạo Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm đã báo cáo sự việc với lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm; rà soát lại quy trình và liên hệ với gia đình học sinh, kiểm tra tình hình sức khỏe và tâm lý học sinh, trực tiếp xin lỗi phụ huynh. Đồng thời ra quyết định kỷ luật 2 nhân viên liên quan đến sự việc, thay cán bộ phụ trách xe 38 ngay từ sáng 10/9.

Ghi nhận từ Zing về vấn đề vì sao em học sinh này thoát nạn khi bị bỏ quên trên xe. Em này kể lại: "Lúc tỉnh ngủ, thấy có một mình, con có lo một chút nhưng con nhớ là đã được hướng dẫn mở cửa xe từ bên trong nên con mở cửa ra và lên lớp học tiết 1 bình thường. Con cũng quên kể cho cô giáo chủ nhiệm về việc đó. Về nhà, mẹ hỏi thì con mới kể lại".

Sau khi sự việc quên học sinh trên xe xảy ra, Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm quán triệt lại quy trình đón, trả học sinh đi ô tô (ảnh mang tính chất minh hoạ). Ảnh: Trần Cường

Trong diễn biến liên quan, chiều 10/9, Ban Giám hiệu nhà trường đã họp toàn thể cán bộ quản lý học sinh đi ô tô để quán triệt lại quy trình đón, trả học sinh đi ô tô; quán triệt cán bộ giáo viên, nhân viên.

Trao đổi với Tiền Phong, bà Nguyễn Thị Hương - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, ngay khi có thông tin về sự cố học sinh bị bỏ quên trên xe đưa đón, Phòng GD&ĐT quận đã xuống làm việc với nhà trường. “Rất may khi phát hiện bị bỏ quên trên xe, học sinh đã tự tìm cách mở cửa xe để vào lớp", bà Hương nói, 

Bà Hương cho biết thêm, Phòng GD&ĐT đã yêu cầu nhà trường xử lý nghiêm những người liên quan và rút kinh nghiệm nghiêm khắc về vấn đề này. Trước đây Phòng GD&ĐT đã có văn bản quán triệt gửi các trường có tổ chức xe đưa đón học sinh, phải đảm bảo quy trình đưa đón an toàn các em học sinh theo tinh thần "Đi đến nơi, về đốn chốn". Trường Đoàn Thị Điểm cũng có quy trình đưa đón chặt chẽ, tuy nhiên, nếu chỉ một người không thực hiện đúng quy trình, sự việc đáng tiếc như trên hoàn toàn có thể lặp lại.

Tin cùng chuyên mục

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

6:00 | 25/04/2024

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất về đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Theo đó, lương tối thiểu vùng tại Hà Nội tăng bao nhiêu?

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

6:00 | 24/04/2024

Lựa chọn hướng đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiêp THPT hoặc đại học là hướng đi phát triển của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những điều đặc biệt quan trọng sau đây trước khi đưa ra quyết định đi du học nước ngoài.

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

6:00 | 23/04/2024

Dưới đây là những điểm mới đáng chú ý về chính sách BHYT sẽ có hiệu lực từ 1/7/2024.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.