"Đội đặc nhiệm" BVĐK Nông Nghiệp đến Bắc Giang điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng

11:46 | 02/06/2021

Sáng 2/6, tại BVĐK Nông Nghiệp (Hà Nội), Bộ NN&PTNT đã tổ chức lễ xuất quân đưa 9 điều dưỡng, bác sĩ của bệnh viện lên đường hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng, chống dịch COVID-19.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về điều động nhân lực tham gia điều trị người bệnh COVID-19 nặng tại Bắc Giang, 9 điều dưỡng, bác sĩ này sẽ được tăng cường điều trị người bệnh COVID-19 tại Trung tâm hồi sức tích cực – Bệnh viện Tâm thần tỉnh Bắc Giang.

Đến dự buổi xuất quân sáng 2/6 có sự động viên cả vật lực và trí lực của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan và Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan khẳng định, sự chi viện, hỗ trợ về nhân lực phục vụ công tác chống dịch đối với Bắc Giang lúc này có ý nghĩa vô cùng quan trọng và cấp thiết. Với kinh nghiệm chống dịch, đội ngũ thầy thuốc, bác sĩ, nhân viên y tế của BV sẽ chia sẻ, đóng góp những phương pháp, cách thức chống dịch hiệu quả nhất cho tỉnh Bắc Giang.

Lãnh đạo Bộ NN&PTNT tặng quà và động viên các điều dưỡng, bác sĩ lên đường chi viện cho tâm dịch Bắc Giang.
Báo Sức khỏe và Đời sống phối hợp với Tập đoàn AIKYA đã trao tặng khẩu trang cho các bác sĩ tuyến đầu chống dịch của BVĐK Nông nghiệp.

PGS.TS Hà Hữu Tùng - Giám đốc BVĐK Nông Nghiệp chia sẻ: "Đây là “đội đặc nhiệm”, sự chi viện sức người, sức của rất lớn của Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp. Các điều dưỡng, bác sĩ lên đường làm nhiệm vụ đều là những người có chuyên môn giỏi và có kinh nghiệm chống dịch".

Bắc Giang đang là tâm dịch với hơn 2.400 ca mắc COVID-19 tính đến 6h sáng nay. Sự chi viện lần này cũng là hoạt động vô cùng ý nghĩa của các thầy thuốc, khẳng định vai trò, trách nhiệm của một địa phương với công tác phòng dịch của cả nước.

Thay mặt Đoàn xuất quân, BSCKI. Lưu Công Chính – Khoa Cấp cứu của bệnh viện, một trong 9 điều dưỡng, bác sĩ đi chi viện lần này đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng, và hứa cố gắng phấn đấu hết mình, triển khai kinh nghiệm phòng, chống dịch tại tỉnh bạn; đồng thời thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cũng trong buổi lễ xuất quân sáng nay, Báo Sức khỏe và Đời sống phối hợp với Tập đoàn AIKYA đã trao tặng 5000 khẩu trang y tế MEBILOOK cho các bác sĩ tuyến đầu chống dịch của BVĐK Nông nghiệp.

9 điều dưỡng, bác sĩ tham gia điều trị người bệnh COVID-19 nặng tại Trung tâm Hồi sức tích cực, BV Tâm thần tỉnh Bắc Giang:
1. BSCKI. Lưu Công Chính.
2. ThS.BS Vũ Trung Kiên.
3. BSCKII. Đặng Hắc Dương.
4. Điều dưỡng Nguyễn Văn Huy.
5. Điều dưỡng Đỗ Minh Thắng.
6. Điều dưỡng Nguyễn Thị Minh Nguyệt.
7. Điều dưỡng Trần Thị Thanh Loan.
8. Điều dưỡng Nguyễn Văn Phòng.
9. Điều dưỡng Nguyễn Văn Việt.

Một số hình ảnh trong lễ xuất quân:

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.