Dọn nhà đón Tết phát hiện két sắt 10 năm trước, chàng trai ngỡ ngàng khi mở ra

0:02 | 18/01/2022

Trong quá trình dọn nhà, chàng trai đã phát hiện ra "kho báu" mình cất giữ từ 10 năm trước.

Thời thơ ấu, ai cũng có một ngăn tủ nhỏ để cất giấu những món đồ của riêng mình. Đó có thể là những món quà, những đồ vật kỷ niệm hay vài tờ tiền tiêu vặt để tiết kiệm. Tuy không mang giá trị lớn nhưng những đồ vật này chắc hẳn sẽ gợi lại rất nhiều ký ức tuổi thơ cho mỗi người. Mới đây, một chàng trai người Trung Quốc đã nhận được sự chú ý lớn trong cộng đồng mạng khi chia sẻ câu chuyện tìm lại "kho báu" tuổi thơ của mình.

Gần đây, anh Liu sống tại huyện Lâm Trạch, thuộc thành phố Trương Dịch, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc, đã dọn nhà để chuẩn bị đón Tết. Trong quá trình đó, anh Liu đã tìm thấy một chiếc két sắt nhỏ mà khi còn nhỏ mình từng sử dụng.

Anh Liu cho biết, 10 năm trước, anh có một chiếc két sắt nhỏ thường dùng để đựng tiền tiết kiệm cùng một số đồ vật khác. Thế nhưng sau này khi lớn lên, anh Liu làm mất chìa khóa mở két sắt này nên không quan tâm tới nó nữa. Nhiều năm trôi qua, chiếc két sắt này vẫn nằm im lìm trong góc nhà mà gần như không ai đụng đến, chính anh Liu cũng quên mất sự tồn tại của nó.

Cho tới thời gian gần đây, anh Liu mới tìm lại chiếc két sắt trong lúc lau dọn nhà. Vì không thể nhớ được bên trong két sắt có chứa thứ gì, anh Liu vô cùng tò mò. Anh đã tìm đủ mọi dụng cụ để cạy chiếc két sắt này ra, cuối cùng cũng cạy thành công.

Những đồ vật bên trong chiếc két sắt này khiến anh Liu vừa bất ngờ, vừa xúc động. Ngoài những tấm ảnh cũ của chính anh Liu khi tốt nghiệp mẫu giáo và tiểu học, thứ khiến anh Liu choáng váng nhất chính là những tờ tiền giấy, tuy chỉ có mệnh giá rất thấp như 1 nhân dân tệ (gần 3,6 nghìn đồng), 2 nhân dân tệ (hơn 7 nghìn đồng) và 5 nhân dân tệ (gần 18 nghìn đồng) nhưng số lượng rất nhiều.

Theo lời anh Liu, nếu thời đi học ai sở hữu số tiền này có thể được coi là giàu có, được thoải mái ăn vặt mà không cần suy nghĩ. Sau 10 năm trôi qua, anh Liu cũng đã trưởng thành, số tiền này không còn mang nhiều ý nghĩa vật chất nữa nhưng lại vô cùng ý nghĩa về tinh thần, giúp anh Liu nhớ về tuổi thơ tươi đẹp của mình.

Câu chuyện của anh Liu đã thu hút sự chú ý của nhiều cư dân mạng với những bình luận đáng yêu và hài hước: 

"Hóa ra đây chính là cảm giác tìm thấy một tờ tiền mà mình bỏ quên trong túi áo nhiều năm".

"Đây thực sự là một vận may. Hãy cất giữ số tiền này đi, biết đâu một ngày chúng sẽ trở nên có giá trị lớn trong tương lai".

"Tôi cũng có một chiếc hộp nhỏ đựng tiền tiết kiệm từ lúc còn bé, nhưng bây giờ mãi mãi không thể tìm lại được, vì bố mẹ tôi đã lấy đi mất rồi"...

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.