Dòng tiền "hối hả" giao dịch, VN-Index bứt phá hơn 10 điểm

14:20 | 24/08/2020

Nhiều cổ phiếu nhóm Bluechips BVH, FPT, GAS, MSN, VIC, VNM, SAB, VRE, PNJ, VHM…thu hút dòng tiền khá tốt, lực mua mạnh tiếp tục được duy trì trong phiên sáng giúp chỉ số VN-Index bật tăng mạnh mẽ có lúc lên đến gần 12 điểm, tâm lý nhà đầu tư đang khá tích

Phiên sáng thứ 2 đón nhận nhiều thông tin hỗ trợ tích cực tới từ cả trong nước và quốc tế. Trong khi chỉ số Nasdaq, S&P500 của thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng điểm và chinh phục những kỷ lục mới, bất chấp ảnh hưởng từ dịch Covid-19 thì những tin vui liên tiếp là những ngày Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng.

Ngoài ra, thị trường chứng khoán Việt Nam cũng ghi nhận tin tích cực từ việc quỹ ngoại lớn chuẩn bị giải ngân vào cổ phiếu niêm yết và chứng chỉ quỹ VFMVN Diamond ETF của Việt Nam, đơn vị tư vấn trong thương vụ này là Dragon Capital.

Đồng thời, điểm tựa được nhiều nhà đầu tư quan tâm là việc dòng vốn ETFs đang có dấu hiệu trở lại thị trường, đặc biệt tại quỹ VNM ETF khi hút ròng hơn 7 triệu USD trong tuần giao dịch trước.

Thị trường chứng khoán Việt Nam có phiên giao dịch đầu tuần khởi sắc.

VN-Index mở tuần với sắc xanh tích cực hiện diện ở nhiều nhóm ngành, lực mua mạnh dần giúp chỉ số các sàn tăng nhanh với diễn biến giao dịch sôi nổi.

Nhóm ngành ngân hàng tăng điểm tích cực khi phiên giao dịch đầu tuần vừa mới bắt đầu. LPB, VPB và TPB bật tăng trên 3%, CTG hiện xanh trên 2%, TCB, SHB, STBMBB và BVB là những mã có mức tăng trên 1%. Bên cạnh đó, các cổ phiếu chứng khoán SSI, HCM, VND cũng thu hút nhà đầu tư với diễn biến tích cực.

Tương tự, dòng tiền cũng đổ vào nhóm bất động sản, xây dựng giúp nhiều mã tăng điểm. Nhóm cổ phiếu công nghệ, viễn thông cũng là điểm sáng với nhiều mã bứt phá mạnh như FPT, CMG, ICT, YEG

Trong khi đó, Nhóm khu công nghiệp, cao su có phần "hạ nhiệt" sau vài phiên tăng mạnh gần đây nhưng vẫn có những điểm sáng như GVR, SIP, DPR, D2D…

Phiên sáng nay, nhóm cổ phiếu họ FLCKLF cũng thu hút nhiều sự chú ý khi được giao dịch ở giá trần. ART cũng không chịu kém cạnh khi cũng xanh trên 4% trong khi ROS, GAB cũng tăng nhẹ.

Đóng cửa phiên sáng (11h30), chỉ số VN-Index tăng 10,97 điểm (1,28%) lên 865,75 điểm; HNX-Index tăng 1,11% lên 124,0 điểm và UPCom-Index tăng 0,77% lên 57,783 điểm. Thanh khoản thị trường đạt gần 3.700 tỷ đồng.

 

Tin cùng chuyên mục

Chọn Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo?

Chọn Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo?

7:40 | 22/04/2024

Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo là những mẫu xe trong tầm giá 300-400 triệu đồng ở thị trường Việt Nam.

1 phân vàng là gì, bằng bao nhiêu chỉ vàng, giá bao nhiêu tiền?

1 phân vàng là gì, bằng bao nhiêu chỉ vàng, giá bao nhiêu tiền?

7:27 | 20/04/2024

Giá vàng thường được tính bằng chỉ, lượng hoặc cây vàng, ít người biết đến đơn vị đo lường là phân vàng.

Chất lượng có như quảng cáo?

Chất lượng có như quảng cáo?

7:26 | 18/04/2024

Sau Tết, dâu tây cuối vụ được bán với mức giá siêu rẻ, chỉ từ 50.000 đồng. Đa phần người bán quảng cáo đây là dâu tây Mộc Châu sạch, đảm bảo. Tuy vậy, nhiều người mua hàng nói vỡ mộng khi nhận hàng.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.