"Động cơ" duy nhất của bác sĩ trẻ xuống tóc vượt 1.000km lao vào tâm dịch Bắc Giang

5:00 | 31/05/2021

BS Hiệu là con út trong gia đình có đến 7 anh chị em. Vượt hơn 1.000km đến Bắc Giang, anh tâm niệm đây là cơ hội học hỏi hiếm có vì được cọ xát với tâm dịch.

Động cơ duy nhất của bác sĩ trẻ xuống tóc vượt 1.000km lao vào tâm dịch Bắc Giang - Ảnh 1.
 

Trưa 30/5, chàng trai trẻ Đặng Minh Hiệu đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, sẵn sàng nhận nhiệm vụ sau khi vượt hơn 1.000km từ TP HCM ra Hà Nội. Anh thanh niên ấy là bác sĩ chuyên ngành gây mê hồi sức, công tác tại Đại học Y Dược TP HCM. 

BS Hiệu là con út trong gia đình có đến 7 anh chị em. Người mẹ già khi lắng nghe con trai tâm sự về việc sẽ tới Bắc Giang hỗ trợ đồng nghiệp điều trị bệnh nhân nặng không khỏi lo lắng. Không lo sao được khi Bắc Giang đã ghi nhận tới hơn 2.000 ca bệnh, lại có nhiều ca bệnh nặng. 

Nụ cười rạng rỡ của BS Đặng Minh Hiệu.

Nhưng đồng bào đang cần anh, đồng nghiệp cần anh, BS Hiệu không ngại ngần. Anh nói "Quyết tâm rất cao". Từng mong từng ngày để có lệnh điều động lên đường, BS Hiệu nói sẽ mang theo những kiến thức chuyên môn đã được dạy và thực hành trong những năm qua để cùng tiếp sức với người dân Bắc Giang.

"Bệnh nhân COVID-19 nhiều hơn, sẽ có nhiều ca bệnh nặng lên. Gánh nặng chuyển dần lên vai khối điều trị - những đồng nghiệp chưa hề biết mặt đặt tên của tôi, nhưng điểm chung, chúng tôi đều là nhân viên y tế, chăm sóc sức khoẻ nhân dân" - BS Hiệu chia sẻ. 

Chàng trai trẻ có nụ cười hiền lành nhưng rạng rỡ, mái đầu cạo "trọc lốc" vì... không biết bao giờ mới được về, mới được cạo tiếp. 

Anh xác định "đây là cơ hội học hỏi hiếm có vì mình được cọ xát với tâm dịch". Những kinh nghiệm cọ xát này, với anh sẽ còn phải tiếp tục được phát huy cho sự nghiệp y tế về sau.

Các thầy thuốc trẻ sẵn sàng tinh thần hỗ trợ đồng nghiệp điều trị bệnh nhân COVID-19.

BS Hiệu là một trong hai bác sĩ trẻ tình nguyện tham gia chống dịch tại Bắc Giang lần này. Người đồng hành với anh là ThS.BS Huỳnh Phương Nguyệt Anh (chuyên ngành Chấn thương chỉnh hình). 

"Khi biết tin tôi vào tâm dịch cách nơi công tác hơn 1.000km, nhiều người nhắn tin hỏi thăm lắm. Nhưng tôi cũng đã động viên mọi người rằng tôi dù chưa biết ngày nào sẽ về lại TP HCM nhưng đây chắc chắn là chuyến đi ý nghĩa nhất cuộc đời tôi" - ThS Nguyệt Anh chia sẻ. 

"Chờ đợi mãi để có lệnh điều động, được thực hiện lý tưởng tuổi trẻ", hai bác sĩ trẻ hôm nay đã được Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam bàn giao cho tỉnh Bắc Giang. 

"Chúng tôi vẫn hi vọng, sau khi chúng tôi tới Bắc Giang, sẽ có những thầy thuốc trẻ khác trên cả nước phát huy tinh thần chống dịch, sẵn sàng lên đường" - BS Nguyệt Anh cũng ngậm ngùi khi tình hình dịch tại TP.HCM đã "nóng" hơn, nhưng vị bác sĩ ấy tin rằng TPHCM luôn sẵn sàng chia sẻ lực lượng điều trị với Bắc Giang - nơi đã có hơn 2.000 ca bệnh.

Bắc Giang hiện có 14 cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19, trong đó Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang là nơi tiếp nhận nhiều bệnh nhân nặng nhất của tỉnh. Ngay sau buổi bàn giao, hai bác sỹ đã nhanh chóng di chuyển đến khu điều trị bệnh nhân.

BS Nguyễn Hữu Tú - Phó Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam chia sẻ: Trong đợt dịch này Trung ương Hội đã huy động hơn 1.6 tỷ đồng tài trợ Bắc Giang bao gồm 3.000 bộ bảo hộ cấp 4; 2.000 kit xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2; 6.000 khẩu trang 3M, N95; 420 bộ pin sạc và nhiều trang thiết bi khác hỗ trợ y tế tuyến đầu.

Đồng thời, Trung ương Hội cũng phát động tinh thần tình nguyện viết đơn xin tham gia chống dịch tại các điểm nóng như Bắc Giang đối với các y bác sĩ trẻ, phát huy truyền thống chiến sĩ – bác sĩ, chung tay cùng cả nước quyết tâm chiến thắng đại dịch.

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.